10/03/62 ตั้งแต่ประมาณ 17.00 น. ถึง ตี4 ของวันที่ 11/03/62 เป็นเวลายาวนานมาก กับการจองตั๋วเครื่องบิน ที่ทุกครั้งที่จะชำระเงินจะต้องกดขอรหัส OTP เพื่อให้ธนาคารอนุมัติรายการใช้จ่ายนั้นๆ แต่ครั้งนี้ต้องทำซ้ำวนไปวนมาหลายครั้งกับมือถือ2 เครื่อง เพราะจองหลายเส้นทาง และใช้บัตรหลายใบทั้งของแฟนและของตัวเอง ดังนั้น เมื่อใช้บัตรของใครก็จะมีรหัสส่งมาที่เครื่องของคนนั้น ซึ่งเราสองคนใช้เครือข่ายดีแทค และใช้งานแอพ DTAC CALL เนื่องจากความสะดวกในการเดินทางต่างประเทศ ถือว่าแจ่มมาก...
แต่ว่าวันนี้ แอพเจ้ากรรมทำร้ายเราเสียแล้ว อย่างที่บอกว่าเราใช้เวลานานมากในการเลือกสายการบินแล้วยังมาเจอปัญหารหัส OTP ไม่ส่งมาซักที แรก ๆ เครื่องของผมก็มีโผล่มาบ้าง แต่เครื่องของแฟนไม่มาเลย ครั้งนี้เรากะว่าจะใช้บัตรของธนาคารแห่งหนึ่งเป็นหลัก เพราะจะต้องเก็บยอดใช้จ่ายเพื่อให้ได้ PRIORITY PASS ในปีถัดไป โดยขณะที่เราเจอปัญหานั้นอยู่ความกดดันก็มาอยู่ที่ราคาของบางเส้นทางมีการขยับราคาขึ้น และรหัสส่วนลดของบางเว็บก็จะหมดอายุตอนเที่ยงคืน ครั้งแรกผมจึงตัดสินใจโทรหาธนาคารเจ้าของบัตรที่เราจะใช้เป็นหลักในการจองครั้งนี้ ซึ่ง พนง. ที่รับสายก็จะทวนข้อมูลส่วนตัวของเราว่า "เบอร์โทรถูกต้องหรือไม่ โทรศัพท์ใช้เครือข่ายอะไร แบบสองซิมหรือเปล่า เพราะมักเจอปัญหาบ่อยครั้งกับเครื่องสองซิม บลาๆๆๆๆๆ" เราก็เถียงกลับไปครับว่า... "เคยมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับเราแล้ว เพราะ ธนาคารส่งไปอีกเบอร์หนึ่งที่ไม่ใช่เบอร์หลักโดยเป็นเบอร์ที่เอาไว้ให้ พนง.ใช้ติดต่อ... " แต่เหตุการณ์นี้ก็ไม่มีใครสังเกตครับ เพราะเบอร์นี้ข้อความโฆษณามาเยอะมาก เป็นเครื่องที่หยิบใช้เวลาสั้น ๆ วางอยู่บนโต๊ะทำงานผมที่ใครจะหยิบใช้ก็ได้
จากนั้น ผมก็ลองทำรายการอีกหลายครั้งก็ไม่เป็นผล ทั้งยังต้องรอดูว่า SMS OTP จะส่งมามั้ย และถ้าล้มเหลวต้องกรอกทุกอย่างนับหนึ่งใหม่หมด จึงโทรหาธนาคารเจ้าของบัตรอีกรอบ จนท. แนะนำให้ปิดเปิดเครื่อง ถอดซิมและจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เทคนิคตรวจสอบ มาถึงช็อตนี้จะบอกว่า ผมก็จองได้สองสามเที่ยวบินอยู่นะครับ เพราะว่าเปลี่ยนมาใช้บัตรผมแล้วกดขอรหัส 3-4 ครั้ง ก็จะได้รับบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่จะบอกว่าหลังนั้นก็ล้มเหลวตลอด กดกี่ครั้งก็ยังไม่มา และตอนแรกก็จะเป็นหนักที่เบอร์แฟนครับ แต่ตอนนี้เป็นทั้งคู่ ไม่มาเลย หายเงียบ
