วิธีหาไฟล์เอกสารแบบใช้คีย์เวิร์ด สำหรับ win7 ทำยังไงคะ

กระทู้คำถาม
เพิ่งเปลี่ยนมาใช้ win 8 หลังจากใช้ xp มาตลอดเลยงงกับการหาไฟล์ค่ะ

คือสมมติว่าเราจะหาไฟล์ word ไฟล์นึง แต่เราจำชื่อไฟล์ไม่ได้ค่ะ จำได้แต่คีย์เวิร์ดว่าในเอกสารมีคำว่า "รายงาน"

อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ แล้วไม่ทราบว่าเราจะใช้วิธีหาไฟล์จากคีย์เวิร์ดแบบนี้ได้ยังไงคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ตกลง 7 หรือ 8 ครับ

8, 10, กดปุ่มสตาร์ทแล้วพิมพ์คำค้นหาเลย
ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 3
>>> คือสมมติว่าเราจะหาไฟล์ word ไฟล์นึง แต่เราจำชื่อไฟล์ไม่ได้ค่ะ จำได้แต่คีย์เวิร์ดว่าในเอกสารมีคำว่า "รายงาน"



เปิด my Computer (หรือ This PC)
ไปที่ Folder หรือ Drive ที่เก็บไฟล์ ครับ
(หากหาทั้ง Drive หรือ My Computer เลย อาจเสียเวลานาน
ดังนั้นหากระบุ Folder ได้ จะยิ่งเร็ว)

กด CTRL+F หรือ F3
หรือ คลิกที่แว่นขยาย ด้านขวาบน


ป้อนว่า
name:*.doc*   content:รายงาน

จะเป็นการ หาไฟล์ Word ทุกตัว ( .doc* คือรวม version ใหม่แล้ว ที่เป็น .docx)
ที่ในเนื้อหา มีคำว่า      รายงาน
ครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่