หจก ไม่จด VAT ต้องการทราบวิธีออกเอกสารใบเสร็จรับเงิน

กรณีที่เราเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง (เป้นผู้ประกอบการไม่จด VAT) มีคำถามเรื่องเอกสารดังนี้ค่ะ
1. เรารับเหมาสร้าง ลูกค้าตกลงจ่ายมัดจำราคา 107,120
2. ลูกค้าจ่ายมัดจำจ้างงานเรา ต้องออกอินวอยส์ไหม๊ค่ะ หรือออก ใบวางบิล/ใบเสร็จรับเงินอย่างเดียว
3. ใบวางบิล/ใบเสร็จรับเงิน เราต้องคิด VAT ไหม๊คะ
จำนวนเงินรวม
Total Amount
107,120.00
ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
Vat
7,498.40
จำนวนเงินรวมทั้งสิ้น
Grand Total
114,618.40
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%
Withholding tax
3,213.60
จำนวนเงินรวมสุทธิ
Total net
111,404.80

เงินที่ได้รับคือ 111,408.8ถูกต้องไหม๊ค้ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่