สวัสดีครับทุกท่าน
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วครับ และผมก็ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเขียนดีไหม เลยจะขออนุญาตเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะครับ
ผมเป้นคนหนึ่งที่ปกติแล้วจะซื้อของออนไลน์เป็นประจำ วันนี้จึงอยากมาแบ่งปันประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ จาก เวบไซต์หนึ่ง ให้ท่านฟังกันนะครับ ผมเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย และเล่นกีฬา ปกติก็จะวิ่งและปั่นจักรยานเป็นประจำครับ เลยเข้าไปหา นาฬิกาวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เท่าที่ติดตามรีวิว หรืออ่านสรรพคุณแล้ว ผมเลยตกลงปลงใจเลือกนาฬิกา Polar รุ่น M430 จากเวบไซต์ขายนาฬิกาออนไลน์แห่งหนึ่ง ที่เวลา Search แล้ว มันก็จะติดอันดับแรก (TS...) เพราะซื้อโฆษณานั่นเองครับ โดยใช้คำค้นว่า Polar m430 ครับ เมื่อได้รับของก็ใช้งานช่วงแรกๆได้ปกติดีครับ แต่พอใช้เทรนไปประมาณสองสามเดือน ปรากฏว่านาฬิกา ดับครับ โดยไม่ทราบสาเหตุ ผมก็พยายามติดต่อไปที่ร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อมาครับ ปรากฏว่า
พระโยน เริ่มทำงาน บอกให้ผมโทรไปที่บริษัท Vgadz ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ ผมก็เลยโทรไป Vgadz ครับ คือว่า ผมซื้อจากร้านออนไลน์ของคุณ ซึ่งมันก็เขียนชัดเจนว่า ตัวแทนจำหน่าย แต่พอสินค้ามีปัญหาดันโยนซะดื้อๆ ผมก็เลยโทรไปที่ Vgadz ตามเบอร์ที่ร้านค้าออนไลน์นั้นบอกมา ปรากฏว่า จะเคลมสินค้า รอเป็นเดือนครับ และก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่สามารถตอบปัญหาของผมได้ รู้สึกเคว้งคว้าง เหมือนโดนเท อย่างไรไม่ทราบ ดังนั้นผมก็เลยพยายามตั้งหลักลอง ค้นหาดูอีกครั้ง สำหรับ คำว่า Polar ตัวแทนจำหน่าย พอเลื่อนๆลงไปกวาดสายตามองใน Google ไปสะดุดกับร้านค้าเจ้าหนึ่งครับ ชื่อ วีณาสปอร์ต ที่เขียนเหมือนกันว่าตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ของ Polar นะครับ ผมลองเข้าไปในเวบไซต์ของเขา แล้วลองติดต่อไปที่ร้านเล่าความเป็นมาให้ฟัง สิ่งแรกที่ทางร้านถามกลับมาก็คือ รบกวนส่งสินค้ามาที่ร้านเพื่อตรวจสอบ ให้นะครับ หลังจากนั้นผมก็ไม่รอช้า เพราะเพิ่งจะซื้อนาฬิกามาได้ไม่กี่เดือน สาเหตุหนึงทีผมตกลงเลือกโพลาร์ก็เพราะไปอ่านรีวิวตามเวบต่างประเทศเขาบอกว่า รับประกันสองปี นี่แหละครับ และมีการเสียน้อยมาก เมื่อผมส่งผลิตภัณฑ์ กลับไปที่ร้านของ วีณาสปอร์ต พร้อมหลักฐานการสั่งซื้อ คุณเชื่อไหมครับ ว่า หลังจากนั้นสองวัน ผมได้รับการติดต่อจากทางร้าน แจ้งว่า ผลิตภัณฑ์ของคุณเสีย เราได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่และส่งกลับไปให้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังชวนผมเข้ากลุ่มที่เป็นเฉพาะผู้ใช้งานโพลาร์ มีคำแนะนำ บทความดีๆ เทคนิคต่างๆมาแบ่งปันกันในกลุ่มอย่างสม่ำเสมอ ผมขออนุญาต บอกชื่อร้านไปแล้ว ลองเข้าไปดูเวบไซต์ของเขาได้นะครับ www.vinasport.co.th ผมหละ ปักหมุดไว้เลย