และแล้วก็ถึงคิวดีแทคแล้วคร้าบ.... โทรครั้งแรก จนท. รับสายแล้วผมก็แจ้งปัญหา บลาๆๆๆ และรับเรื่องตรวจสอบว่าน่าจะเกิดจากเครือข่ายหรือไม่ ตอนนี้ปัญหาก็ยังเหมือนเดิมคือยังไม่มีข้อความมาครับ นั่งคิดนั่งเถียงกันไป พร้อม ๆ กับโค้ดส่วนลดที่เริ่มหมดเวลา และบางเส้นที่เราต้องเปลี่ยนวัน/เวลาบ้าง (เพราะก็มีราคาเปลี่ยนไปเล็กน้อย)
จนเรานั่งพักกันครับ... นิ่งสักพัก นึกถึงที่ธนาคารถามเราว่า "ใช้เครื่องสองซิมหรือไม่... " คุณพระดลใจครับ เราเลยนึกถึงว่าเรามีแอพ "DTAC CALL" นี่นา (รายละเอียดของแอพขอไม่อธิบายนะครับ มันน่าจะยาว ก็จะคล้าย ๆ กับการใช้ WIFI Callingครับ) สำหรับข้อความที่ส่งเข้ามากรณีที่ใช้แอพนี้ในมือถือเราจะได้รับข้อความทั้งแอพและกล่องข้อความปกติ
ที่ผ่านมาเราก็ไม่เอ๊ะใจเลยครับว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะ 3-4 วันนี้ ทำไมบางข้อความมันถึงไม่มาเช่น แจ้งเตือนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต การแจ้งเตือนบางอย่าง ข้อความเข้าแต่ไม่เตือน หรือเข้าช้ามาก ซึ่งธนาคารนี้เราเคยรอข้อความแล้วมันไปอยู่ในแอพนี้เมื่อครั้งที่ไปเที่ยวพม่า ก็เลยเปิดดูแล้วมันก็มีจริง ๆ ด้วย วินาทีนั้นน้ำตาแทบไหล... ได้ไปฮ่องกง ได้ไปจีนแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่...... แต่.....
ด้วยกรรมที่ยังชดใช้ไม่หมด ผมโชว์ความภาคภูมิในการรู้ปัญหา ด้วยการออกจากระบบในแอพของทั้งสองเครื่อง ก่อนจะจองไฟลท์ที่เหลือ ปรากฏว่า... ข้อความก็ไม่เข้า
เลยล็อกอินเข้าไปในแอพใหม่ แล้วก็เจอข้อความอยู่ในนั้นครับ ยังครับ ยังมีกรรมต่อ ก็อวดภูมิกันต่อไปด้วยการล็อกเอาท์แล้วลบแอพสิ... มันจะได้ไม่เชื่อมต่อการแบบหมดจด แล้วก็ทำรายการใหม่... ผลคือ ล้มเหลวครับ ข้อความไม่มา และกรรมลูกสุดท้ายครับ เครื่องแฟนผมเข้าไม่ได้เพราะใส่รหัสผิด ลองกี่รหัสก็เข้าไม่ได้ (อันนี้เราน่าจะลืมเอง) พีคตรงนี้เพิ่มครับ... ผมก็ "กดลืมรหัสผ่าน" สิครับ จะยากอะไร??? แต่ผลมันเป็นอย่างไรรู้มั้ยครับ... ระบบจะส่งรหัส OTP มาให้เราตั้งรหัสใหม่ แต่ปัญหาของเราคือข้อความมันไม่เข้ากล่องปกติไง แล้วเราจะรู้รหัสได้ไง
หือๆๆๆๆๆๆๆ อยากจะร้องไห้ ระหว่างนั้นก็ละทิ้งบัตรทั้งหมดของแฟนแล้วมาใช้บัตรผมด้วยการรับหัสทั้งหมดในกล่องข้อความของแอพ
สิ่งที่น่าเสียดายคือ ราคาตั๋วที่เพิ่มขึ้น รหัสที่ไม่ได้ใช้ทันเวลาเพราะเราเพิ่งได้รหัสมาวันนี้ครับ สิทธิต่างๆ ยอดใช้จ่าย รวมถึงคะแนนสะสมที่ควรจะได้จากแต่ละบัตรและเวลาที่ยาวนานมาจนถึงตี 2- 3 แล้ว
