ถามด้วยความสงสัยเรื่อง ad ยอดวิวยูทูปกับการใช้ตัดสินในรายการเพลง

ก่อนอื่นออกตัวก่อนว่าเข้าใจว่าการซื้อ ad จุดประสงค์หลักเพื่อโปรโมทให้ทั่ว แต่กับรายการเพลงที่ต้องใช้ยอดนี้ตัดสินคะแนน?
เป็นคำถามที่สงสัยมานานแล้วแต่ไม่กล้าถาม วันนี้เลยมาถามค่ะ สมมุตินะคะว่ามีสองวงคัมแบคชนกัน ในวันเดียวกัน ยอดหลายๆอย่างพอๆกัน แต่ถ้าเกิดว่าวง A ซื้อ ad ยูทูปแล้วยอดวิวพุ่งไปที่ 10 ล้านกว่ากว่า กับวง B ที่ไม่ได้ซื้อ ad แล้วยอดวิวแค่ระดับล้าน เกิดได้เข้าชิงกันในรายการที่ต้องใช้ยอด sns หรือยอดวิวช่วยนั้นถ้าวง A ชนะไปเพราะยอดวิวเยอะกว่าจะถือว่าเป็นการโกงทางอ้อมได้มั้ยคะ จะถือว่าไม่ยุติธรรมกับวง B มั้ยคะ

ปล.ไม่ได้ว่าวงไหน แค่ถามรวมๆเพราะเดี๋ยวนี้เพลงเกาหลีซื้อ ad โปรโมทกันเยอะมากๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ได้เปรียบ/เสียเปรียบเฉยๆ
เป็นเรื่องปกติของยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงการทำการตลาดอยู่แล้ว
แต่ด้วยเกณฑ์ที่ยังคงเดิม มันจึงมีช่องโหว่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบเกิดขึ้น
เพราะฉะนั้นแล้ว เกณฑ์การวัดนี่แหละที่ต้องคอยปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เพื่อให้มันแฟร์มากที่สุด
ช่วงรอยต่อที่มีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นแบบนี้แหละ มันคงยังไม่เหมาะสมกับทุกฝ่ายหรอก
8วงซื้อ 2วงไม่ซื้อ - 2 วงที่ไม่ซื้อถือว่ายอมเสียเปรียบเอง เพราะไม่ยอมซื้อ ทั้งที่ทำได้
2วงซื้อ 8วงไม่ซื้อ - 2 วงที่ซื้อไม่ได้เอาเปรียบ เพราะที่เหลือไม่ยอมซื้อ ทั้งที่ทำได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่