สุดท้ายผมได้นาฬิกาเรือนใหม่ ที่ส่งเคลมกลับไป ใช้งานได้ปกติ และแถมยังได้เพื่อนใหม่ คำแนะนำใหม่ๆ และบริการหลังการขายที่ดี แม้ทางร้านเขาจะบอกว่า เขาไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับร้านข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว ตอนนี้กะว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อ Vantage V ซะหน่อย
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. จงอย่าเลือกซื้อสินค้าออนไลน์เพียงเพราะ ร้านนั้นขึ้นเวบไซต์อันดับหนึ่ง หรือ ซื้อโฆษณา
2. หมั่นตรวจสอบตามเวบบอร์ดต่างๆ หรือ รีวิว ต่างๆ ให้รอบด้าน มิเช่นนั้นคุณจะเจอบริการสุด
จากร้านข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว
3. อย่าไปเชื่อคำว่า ตัวแทนจำหน่าย หรือ ประกันศูนย์ เพราะฉะนั้น คุณจะสูญเสียเวลาอันมีค่าของคุณ ไปกับของกำมะลอ
4. ผมยังถือว่าในเรื่องร้ายๆก็ยังมีเรื่องดีๆ ขอขอบคุณความเฮง ซวย ของร้านแรก และตัวแทนจำหน่ายที่สอง ที่ทำให้ผมไปเจอร้านดีๆ ที่สามและเพื่อนๆใหม่ในการออกกำลังกายครับ
เอวังด้วยประการฉะนี้แล
ประสบกาารณ์การซื้อ Heart Rate Monitor จากร้านออนไลน์แห่งหนึ่ง
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วครับ และผมก็ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเขียนดีไหม เลยจะขออนุญาตเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะครับ
ผมเป้นคนหนึ่งที่ปกติแล้วจะซื้อของออนไลน์เป็นประจำ วันนี้จึงอยากมาแบ่งปันประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ จาก เวบไซต์หนึ่ง ให้ท่านฟังกันนะครับ ผมเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย และเล่นกีฬา ปกติก็จะวิ่งและปั่นจักรยานเป็นประจำครับ เลยเข้าไปหา นาฬิกาวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เท่าที่ติดตามรีวิว หรืออ่านสรรพคุณแล้ว ผมเลยตกลงปลงใจเลือกนาฬิกา Polar รุ่น M430 จากเวบไซต์ขายนาฬิกาออนไลน์แห่งหนึ่ง ที่เวลา Search แล้ว มันก็จะติดอันดับแรก (TS...) เพราะซื้อโฆษณานั่นเองครับ โดยใช้คำค้นว่า Polar m430 ครับ เมื่อได้รับของก็ใช้งานช่วงแรกๆได้ปกติดีครับ แต่พอใช้เทรนไปประมาณสองสามเดือน ปรากฏว่านาฬิกา ดับครับ โดยไม่ทราบสาเหตุ ผมก็พยายามติดต่อไปที่ร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อมาครับ ปรากฏว่า