ด้วยบุญนำพา เราวิเคราะห์ได้อย่างหมดจดว่าปัญหามาจากแอพแน่ ๆ เลยตัดสินใจโทรหาดีแทคอีกครั้ง รอบนี้เป็น พนง. ชายรับสาย (สองสายแรกเป็น พนง. หญิง/ ซึ่งผมโทร *1806 Blue member call center) เล่าปัญหาให้ฟังใหม่หมดอีกรอบเพื่อความเข้าใจกัน โดย พนง. ท่านนี้ แนะนำให้เราเลือกฟังก์ชั่นว่า.... ต้องการใช้ซิมการ์ดเป็นหลัก ไม่ใช้แอพ รวมทั้งล็อกอิน/ล็อกเอาท์ใหม่ แต่ทั้งหมดนั้น เราทำมาหมดแล้ว
จนวิธีสุดท้ายครับ
เรียกว่า "RCS Provisioning Post" สรุปเอาง่ายๆ คือ ล้างระบบใหม่ ใช้เวลาไม่นานเลยครับ ทดสอบเครื่องแรก ข้อความเข้ามาปกติทั้งในแอพและกล่องข้อความของมือถือ ส่วนเครื่องที่ลืมรหัสผ่านก็มีข้อความเข้าปกติ และก็สามารถทำให้เราตั้งรหัสใหม่ได้ ใช้เวลาประมาณ 10กว่านาทีเอง
ที่มาเล่าเรื่องนี้เนื่องจากเหตุผลหลัก
1. เผื่อว่าหลาย ๆ ท่านประสบปัญหาแล้วแก้ไม่ได้ จะได้แจ้ง พนง ที่ดูแลได้เลย
2. ฝากถึงดีแทคว่าควรพัฒนาแอพนี้ด้านใดบ้าง และแจ้งให้ พนง ที่เกี่ยวข้องให้ทราบเพื่อความรวดเร็วในการแก้ปัญหา เพราะถ้าเจอ พนง. ท่านนี้ก่อนก็คงไม่ต้องเสียส่วนต่างเกือบ 2,000 บาท และเวลาที่ยาวนานขนาดนี้ และพนง. 2ท่านก่อนหน้า ก็มีความสุภาพในการรับฟังปัญหาเป็นอย่างดี เพราะเรื่องแบบนี้มันคือประสบการณ์ที่แต่ละคนพบเจอไม่เหมือนกัน ไม่ได้ตำหนิ พนง. แต่อย่างใด
อยากให้ทุกท่านเข้าใจว่า ผมแวะมาเล่าประสบการณ์และปัญหาที่พบเจอ ไม่ได้ตำหนิ แต่อยากเล่าไว้ ณ ที่นี้เผื่อใครที่มีปัญหาจะได้แก้ไขได้ตรงจุดและไม่ต้องเสียเวลาเช่นเดียวกับผม และฝากให้ดีแทคนำเรื่องนี้ไปพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น สำหรับเบอร์นี้ใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้วครับ (ไม่นับเบอร์ก่อน ๆ สมัยวัยรุ่นที่มักจะเปลี่ยนเบอร์ไปมา จำได้ว่าน่าจะใช้ดีแทคจริงจัง ตอนสมัยโปร D Medium)
ส่วนเรื่องแอพ.... จากประสบการณ์การใช้แอพนี้ถือว่าสะดวกนะครับ แต่ก็ไม่ทราบว่าทางดีแทคจะทราบปัญหาเกี่ยวกับแอพนี้มากน้อยขนาดไหน และหากถ้าตอนนั้นยังฉุกคิดไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากแอพนี้ คงไม่ได้ไปไหนล่ะครับและการใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์คงประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงเช่นกัน
