หงุดหงิดกับระบบเก็บเงินปลายทาง แต่(แอบบังคับ) ให้ต้องจ่ายผ่าน QR code ของ Kerry จังค่ะ

เราเป็นคนนึงที่ชอบช๊อปออนไลน์มาก การจ่ายเงินที่เราชอบมากที่สุดคือเก็บเงินปลายทาง เพราะสะดวก ของมาถึงก็จ่ายเงินสดเลย เพราะบางทีเราไม่ได้เอาเงินเข้าบัญชี หรือขี้เกียจโอนจ่ายก่อน

คราวนี้เรื่องมีอยู่ว่า พนง.ส่งเคอรี่ จะมาส่งของให้เรา เก็บเงินปลายทาง เค้าก็บอกเราว่า เราสะดวกจ่ายผ่าน qr code มั้ย ทางเคอรี่บังคับให้เค้าหายอดลูกค้า ที่รับของแล้วจ่ายผ่าน qr code .. เราก็งงว่า อ้าว ปกติคนเค้าจะเก็บเงินปลายทางนี่คือเค้าต้องการจ่ายเงินสดไม่ใช่หรอ จะให้มา scan QR code จ่ายกับเคอรี่อีกรอบทำไม แต่ก็สงสารน้องเค้า รอบแรกเราเลย scan จ่ายของไป

พอวันต่อมา ของเรามาอีก เก็บเงินปลายทางเหมือนเดิม คราวนี้เราบอกคนส่งเคอรี่ว่าเราไม่สะดวกจ่ายผ่าน qr code แล้ว คนส่งว่าไงรู้ป่ะ "งั้นจะไปส่งวันหลังแล้วกันนะ จะไปส่งให้คนที่เค้าจ่ายผ่าน qr code ได้ก่อน จ่ายเงินสดไว้ทีหลัง" เราก็อิหยังวะ สุดท้ายวันนั้นเราก็ไม่ได้ของ .. เพี้ยนดีออก

เราเข้าใจนะว่าบ.เคอรี่กลัวการที่พนง.ส่งจะเชิดเงินสด เลยใช้นโยบายจ่ายผ่าน qr code แบบนี้ แต่เราว่ามันโครตไม่ยุติธรรมทั้งสำหรับพนง.ส่งกับคนรอรับของเลยอ่ะ พนง.ก็โดนให้หายอดคนที่จ่ายผ่าน qr code ส่วนคนรอรับของก็ไม่รู้ว่าจะเจอแบบเรามีอีกมั้ย ทำไมบ. ไม้ใช้นโยบายเก็บเงินประกันตอนสมัครงานกับพนักงานส่งอ่ะ ห้ามส่งของมูลค่าเกินยอดเงินประกันงี้ เจออย่างนี้เราเซ็งมากค่ะบอกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่