UOB คอลเซ็นเตอร์และพนักงานประจำสาขาช่วยทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์ของตัวเองทีเถอะ

เนื่องด้วย จขกท. สนใจที่จะทำบัตรเครดิตแบบใช้บัญชีเงินฝากค้ำประกันค่ะ เพราะว่าไม่มีสลิปเงินเดือน
และได้ศึกษาข้อมูลบัตรเครดิตที่สามารถสมัครด้วยวิธีนี้ได้จากหลาย ๆ ธนาคาร
แล้วก็มาลงเอยที่ UOB Yolo ค่ะ เพราะคิดว่าตอบโจทย์ life style ตัวเองที่สุดแล้ว

พอตัดสินใจว่าจะทำบัตรนี้เลยศึกษาข้อมูลจากหลาย ๆ ที่ ทั้งในพันทิป ในเว็ปหลักของธนาคาร
และโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารด้วย ได้ความมาว่าสามารถฝากค้ำเริ่มต้นที่ 15,000 บาทได้
และได้วงเงินตามที่ฝากค้ำเลย หากในอนาคตอยากได้วงเงินเพิ่มก็ให้ฝากเงินเพิ่มตามที่ต้องการ

จขกท. จึงตัดสินใจเตรียมเงินไป 20,000 - 30,000 บาท เพื่อเปิดบัญชีและสมัครบัตรตัวนี้ค่ะ
ที่แรกไป UOB สาขาเมกาบางนาค่ะ แจ้งพนักงานว่าสนใจที่จะทำบัตรเครดิตแบบใช้บัญชีเงินฝากค้ำประกัน
reaction แรกที่ได้คือพนักงานไม่เข้าใจค่ะว่าทำบัตรเครดิตแบบใช้บัญชีเงินฝากค้ำประกันคืออะไร
เพราะเซลล์ที่ทำจุดนี้ไม่อยู่ อันนี้พอเข้าใจได้ค่ะ พนักงานคนนั้นเลยสอบถามกับพนักงานคนอื่นจึงเข้าใจว่ามีการสมัครรูปแบบนี้

จุดที่พีคครั้งที่ 2 คือ พนักงานแจ้งว่าต้องใช้เงินฝากค้ำขั้นต่ำอยู่ที่ 50,000 บาทค่ะจึงจะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้
และที่สำคัญ ถ้าไม่เคยมีประวัติในเครดิตบูโรอย่างน้อย 1 ปี ต่อให้ใช้เงินค้ำเยอะแค่ไหนก็ไม่อนุมัติค่ะ
เราเลยสงสัยว่าธนาคารไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย เพราะเราใช้เครดิตวงเงินตัวเองด้วยซ้ำ ทำไมถึงจะไม่ผ่าน
แต่พนักงานก็ยังยืนยันอย่างนั้นค่ะ ว่ายังไงก็ ไม่ผ่าน 

เราเลยตัดสินใจไปสาขาอื่นค่ะ ที่สาขาเดอะมอลล์บางแค แล้วก็ตามเดิมค่ะแจ้งว่าสนใจที่จะทำบัตรเครดิตแบบใช้บัญชีเงินฝากค้ำประกัน
พนักงานก็ไม่เข้าใจอีกตามเคยค่ะ พนักงานคนนั้นเลยโทรไปสอบถามกับอีกคน ก็ได้ความมาว่าสามารถทำได้และใช้ฝากขั้นต่ำ 15,000 ก็ได้
เลยเชิญเราไปที่อีกแผนกเพื่อเปิดบัญชี แต่พอบอกว่าจะเปิดเพื่อค้ำสมัครบัตรเครดิต พนักงานก็แจ้งว่าต้องขั้นต่ำ 50,000 บาท
และบอกว่า บางทีคอลเซ็นเตอร์อาจจะไม่มีความรู้ในเรื่องนี้เลยให้ข้อมูลผิด

เราเลยเปิดกระทู้ในพันทิปให้พนักงานคนนั้นดูค่ะ ว่าคนอื่นเขาก็ฝากขั้นต่ำ 15,000 บาทยังเปิดได้เลย
แต่พนักงานก็ยังยืนยันคำเดิมค่ะ ต้องใช้ 50,000 บาท
เรารู้สึกเฟลมากที่พนักงานและคอลเซ็นเตอร์ยังขาดความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

กว่าจะตัดสินใจเลือกบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ life style ของตัวเองได้ก็ว่ายากแล้ว
ยังต้องมาเฟลแบบนี้อีก เซ็งมากค่ะ mad
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บัตรเครดิต ธนาคาร การเงิน ร้องทุกข์ ธนาคารยูโอบี
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่