สุดท้าย..... จะบอกว่า ตอนนี้sms ก็ยังมาเรื่อย ๆ ไม่หมดนะครับ คงต้องปิดเสียง ปิดสั่น เพราะนี้ก็เกือบ 7 โมงแล้วจะตื่นกี่โมงเนี่ย
ขออภัยที่ไม่มีรูปครับ เป็นสมาชิกใหม่ ปกติแอบส่องอย่างเดียว หากพิมพ์แล้วอ่านไม่ค่อยเข้าใจ ห้ามด่านะครับ...ผมเป็นคนอ่อนไหว 55
ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ
วิธีแก้ไขรหัสOTP ไม่เข้ากล่องข้อความของผู้ใช้ DTAC / DTAC CALL
แต่ว่าวันนี้ แอพเจ้ากรรมทำร้ายเราเสียแล้ว อย่างที่บอกว่าเราใช้เวลานานมากในการเลือกสายการบินแล้วยังมาเจอปัญหารหัส OTP ไม่ส่งมาซักที แรก ๆ เครื่องของผมก็มีโผล่มาบ้าง แต่เครื่องของแฟนไม่มาเลย ครั้งนี้เรากะว่าจะใช้บัตรของธนาคารแห่งหนึ่งเป็นหลัก เพราะจะต้องเก็บยอดใช้จ่ายเพื่อให้ได้ PRIORITY PASS ในปีถัดไป โดยขณะที่เราเจอปัญหานั้นอยู่ความกดดันก็มาอยู่ที่ราคาของบางเส้นทางมีการขยับราคาขึ้น และรหัสส่วนลดของบางเว็บก็จะหมดอายุตอนเที่ยงคืน ครั้งแรกผมจึงตัดสินใจโทรหาธนาคารเจ้าของบัตรที่เราจะใช้เป็นหลักในการจองครั้งนี้ ซึ่ง พนง. ที่รับสายก็จะทวนข้อมูลส่วนตัวของเราว่า "เบอร์โทรถูกต้องหรือไม่ โทรศัพท์ใช้เครือข่ายอะไร แบบสองซิมหรือเปล่า เพราะมักเจอปัญหาบ่อยครั้งกับเครื่องสองซิม บลาๆๆๆๆๆ" เราก็เถียงกลับไปครับว่า... "เคยมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับเราแล้ว เพราะ ธนาคารส่งไปอีกเบอร์หนึ่งที่ไม่ใช่เบอร์หลักโดยเป็นเบอร์ที่เอาไว้ให้ พนง.ใช้ติดต่อ... " แต่เหตุการณ์นี้ก็ไม่มีใครสังเกตครับ เพราะเบอร์นี้ข้อความโฆษณามาเยอะมาก เป็นเครื่องที่หยิบใช้เวลาสั้น ๆ วางอยู่บนโต๊ะทำงานผมที่ใครจะหยิบใช้ก็ได้
จากนั้น ผมก็ลองทำรายการอีกหลายครั้งก็ไม่เป็นผล ทั้งยังต้องรอดูว่า SMS OTP จะส่งมามั้ย และถ้าล้มเหลวต้องกรอกทุกอย่างนับหนึ่งใหม่หมด จึงโทรหาธนาคารเจ้าของบัตรอีกรอบ จนท. แนะนำให้ปิดเปิดเครื่อง ถอดซิมและจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่เทคนิคตรวจสอบ มาถึงช็อตนี้จะบอกว่า ผมก็จองได้สองสามเที่ยวบินอยู่นะครับ เพราะว่าเปลี่ยนมาใช้บัตรผมแล้วกดขอรหัส 3-4 ครั้ง ก็จะได้รับบ้าง ไม่ได้บ้าง แต่จะบอกว่าหลังนั้นก็ล้มเหลวตลอด กดกี่ครั้งก็ยังไม่มา และตอนแรกก็จะเป็นหนักที่เบอร์แฟนครับ แต่ตอนนี้เป็นทั้งคู่ ไม่มาเลย หายเงียบ
และแล้วก็ถึงคิวดีแทคแล้วคร้าบ.... โทรครั้งแรก จนท. รับสายแล้วผมก็แจ้งปัญหา บลาๆๆๆ และรับเรื่องตรวจสอบว่าน่าจะเกิดจากเครือข่ายหรือไม่ ตอนนี้ปัญหาก็ยังเหมือนเดิมคือยังไม่มีข้อความมาครับ นั่งคิดนั่งเถียงกันไป พร้อม ๆ กับโค้ดส่วนลดที่เริ่มหมดเวลา และบางเส้นที่เราต้องเปลี่ยนวัน/เวลาบ้าง (เพราะก็มีราคาเปลี่ยนไปเล็กน้อย)