พระโยน เริ่มทำงาน บอกให้ผมโทรไปที่บริษัท Vgadz ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ ผมก็เลยโทรไป Vgadz ครับ คือว่า ผมซื้อจากร้านออนไลน์ของคุณ ซึ่งมันก็เขียนชัดเจนว่า ตัวแทนจำหน่าย แต่พอสินค้ามีปัญหาดันโยนซะดื้อๆ ผมก็เลยโทรไปที่ Vgadz ตามเบอร์ที่ร้านค้าออนไลน์นั้นบอกมา ปรากฏว่า จะเคลมสินค้า รอเป็นเดือนครับ และก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่สามารถตอบปัญหาของผมได้ รู้สึกเคว้งคว้าง เหมือนโดนเท อย่างไรไม่ทราบ ดังนั้นผมก็เลยพยายามตั้งหลักลอง ค้นหาดูอีกครั้ง สำหรับ คำว่า Polar ตัวแทนจำหน่าย พอเลื่อนๆลงไปกวาดสายตามองใน Google ไปสะดุดกับร้านค้าเจ้าหนึ่งครับ ชื่อ วีณาสปอร์ต ที่เขียนเหมือนกันว่าตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ของ Polar นะครับ ผมลองเข้าไปในเวบไซต์ของเขา แล้วลองติดต่อไปที่ร้านเล่าความเป็นมาให้ฟัง สิ่งแรกที่ทางร้านถามกลับมาก็คือ รบกวนส่งสินค้ามาที่ร้านเพื่อตรวจสอบ ให้นะครับ หลังจากนั้นผมก็ไม่รอช้า เพราะเพิ่งจะซื้อนาฬิกามาได้ไม่กี่เดือน สาเหตุหนึงทีผมตกลงเลือกโพลาร์ก็เพราะไปอ่านรีวิวตามเวบต่างประเทศเขาบอกว่า รับประกันสองปี นี่แหละครับ และมีการเสียน้อยมาก เมื่อผมส่งผลิตภัณฑ์ กลับไปที่ร้านของ วีณาสปอร์ต พร้อมหลักฐานการสั่งซื้อ คุณเชื่อไหมครับ ว่า หลังจากนั้นสองวัน ผมได้รับการติดต่อจากทางร้าน แจ้งว่า ผลิตภัณฑ์ของคุณเสีย เราได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่และส่งกลับไปให้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังชวนผมเข้ากลุ่มที่เป็นเฉพาะผู้ใช้งานโพลาร์ มีคำแนะนำ บทความดีๆ เทคนิคต่างๆมาแบ่งปันกันในกลุ่มอย่างสม่ำเสมอ ผมขออนุญาต บอกชื่อร้านไปแล้ว ลองเข้าไปดูเวบไซต์ของเขาได้นะครับ www.vinasport.co.th ผมหละ ปักหมุดไว้เลย
สุดท้ายผมได้นาฬิกาเรือนใหม่ ที่ส่งเคลมกลับไป ใช้งานได้ปกติ และแถมยังได้เพื่อนใหม่ คำแนะนำใหม่ๆ และบริการหลังการขายที่ดี แม้ทางร้านเขาจะบอกว่า เขาไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับร้านข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว ตอนนี้กะว่าจะเก็บเงินไว้ซื้อ Vantage V ซะหน่อย
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. จงอย่าเลือกซื้อสินค้าออนไลน์เพียงเพราะ ร้านนั้นขึ้นเวบไซต์อันดับหนึ่ง หรือ ซื้อโฆษณา
2. หมั่นตรวจสอบตามเวบบอร์ดต่างๆ หรือ รีวิว ต่างๆ ให้รอบด้าน มิเช่นนั้นคุณจะเจอบริการสุด จากร้านข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว
3. อย่าไปเชื่อคำว่า ตัวแทนจำหน่าย หรือ ประกันศูนย์ เพราะฉะนั้น คุณจะสูญเสียเวลาอันมีค่าของคุณ ไปกับของกำมะลอ
4. ผมยังถือว่าในเรื่องร้ายๆก็ยังมีเรื่องดีๆ ขอขอบคุณความเฮง ซวย ของร้านแรก และตัวแทนจำหน่ายที่สอง ที่ทำให้ผมไปเจอร้านดีๆ ที่สามและเพื่อนๆใหม่ในการออกกำลังกายครับ
เอวังด้วยประการฉะนี้แล