คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 26
มีตอบกลับมาเพิ่มค่ะ
อันแรก ออเดอร์บัตรรอกันยาวไป ลูกค้าจะเช็คว่า ได้เงินคืนหรือยังก็ยากมาก อันนี้ดีหน่อยติดต่อลูกค้าได้
อันที่2 งงมากกกกก ยังไม่ได้โอนคืนลูกค้า เพราะลูกค้าไม่ใส่เลขที่บัญชีรับเงินคืน งงว่าทำไมไม่โอนให้ร้านนนนนน และคนนี้ติดต่อไม่ได้เลย งงในงง
อันที่ 3 เก็บเงินปลายทาง รอกันยาวไป เช็กได้ว่าของถึง แต่โอนคืนไม่ได้ จะโฮลเงินไว้เพื่อ???? ที่สำคัญจะยกเลิกเพื่อ?????
ประเด็นที่ตั้งกระทู้นี้ คือเราไม่เข้าใจการทำงานของ shopee เลย ยกเลิกออเดอร์ ทั้งที่ระบบตัวเองผิดพลาด ปัดความรับผิดชอบมาให้ร้านค้า ลูกค้าดีๆก็ต้องเดือดร้อนเช็คยอดโอนให้แม่ค้าอีกที จ่ายแล้วจ่ายอีก ลูกค้าบางคนก็ตีเนียน ร้านก็ไม่ได้เงิน ต้องทวงถามเสียเวลามาก
พอติดตลาดก็ง้อแต่คนซื้อ ไม่สนใจคนขายรายเล็กๆอีกต่อไป เราอยู่มาตั้งแต่คุณเริ่มมาเปิดตลาดเลยด้วยซ้ำ เห็นใจกันหน่อยก็ดีนะคะ
อันแรก ออเดอร์บัตรรอกันยาวไป ลูกค้าจะเช็คว่า ได้เงินคืนหรือยังก็ยากมาก อันนี้ดีหน่อยติดต่อลูกค้าได้
อันที่2 งงมากกกกก ยังไม่ได้โอนคืนลูกค้า เพราะลูกค้าไม่ใส่เลขที่บัญชีรับเงินคืน งงว่าทำไมไม่โอนให้ร้านนนนนน และคนนี้ติดต่อไม่ได้เลย งงในงง
อันที่ 3 เก็บเงินปลายทาง รอกันยาวไป เช็กได้ว่าของถึง แต่โอนคืนไม่ได้ จะโฮลเงินไว้เพื่อ???? ที่สำคัญจะยกเลิกเพื่อ?????
ประเด็นที่ตั้งกระทู้นี้ คือเราไม่เข้าใจการทำงานของ shopee เลย ยกเลิกออเดอร์ ทั้งที่ระบบตัวเองผิดพลาด ปัดความรับผิดชอบมาให้ร้านค้า ลูกค้าดีๆก็ต้องเดือดร้อนเช็คยอดโอนให้แม่ค้าอีกที จ่ายแล้วจ่ายอีก ลูกค้าบางคนก็ตีเนียน ร้านก็ไม่ได้เงิน ต้องทวงถามเสียเวลามาก
พอติดตลาดก็ง้อแต่คนซื้อ ไม่สนใจคนขายรายเล็กๆอีกต่อไป เราอยู่มาตั้งแต่คุณเริ่มมาเปิดตลาดเลยด้วยซ้ำ เห็นใจกันหน่อยก็ดีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
มีใครขายของกับ Shopee โดนยกเลิกออเดอร์ ทั้งที่ส่งของไปแล้ว(ถึงมือผู้รับแล้ว)ระบบไม่อัพเดตสถานะ ให้ตามเงินจากคล.เอง
ขอเล่าเลยนะคะ ยาวหน่อย แต่ไม่เข้าใจมากๆค่ะ
(วันที่ 4 มีนาคม) ส่งของตามปกติ (ประมาณ 37 ออเดอร์) ใช้ใบจ่าหน้าในระบบของ Shopee ไปส่งของแบบ Drop-off ที่ kerry กลางคืนเริ่มมีลูกค้าทักมาถามว่าส่งหรือยัง ทำไมสถานะขึ้นว่ายังไม่ส่ง เราก็นิ่งนอนใจค่ะ เพราะที่ขายที่นี่มา 3 ปี มีบ้างที่เข้าระบบช้าค่ะ
