มีใครขายของกับ Shopee โดนยกเลิกออเดอร์ ทั้งที่ส่งของไปแล้ว(ถึงมือผู้รับแล้ว)ระบบไม่อัพเดตสถานะ ให้ตามเงินจากคล.เอง

ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ

ขอเล่าเลยนะคะ ยาวหน่อย แต่ไม่เข้าใจมากๆค่ะ

(วันที่ 4 มีนาคม) ส่งของตามปกติ (ประมาณ 37 ออเดอร์) ใช้ใบจ่าหน้าในระบบของ Shopee ไปส่งของแบบ Drop-off ที่ kerry กลางคืนเริ่มมีลูกค้าทักมาถามว่าส่งหรือยัง ทำไมสถานะขึ้นว่ายังไม่ส่ง เราก็นิ่งนอนใจค่ะ เพราะที่ขายที่นี่มา 3 ปี มีบ้างที่เข้าระบบช้าค่ะ
(วันที 5 มีนาคม) เริ่มมีลูกค้าทักมา ว่าได้รับของแล้ว แต่กดรับไม่ได้ เริ่มรู้สึกว่าไม่ปกติแล้วสิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ลองไปเช็คดู มีประมาณ 10 กว่ารายการที่ไม่ยอมเปลี่ยนสภานะ จากรอจัดส่งเลย จึงได้ส่งอีเมลไปให้ shopee ตรวจสอบ ตามภาพด้านล่างค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
(วันที 6 มีนาคม) ได้รับการตอบกลับ ว่ากำลังดำเนินการแก้ไข และรายการที่เหลือจะได้รับการไขภายใน 24 ชม. (ขออนุญาตแคปอีเมลมาเลยค่ะ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราก็คิดว่าน่าจะเรียบร้อย จบไปค่ะ กลับไปแจ้งลูกค้าว่าดำลังดำเนินการแก้ไข

(วันที 7 มีนาคม) ดันมีการแจ้งเตือนจาก Shopee ว่าถ้าไม่จัดส่งออเดอร์จะถูกยกเลิกภายใน 1 วัน งงสิคะ!!! ส่งไปหมดแล้วค่า นี่เลยร้อนใจ ไปนั่งเช็คเลขพัสดุทุกอันที่ยังค้างอยู่ ผู้รับได้รับหมดทุกออเดอร​์ เห็นไม่ยอมปรับสถานะให้คือไม่ได้ไปเช็คมั้ง เลยเอาข้อมูลทั้งหมด ร่างส่งอีเมลไปให้อีก (ตามภาพ)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ

(วันที 9 มีนาคม) วันนี้ตกใจกับสถานะ เพราะระบบยกเลิกออเดอร์เราที่เหลือ 4 ออเดอร์ เราเลยรีบอีเมลไปแจ้งอีกคครั้ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
และได้รับการตอบกลับมาว่า ออเดอร์ที่เป็นเก็บเงินปลายทางให้รอ Shopee ได้รับเงินก่อนถึงจะโอนให้ 15-20 วัน (ทั้งที่สถานะการจัดส่งเรียบร้อยไปแล้ว??)
ที่พีคคือ ออเดอร์ที่ลูกค้าชำระเงินไปแล้ว ให้เราไปติดต่อลูกค้าให้ลูกค้าโอนให้เราโดยตรงเอง (ทั้งที่ลูกค้าก็ยังไม่ได้รับเงินคืนจาก shopee เลย)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยตอบกลับไปว่า ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้าย Shopee ก็ปิดเคสจนได้ และเดาว่าก็จะไม่ได้ตอบกลับอีเมลเราอีก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
คืองงมาก ทุกอย่างมีหลักฐานเช็คได้ทั้งหมด เพราะเราส่งด้วยการส่งที่ผ่านระบบ Shopee เลขออกจากระบบของ Shopee เอาไป Drop ที่ kerry อย่างเดียวถ้าเราไม่ไปส่งเลขก็เช็คไม่ได้แน่นอน สถานะก็ชัดเจนเช็คที่เว็บของ kerry ได้ทุกเลข งงใจมากๆ บริษัทใหญ่ แต่จัดการเรื่องแค่นี้ยังไม่เป็นระบบเลย เศร้าใจค่ะ

นี่ก็ทักลูกค้าไป มีคนนึงตอบกลับมาว่ารอให้เช็คได้ก่อนว่าได้เงินคืนแล้ว เค้าจะโอนให้ อีกคน online แต่ก็ไม่ตอบอะไรเราเลย ไหนจะอันที่เก็บปลายทางที่ไม่รู้จะได้คืนเมื่อไหร่อีก ><

มีใครเคยเจอ แบบนี้ แล้วแก้ปัญหากันอย่างไรคะ หรือตามจิกเอาอย่างเดียว

ปล. อาจมีพิมพ์ผิดหรือตกหล่นบ้างต้องขออภัยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 26
มีตอบกลับมาเพิ่มค่ะ
อันแรก ออเดอร์บัตรรอกันยาวไป ลูกค้าจะเช็คว่า ได้เงินคืนหรือยังก็ยากมาก อันนี้ดีหน่อยติดต่อลูกค้าได้


อันที่2 งงมากกกกก ยังไม่ได้โอนคืนลูกค้า เพราะลูกค้าไม่ใส่เลขที่บัญชีรับเงินคืน งงว่าทำไมไม่โอนให้ร้านนนนนน และคนนี้ติดต่อไม่ได้เลย งงในงง

อันที่ 3 เก็บเงินปลายทาง รอกันยาวไป เช็กได้ว่าของถึง แต่โอนคืนไม่ได้ จะโฮลเงินไว้เพื่อ???? ที่สำคัญจะยกเลิกเพื่อ?????

ประเด็นที่ตั้งกระทู้นี้ คือเราไม่เข้าใจการทำงานของ shopee เลย ยกเลิกออเดอร์ ทั้งที่ระบบตัวเองผิดพลาด ปัดความรับผิดชอบมาให้ร้านค้า ลูกค้าดีๆก็ต้องเดือดร้อนเช็คยอดโอนให้แม่ค้าอีกที จ่ายแล้วจ่ายอีก ลูกค้าบางคนก็ตีเนียน ร้านก็ไม่ได้เงิน ต้องทวงถามเสียเวลามาก

พอติดตลาดก็ง้อแต่คนซื้อ ไม่สนใจคนขายรายเล็กๆอีกต่อไป เราอยู่มาตั้งแต่คุณเริ่มมาเปิดตลาดเลยด้วยซ้ำ เห็นใจกันหน่อยก็ดีนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่