ซื้อสินค้าได้ไม่ตรงรุ่น นำไปใช้เกิดความเสียหาย เรียกร้องได้ไหมคะ

อยากปรึกษาผู้รู้ค่ะ
ขอเล่าเป็นข้อ เพื่อง่ายต่อการอ้างอิงนะคะคือ
.. ไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น
1.โดยวันที่ 31 ธันวาคม 62 เราไปซื้อโทรศัพท์ Huawei Nova 3i ที่ร้านเทเล ว.ของเครือ AI.
2. พนักงานขาย เสนอว่า เปลี่ยน ฟิล์มหน้าจอ เป็นฟิล์มกระจกเลยไหม จ่ายเพิ่มราคา 170 บาท
3. เราก็ตกลงใจซื้อฟิล์มอันใหม่เลย น้องคนขายแจ้งว่า รุ่นนี้เป็นจอโค้งจะติดไม่เต็ม
4. เราซื้อมือถือครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 ปีก่อน  เขาว่า มันติดไม่เต็ม  ก็ไม่ติดใจอะไร
5. มกราคม 2562 ที่ญี่ปุ่น ระหว่างใช้ไม้เซลฟี่ ที่ ทางร้านเทเล ว. แถมมา เป็นกิ๊ฟเซ็ท ปรากฏว่า ไม้เซลฟี่จับไม่อยู่
6.โทรศัพท์หล่นลงกระแทกพื้น น่าจะ ความสูงไม่เกิน 1 เมตร
7. หน้าจอของเครื่องแตกทันที ฟิล์มกระจก แตกเล็กน้อยที่ขอบ.. ตอนนั้นรู้สึกเซ็งมาก
8. กลับจากเที่ยวแล้วพอมีเวลา ก็นั่งคิดว่า ทำไมแตกง่ายเหลือเกิน จึงนำแผ่นฟิล์ม ที่แถมมากับกล่อง เทียบกับฟิล์มที่ พนักงานเสนอขาย พบว่าเล็กกว่าข้างละ 2 มิลลิเมตร
9. เมื่อวานเพิ่งว่างไปเปลี่ยนจอ ที่ศูนย์ซ่อมซีคอนสแควร์ แล้วสอบถามเจ้าหน้าที่ของ Huawei
10. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ก็เจ้าของไปติดฟิล์มที่ไม่ตรงรุ่น มันเล็กกว่าเยอะ จึงป้องกันหน้าจอไม่ได้ เวลาหล่น

สรุปว่า
.เพิ่งซื้อ โทรศัพท์ใหม่ ต้องเสียเงินค่าเปลี่ยนหน้าจอ ราคา 3169 บาท เนื่องจากพนักงาน ขายของที่ใช้ป้องกันหน้าจอไม่ตรงรุ่น
.จะไปเรียนร้องค่าเสียหาย ได้ทางไหนคะ
.ที่เสียความรู้สึกมากๆคือ เราไว้ใจในแบรนด์นี้ ไม่ได้ไปซื้อตาม Shop เล็กๆ เขาว่าไงเราก็เชื่อใจ
.อีกทั้งเราใช้ เครือข่ายนี้ และเบอร์นี้ มานาน เกือบ 20 ปี
.กำลังคิดว่าไปฟ้องสคบได้ไหม
ปล.เพื่อนๆที่อ่านอาจจะคิดว่าเรื่องเล็กน้อย แต่ที่เราไม่ชอบมาก คือ สิ่งที่เขาทำ มันมีผลกระทบ ต่อคนอื่น ในทางเสียหาย ทั้งด้านเงินทอง และความรู้สึก และที่สำคัญ ต้องการให้ทางบริษัทหรือร้านเทเล ว. กวดขันกับพนักงานขาย ไม่ให้ไปทำความเสียหาย กับลูกค้าท่านอื่น

ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกความเห็น
กรุณาใช้คำของสุภาพชนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่