จนเรานั่งพักกันครับ... นิ่งสักพัก นึกถึงที่ธนาคารถามเราว่า "ใช้เครื่องสองซิมหรือไม่... " คุณพระดลใจครับ เราเลยนึกถึงว่าเรามีแอพ "DTAC CALL" นี่นา (รายละเอียดของแอพขอไม่อธิบายนะครับ มันน่าจะยาว ก็จะคล้าย ๆ กับการใช้ WIFI Callingครับ) สำหรับข้อความที่ส่งเข้ามากรณีที่ใช้แอพนี้ในมือถือเราจะได้รับข้อความทั้งแอพและกล่องข้อความปกติ
ที่ผ่านมาเราก็ไม่เอ๊ะใจเลยครับว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะ 3-4 วันนี้ ทำไมบางข้อความมันถึงไม่มาเช่น แจ้งเตือนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต การแจ้งเตือนบางอย่าง ข้อความเข้าแต่ไม่เตือน หรือเข้าช้ามาก ซึ่งธนาคารนี้เราเคยรอข้อความแล้วมันไปอยู่ในแอพนี้เมื่อครั้งที่ไปเที่ยวพม่า ก็เลยเปิดดูแล้วมันก็มีจริง ๆ ด้วย วินาทีนั้นน้ำตาแทบไหล... ได้ไปฮ่องกง ได้ไปจีนแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่...... แต่.....
ด้วยกรรมที่ยังชดใช้ไม่หมด ผมโชว์ความภาคภูมิในการรู้ปัญหา ด้วยการออกจากระบบในแอพของทั้งสองเครื่อง ก่อนจะจองไฟลท์ที่เหลือ ปรากฏว่า... ข้อความก็ไม่เข้า เลยล็อกอินเข้าไปในแอพใหม่ แล้วก็เจอข้อความอยู่ในนั้นครับ ยังครับ ยังมีกรรมต่อ ก็อวดภูมิกันต่อไปด้วยการล็อกเอาท์แล้วลบแอพสิ... มันจะได้ไม่เชื่อมต่อการแบบหมดจด แล้วก็ทำรายการใหม่... ผลคือ ล้มเหลวครับ ข้อความไม่มา และกรรมลูกสุดท้ายครับ เครื่องแฟนผมเข้าไม่ได้เพราะใส่รหัสผิด ลองกี่รหัสก็เข้าไม่ได้ (อันนี้เราน่าจะลืมเอง) พีคตรงนี้เพิ่มครับ... ผมก็ "กดลืมรหัสผ่าน" สิครับ จะยากอะไร??? แต่ผลมันเป็นอย่างไรรู้มั้ยครับ... ระบบจะส่งรหัส OTP มาให้เราตั้งรหัสใหม่ แต่ปัญหาของเราคือข้อความมันไม่เข้ากล่องปกติไง แล้วเราจะรู้รหัสได้ไง
หือๆๆๆๆๆๆๆ อยากจะร้องไห้ ระหว่างนั้นก็ละทิ้งบัตรทั้งหมดของแฟนแล้วมาใช้บัตรผมด้วยการรับหัสทั้งหมดในกล่องข้อความของแอพ
สิ่งที่น่าเสียดายคือ ราคาตั๋วที่เพิ่มขึ้น รหัสที่ไม่ได้ใช้ทันเวลาเพราะเราเพิ่งได้รหัสมาวันนี้ครับ สิทธิต่างๆ ยอดใช้จ่าย รวมถึงคะแนนสะสมที่ควรจะได้จากแต่ละบัตรและเวลาที่ยาวนานมาจนถึงตี 2- 3 แล้ว