(วันที 5 มีนาคม) เริ่มมีลูกค้าทักมา ว่าได้รับของแล้ว แต่กดรับไม่ได้ เริ่มรู้สึกว่าไม่ปกติแล้วสิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ลองไปเช็คดู มีประมาณ 10 กว่ารายการที่ไม่ยอมเปลี่ยนสภานะ จากรอจัดส่งเลย จึงได้ส่งอีเมลไปให้ shopee ตรวจสอบ ตามภาพด้านล่างค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
(วันที 6 มีนาคม) ได้รับการตอบกลับ ว่ากำลังดำเนินการแก้ไข และรายการที่เหลือจะได้รับการไขภายใน 24 ชม. (ขออนุญาตแคปอีเมลมาเลยค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็คิดว่าน่าจะเรียบร้อย จบไปค่ะ กลับไปแจ้งลูกค้าว่าดำลังดำเนินการแก้ไข
(วันที 7 มีนาคม) ดันมีการแจ้งเตือนจาก Shopee ว่าถ้าไม่จัดส่งออเดอร์จะถูกยกเลิกภายใน 1 วัน งงสิคะ!!! ส่งไปหมดแล้วค่า นี่เลยร้อนใจ ไปนั่งเช็คเลขพัสดุทุกอันที่ยังค้างอยู่ ผู้รับได้รับหมดทุกออเดอร์ เห็นไม่ยอมปรับสถานะให้คือไม่ได้ไปเช็คมั้ง เลยเอาข้อมูลทั้งหมด ร่างส่งอีเมลไปให้อีก (ตามภาพ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ
(วันที 9 มีนาคม) วันนี้ตกใจกับสถานะ เพราะระบบยกเลิกออเดอร์เราที่เหลือ 4 ออเดอร์ เราเลยรีบอีเมลไปแจ้งอีกคครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และได้รับการตอบกลับมาว่า ออเดอร์ที่เป็นเก็บเงินปลายทางให้รอ Shopee ได้รับเงินก่อนถึงจะโอนให้ 15-20 วัน (ทั้งที่สถานะการจัดส่งเรียบร้อยไปแล้ว??)
ที่พีคคือ ออเดอร์ที่ลูกค้าชำระเงินไปแล้ว ให้เราไปติดต่อลูกค้าให้ลูกค้าโอนให้เราโดยตรงเอง (ทั้งที่ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับเงินคืนจาก shopee เลย)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยตอบกลับไปว่า ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้าย Shopee ก็ปิดเคสจนได้ และเดาว่าก็จะไม่ได้ตอบกลับอีเมลเราอีก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คืองงมาก ทุกอย่างมีหลักฐานเช็คได้ทั้งหมด เพราะเราส่งด้วยการส่งที่ผ่านระบบ Shopee เลขออกจากระบบของ Shopee เอาไป Drop ที่ kerry อย่างเดียวถ้าเราไม่ไปส่งเลขก็เช็คไม่ได้แน่นอน สถานะก็ชัดเจนเช็คที่เว็บของ kerry ได้ทุกเลข งงใจมากๆ บริษัทใหญ่ แต่จัดการเรื่องแค่นี้ยังไม่เป็นระบบเลย เศร้าใจค่ะ
นี่ก็ทักลูกค้าไป มีคนนึงตอบกลับมาว่ารอให้เช็คได้ก่อนว่าได้เงินคืนแล้ว เค้าจะโอนให้ อีกคน online แต่ก็ไม่ตอบอะไรเราเลย ไหนจะอันที่เก็บปลายทางที่ไม่รู้จะได้คืนเมื่อไหร่อีก ><
มีใครเคยเจอ แบบนี้ แล้วแก้ปัญหากันอย่างไรคะ หรือตามจิกเอาอย่างเดียว
ปล. อาจมีพิมพ์ผิดหรือตกหล่นบ้างต้องขออภัยนะคะ