เทคนิคใช้ Facebook Live ปิดการขาย ขั้นเทพ

เทคนิคใช้ Facebook Live ปิดการขาย ขั้นเทพ
 
การโชว์ถ่ายทอดสด Facebook Live เป็นหมัดน็อก ปิดการขาย ออนไลน์ที่ถูกจริตลูกค้ายุคใหม่ซึ่งอ่านกันน้อย มักจะติดอุปกรณ์ไอทีและโซเชียลมีเดียมากกว่า การตลาดออนไลน์เป็นเครื่องมือการตลาดที่กำลังมาแรง เพราะสื่อสารกับลูกค้าสะดวก ตอบโต้กันอย่างสด ๆ วัดผลตอบรับเร็วทันใจ ช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการได้มากกว่าสื่อโฆษณาแบบเดิม ขั้นตอนทำฟีเจอร์ถ่ายทอดสดบนมือถือไม่ซับซ้อน ใครก็จัด Facebook Live ได้โปรโมทขายสินค้าและบริการกันเป็นว่าเล่น แต่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จทุกราย มาดูกันว่าต้องมีเทคนิคอย่างไรทำให้คนติดตาม Live และดึงดูดลูกค้าเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง
 
วิธีทำ Facebook Live บนสมาร์ทโฟนให้น่าติดตาม ก่อนอื่นต้องศึกษาเรื่องสเปกเครื่องสมาร์ทโฟนที่ Live ลงแอปพลิเคชั่นเรียบร้อยแล้ว ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม ทำการถ่ายทอดสดในพื้นที่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เช่น 4G และ wi-fi เพื่อให้ถ่ายทอดสดต่อเนื่อง ภาพคมชัด เสียงไม่ขาดหายจนสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ทำให้ผู้ชมรำคาญหนีหายไปหมด นอกจากการเตรียมอุปกรณ์สื่อสารให้พร้อมแล้ว อย่าลืมจัดฉากหลังให้สวยงามดูดี สร้างบรรยากาศร้านค้าของคุณเป็นฉากหลัง โดยคัดเลือกสินค้าเด่นหรือสินค้าจัดรายการมาช่วย ปิดการขาย อย่างรวดเร็ว ควรเปลี่ยนฉากบ้างเพื่อสร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวาไม่ซ้ำซากจำเจ เลือกสวมใส่เครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับสินค้าและบริการด้วย
 
การใช้ Facebook Live เป็นกิจกรรมทางการตลาดที่สำคัญ ควรฝึกฝนการถ่ายทอดสดโดยเตรียมเรื่องที่จะพูดก่อน มีบทเกริ่นนำสร้างความประทับ เนื้อหากระชับและเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายอย่างตรงประเด็น ควบคุมเวลาให้เหมาะเพื่อปิดท้ายอย่างสวยงามก่อนการถ่ายทอดสดสิ้นสุดลง ในกรณีการพูดโปรโมทสินค้าให้ใช้เวลาพูด 15-20 นาที สามารถ ปิดการขาย ขั้นเทพในช่วงที่ลูกค้ายังมีสมาธิจดจ่อกับโชว์ถ่ายทอดสด ชั่วโมงการขายอาจใช้เวลาเต็มพิกัดคือ 4 ชั่วโมงก็แล้วแต่ความเหมาะสม ยกตัวอย่างเช่นร้านขายผ้าซิ่นออนไลน์ที่จับกระแสอุ่นไอรักและการรณรงค์แต่งกายชุดไทยโปรโมทสินค้าออนไลน์ทำยอดขายกระหน่ำด้วยกลยุทธ์แบบฮาร์ดเซลผสมกับซอฟต์เซล ทั้งตะล่อมโน้มน้าวให้หลงไหลและเร่งเร้าด้วยคำว่าสินค้ามีจำกัด การไลฟ์สดจะแบ่งเวลาออกเป็นเทปแรก 4 ชั่วโมง แล้วหยุดพักอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาถ่ายทอดสดอีกครั้ง อย่าลืมเลือกคำพูดจบรายการที่สร้างความประทับ ไม่น่าเบื่อ อาจแนะนำสินค้าใหม่และโปรโมชั่นดี ๆ ที่จูงใจให้ติดตามวิดีโอ Facebook Live ในครั้งหน้า นัดลูกค้าให้เข้ามาชมอย่างต่อเนื่อง
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่