เอกสารการลงทะเบียนผู้สูงอายุเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564แทน

การไปลงทะเบียนเพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กรณีกระทำการแทนต้องใช้สำเนาหรือเอกสารตัวจริงของผู้สูงอายุหรือไม่คะ

ตามที่อ่านมาจะต้องมีเอกสารดังนี้ กรณีดำเนินการเอง

1. บัตรประชาชนตัวจริง
2. ทะเบียนบ้าน
3. สมุดบัญชีธนาคาร(กรุงไทย) พร้อมสำเนา 1 ฉบับ

ส่วนในกรณีมอบอำนาจต้องมีเอกสารเพิ่มดังนี้
4. หนังสือมอบอำนาจ
5. สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ
6. สำเนาทะเบียนบ้านผู้รับมอบอำนาจ

คำถามคือ
ข้อ1. กรณีไปกระทำการแทน จะต้องนำเอกสารข้อ 1-2 ที่เป็นตัวจริง หรือสำเนาไปด้วยหรือไม่ อย่างไร?

ข้อ2. หนังสือมอบอำนาจต้องระบุอย่างไร ตามนี้ถูกต้องหรือไม่คะ

“มอบอำนาจในการดำเนินการลงทะเบียนผู้สูงอายุ เพื่อรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564”

และใช้เอกสารรูปแบบนี้ใช่หรือไม่คะ


ขออนุญาตถามอีก 1 เรื่องค่ะ

ข้อ 3. การคัดทะเบียนบ้านเล่มใหม่ เนื่องจากเล่มเก่ามีผู้ย้ายออกหลายราย และมีสภาพค่อนข้างเก่า จึงต้องการคัดและรวมเหลือเล่มเดียว (ถ้าพอ) ต้องมอบอำนาจระบุเรื่องอะไรคะ


ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่