ความรู้สึกที่เป็นลูกค้า True มาแชร์ๆๆ ความรู้สึกกันหน่อยสิครับ คริๆ

หลายวันก่อน ลูกสาวใช้ บัตรทรู แบล็คการ์ดไปยื่นเพื่อใช้บริการของ True Sphere แต่ไม่ได้เอะใจอะไร
พอพนักงานเห็นบัตรก็บอกว่าบัตรหมดอายุแล้ว อื่มก็ใช้บริการบ่อยและไม่ได้ใช้ฟรี ก็เสียเงินเพิ่มเติมเสมอ
แต่ก็ไม่เป็นไร มันเป็นเงื่อนไขของเค้า ไม่ว่ากัน
แต่มาวันนี้ ทางทรูได้ส่งบัตรใบใหม่มาให้ แต่กลับกลายเป็น "บัตรทรูเรดการ์ด" ไปซะงั้น ลูกสาวจึงได้ถาม
ผมกลับมาว่า อย่างนี้เราก็ใช้บริการของ True Sphere ไม่ได้น่ะสิ เราถูกลดเกรดไปแล้วหรือ
และด้วยความที่เรารู้สึก ไม่ค่อยดีกับบางเรื่องอยู่แล้ว แต่เราก็มองข้ามมันมาตลอด แต่ดูเหมือนเราจะยิ่งเสีย
ความรู้สึกลงไปเรื่อยๆหรือเปล่า เราต้องรับอย่างนี้ตลอดเวลาหรือ เรื่องมันก็คือ
1. ผมเป็นลูกค้า True 10 กว่าปี ทั้ง ทรู วิชั่น ของบ้านทั้ง 2 หลัง กับหมายเลขโทรศัพท์ของ ทรู อีก 4 เลขหมาย
2. ตลอดเวลาเราใช้ โปร True Smart Choice เวลามีเจ้าหน้าที่โทรมาขอให้เพิ่มนั่นเพิ่มนี่เราก็เพิ่มไม่เคยขัด
ทางทรูโทรมาให้เราเปลี่ยน อินเตอร์เน็ต จาก Cable เป็น Fiber เราก็ยินดีเปลี่ยน แต่ไม่บอกเลยว่า เบอร์พื้นฐาน
เราจะถูกยกเลิก ซึ่งก็มารู้ในภายหลัง ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว จึงใช้ Fiber แบบที่ไม่มีเบอร์โทรพื้นฐานให้ใช้อีก
3. การเปลี่ยน Net จาก Cable เป็น Fiber เราต้องนำอุปกรณ์เดิมไปคืนให้กับทาง ศูนย์ของทรูเพื่อ ขอคืนเงินประกัน
1000 บาท ซึ่งทางทรูแจ้งว่าจะคืนให้ภายใน 45 วัน แต่นับจากวันนั้นมาถึงวันนี้ ก็เป็นเวลา 85 วันแล้วยังไม่มี
วี่แววว่าจะได้คืนเลย ไม่เห็นเหมือนตอนที่เรียกเก็บค่าบริการเลย
4. เราเคยได้รับข้อความหลังการให้คะแนน ประเมินพนักงาน Call Center ซึ่งในตอนท้ายจะถามว่า "ท่านจะแนะนำ
เพื่อนหรือบุคคลอื่นมาใช้บริการของ ทรู มั้ย ก็ด้วยความคิดดีของเรา ก็เลยตอบไปว่า "จะแนะนำในระดับ 9" ซึ่งต่อ
มาเผอิญ น้องชายภรรยาของผม จะเปลี่ยนโทรศัพท์ แต่เค้าใช้ซิมของผู้บริการรายอื่นอยู่ ผมจึงแนะนำให้ไปเปลี่ยนที่
shop ของ ทรู แต่เนื่องจากเค้าไปไม่ได้ไปเปลี่ยนด้วยตัวเองจึงไม่สามารถเปลี่ยนเป็นซิมของ ทรู ได้จึงได้แต่ซื้อ
เครื่อง I-phone ในราคาเครื่องเปล่ามาใช้ แต่ก็ซื้อที่ shop ของทรู ไม่ได้ไปซื้อที่ shop ของรายอื่น
5. เราติดต่อไปสอบถาม Call Center ของ ทรูแล้ว และถามเค้าว่า บริษัทมีเงื่อนไขอย่างไร ทำไม True Balck Card
ของเราถูกเปลี่ยนเป็น True Red Card เค้าบอกว่า เรามีค่าใช้บริการเฉลี่ยนลดลงไม่ถึง 2000 บาท เราก็คำนวณให้
เค้าดูว่า มันเกินนะ ลองตรวจสอบให้ชัดเจนสิ เพราะเราตรวจสอบจากใบชำระเงินต่อเดือนของเรา แต่เค้ายืนยันว่า
ในระบบของเค้า เราใช้ไม่ถึง 2000 บาท
สุดท้ายเราจึงบอกเค้าไปว่า เราไม่ได้ ซีเรียส ว่าจะต้องได้ True Black Card เลยนะ เราแค่สงสัยว่าระบบของทรู
เป็นอย่างไร ก็เพราะเราเข้าใจว่า การรักษาลูกค้าให้เกิด Brand Royalty ของทรู ทำได้แค่นี้หรือ เพราะ
1. ทรูไม่ได้ประเมิน ความสม่ำเสมอในการชำระค่าบริการที่ไม่ผ่านมา 10 กว่าปีนี้เลย แต่คุณ เน้น Benefit มาก
กว่า
2. สิทธิประโยชน์ ที่ทางทรูให้กับบัตรเหล่านี้ เราเองก็ใช้ได้ไม่น่าจะถึง 2% ของสิทธิที่เค้าให้ล่ะมั้ง
3. เราใช้ True Vision สำหร้ับบ้านทั้ง 2 หลัง อาจจะต้องลดเหลือ 1 หลัง แล้วหันไปใช้ ทีวีดิจิตัลแทน เพื่อลด
ค่าใช้จ่ายลงไปอีกดีกว่า
4. internet ใช้ทรูทั้ง 2 บ้าน เปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่น สัก 1 บ้าน คงจะดีกว่า เผื่อใครบริการดีกว่า

สุดท้ายนี้ ไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย แต่ก็ยอมรับนะว่า น้อยใจๆนั่นล่ะครับ ที่ถูกลดจากบัตร True Black Card มาเป็น
True Red Card แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าธุรกิจก็คือธุรกิจจริงๆนั่นแหล่ะ 555
ปล. แค่อยากระบาย เจ้าหน้าที่ทรูไม่ต้องติดต่อหรือ มาเสนอแนะอะไรอีกนะครับ กลัวจะเป็นการรบกวนทางบริษัทครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่