ด้วยบุญนำพา เราวิเคราะห์ได้อย่างหมดจดว่าปัญหามาจากแอพแน่ ๆ เลยตัดสินใจโทรหาดีแทคอีกครั้ง รอบนี้เป็น พนง. ชายรับสาย (สองสายแรกเป็น พนง. หญิง/ ซึ่งผมโทร *1806 Blue member call center) เล่าปัญหาให้ฟังใหม่หมดอีกรอบเพื่อความเข้าใจกัน โดย พนง. ท่านนี้ แนะนำให้เราเลือกฟังก์ชั่นว่า.... ต้องการใช้ซิมการ์ดเป็นหลัก ไม่ใช้แอพ รวมทั้งล็อกอิน/ล็อกเอาท์ใหม่ แต่ทั้งหมดนั้น เราทำมาหมดแล้ว
จนวิธีสุดท้ายครับ
เรียกว่า "RCS Provisioning Post" สรุปเอาง่ายๆ คือ ล้างระบบใหม่ ใช้เวลาไม่นานเลยครับ ทดสอบเครื่องแรก ข้อความเข้ามาปกติทั้งในแอพและกล่องข้อความของมือถือ ส่วนเครื่องที่ลืมรหัสผ่านก็มีข้อความเข้าปกติ และก็สามารถทำให้เราตั้งรหัสใหม่ได้ ใช้เวลาประมาณ 10กว่านาทีเอง
ที่มาเล่าเรื่องนี้เนื่องจากเหตุผลหลัก
1. เผื่อว่าหลาย ๆ ท่านประสบปัญหาแล้วแก้ไม่ได้ จะได้แจ้ง พนง ที่ดูแลได้เลย
2. ฝากถึงดีแทคว่าควรพัฒนาแอพนี้ด้านใดบ้าง และแจ้งให้ พนง ที่เกี่ยวข้องให้ทราบเพื่อความรวดเร็วในการแก้ปัญหา เพราะถ้าเจอ พนง. ท่านนี้ก่อนก็คงไม่ต้องเสียส่วนต่างเกือบ 2,000 บาท และเวลาที่ยาวนานขนาดนี้ และพนง. 2ท่านก่อนหน้า ก็มีความสุภาพในการรับฟังปัญหาเป็นอย่างดี เพราะเรื่องแบบนี้มันคือประสบการณ์ที่แต่ละคนพบเจอไม่เหมือนกัน ไม่ได้ตำหนิ พนง. แต่อย่างใด
อยากให้ทุกท่านเข้าใจว่า ผมแวะมาเล่าประสบการณ์และปัญหาที่พบเจอ ไม่ได้ตำหนิ แต่อยากเล่าไว้ ณ ที่นี้เผื่อใครที่มีปัญหาจะได้แก้ไขได้ตรงจุดและไม่ต้องเสียเวลาเช่นเดียวกับผม และฝากให้ดีแทคนำเรื่องนี้ไปพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น สำหรับเบอร์นี้ใช้งานมาเกือบ 10 ปีแล้วครับ (ไม่นับเบอร์ก่อน ๆ สมัยวัยรุ่นที่มักจะเปลี่ยนเบอร์ไปมา จำได้ว่าน่าจะใช้ดีแทคจริงจัง ตอนสมัยโปร D Medium)
ส่วนเรื่องแอพ.... จากประสบการณ์การใช้แอพนี้ถือว่าสะดวกนะครับ แต่ก็ไม่ทราบว่าทางดีแทคจะทราบปัญหาเกี่ยวกับแอพนี้มากน้อยขนาดไหน และหากถ้าตอนนั้นยังฉุกคิดไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากแอพนี้ คงไม่ได้ไปไหนล่ะครับและการใช้จ่ายผ่านทางออนไลน์คงประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงเช่นกัน
สุดท้าย..... จะบอกว่า ตอนนี้sms ก็ยังมาเรื่อย ๆ ไม่หมดนะครับ คงต้องปิดเสียง ปิดสั่น เพราะนี้ก็เกือบ 7 โมงแล้วจะตื่นกี่โมงเนี่ย
ขออภัยที่ไม่มีรูปครับ เป็นสมาชิกใหม่ ปกติแอบส่องอย่างเดียว หากพิมพ์แล้วอ่านไม่ค่อยเข้าใจ ห้ามด่านะครับ...ผมเป็นคนอ่อนไหว 55
ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