Hilux Revo prerunner กับ Overland Raccoon Jump Plus ใส่มา18 วันวิ่งได้มากกว่า 1,000 กิโลเมตร กับความรู้สึกของผู้ขับขี่แต่เพียงผู้เดียวหลังติดตั้ง
-บนทาง off road ลดอาการดีด เด้งได้เกิน 50% เทียบช่วงล่างเดิมๆ อาการคนขับหัวสั่นหัวคลอนลดน้อยลงไปมาก
-การเข้าโค้ง เก็บอาการได้ดีขึ้น ความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาอีก 70% เทียบกับรถช่วงล่างเดิมๆ ซึ่งมันไม่เพียงพอสำหรับการขับแบบระห่ำซึ่งคนใช้ปกติมักไม่ทำกัน
-ขับทางตรง ความแตกต่างจากเดิมน้อยมากที่ความเร็วไม่เกิน 100 แต่พอเกิน 120 ทำได้ดีขึ้นกว่าช่วงล่างเดิม ประมาณ 30-40% ที่สำคัญคุณขับเร็วไหม ถ้าไม่เร็วก็ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรนหามาใส่เลย ไม่คุ้มครับ
-ขับรูดบนถนนไม่เรียบที่เป็นคลื่นในความเร็ว 80 ทำได้ดีขึ้นพอประมาณ และมั่นใจได้ว่ารถจะไม่เด้งจนเสียหลักตกถนนแน่นอน (ถ้าคนไม่ชินเส้นทาง อาจจะขับเร็วกว่านี้)
-การกระโดดคอสะพาน...อย่าดีกว่า มันบินไม่ได้แน่ๆ (ชอบโฆษณาแข่งกันจัง) สงสารทั้งคนทั้งรถ เพราะมันไม่ได้เก็บอาการได้ดีอย่างที่เราคาดหวัง ผิดกับซิตี้ (ใช้ Kayaba newSR +Dobinson coil spring) โดดทีเดียวเอาอยู่เนียนๆ เพราะนี่คือเก๋งไม่ใช่กระบะ จะให้เหมือนกันคงยาก เราต้องเข้าใจช่วงล่างและสภาพรถด้วย...แต่ยังไงมันก็ไม่นิ่ง เรียบ เนียน เหมือนจินตนาการตามที่โฆษณาแน่ๆ
-สุดท้ายมาดูเรื่องราคา 19,900 บาท 4 ต้น (Model plus นี้ไม่มีรุ่น Fix ซึ่งราคาจะถูกลงกว่านี้ได้อีก) + ค่าติดตั้ง 1,000 บาท
ว่ากันตรงๆ ในราคาที่ใกล้เคียงกันถือว่ายังคุ้มค่าไม่เพียงพอ แต่ถ้าชุดนี้เปิดราคาสักหมื่นต้นๆหรือกลางๆ ถึงจะจัดว่าคุ้มค่าตัว เพราะ 4 ต้นนี้มีการเพิ่มระยะเวลารับประกัน จากรุ่นเดิมที่รับประกัน 1 ปี เพิ่มขึ้นมาเป็น 2 ปี ไม่จำกัดระยะทางด้วย มันก็น่าจะพอได้อยู่นะ
โดยส่วนตัวเลยคิดว่าแบรนด์นี้เหมาะกับคนรัก Off road ลุยหน่อยๆมากกว่าที่จะเอามาวิ่งบนทางเรียบที่เน้นความเร็วบนถนน On road ซึ่งอาจจะมีการนำไปปรับตั้งค่าใหม่ให้ตรงกับความต้องการของเราได้ก็จริง แต่นี่มันคือค่ามาตรฐานของ Shock up ค่ามาตรฐานที่ใช้ทำตลาด ไม่ใช่ปรับค่าใหม่แล้วจะมาบอกว่าเราก็ทำได้
สุดท้ายนี้ ขอให้คนไทยพยายามใช้ของไทยสนับสนุนคนไทยด้วยกัน และหวังว่าผู้ผลิตจะตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปด้วยความตั้งใจให้คนไทยได้ใช้ของดีๆไม่ใช่หวังแต่ด้านการตลาดอย่างเดียวนะครับ...ขอบคุณครับ
[CR] Hilux Revo prerunner กับ Overland Raccoon Jump Plus
-บนทาง off road ลดอาการดีด เด้งได้เกิน 50% เทียบช่วงล่างเดิมๆ อาการคนขับหัวสั่นหัวคลอนลดน้อยลงไปมาก
-การเข้าโค้ง เก็บอาการได้ดีขึ้น ความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาอีก 70% เทียบกับรถช่วงล่างเดิมๆ ซึ่งมันไม่เพียงพอสำหรับการขับแบบระห่ำซึ่งคนใช้ปกติมักไม่ทำกัน
-ขับทางตรง ความแตกต่างจากเดิมน้อยมากที่ความเร็วไม่เกิน 100 แต่พอเกิน 120 ทำได้ดีขึ้นกว่าช่วงล่างเดิม ประมาณ 30-40% ที่สำคัญคุณขับเร็วไหม ถ้าไม่เร็วก็ไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรนหามาใส่เลย ไม่คุ้มครับ
-ขับรูดบนถนนไม่เรียบที่เป็นคลื่นในความเร็ว 80 ทำได้ดีขึ้นพอประมาณ และมั่นใจได้ว่ารถจะไม่เด้งจนเสียหลักตกถนนแน่นอน (ถ้าคนไม่ชินเส้นทาง อาจจะขับเร็วกว่านี้)
-การกระโดดคอสะพาน...อย่าดีกว่า มันบินไม่ได้แน่ๆ (ชอบโฆษณาแข่งกันจัง) สงสารทั้งคนทั้งรถ เพราะมันไม่ได้เก็บอาการได้ดีอย่างที่เราคาดหวัง ผิดกับซิตี้ (ใช้ Kayaba newSR +Dobinson coil spring) โดดทีเดียวเอาอยู่เนียนๆ เพราะนี่คือเก๋งไม่ใช่กระบะ จะให้เหมือนกันคงยาก เราต้องเข้าใจช่วงล่างและสภาพรถด้วย...แต่ยังไงมันก็ไม่นิ่ง เรียบ เนียน เหมือนจินตนาการตามที่โฆษณาแน่ๆ
-สุดท้ายมาดูเรื่องราคา 19,900 บาท 4 ต้น (Model plus นี้ไม่มีรุ่น Fix ซึ่งราคาจะถูกลงกว่านี้ได้อีก) + ค่าติดตั้ง 1,000 บาท
ว่ากันตรงๆ ในราคาที่ใกล้เคียงกันถือว่ายังคุ้มค่าไม่เพียงพอ แต่ถ้าชุดนี้เปิดราคาสักหมื่นต้นๆหรือกลางๆ ถึงจะจัดว่าคุ้มค่าตัว เพราะ 4 ต้นนี้มีการเพิ่มระยะเวลารับประกัน จากรุ่นเดิมที่รับประกัน 1 ปี เพิ่มขึ้นมาเป็น 2 ปี ไม่จำกัดระยะทางด้วย มันก็น่าจะพอได้อยู่นะ
โดยส่วนตัวเลยคิดว่าแบรนด์นี้เหมาะกับคนรัก Off road ลุยหน่อยๆมากกว่าที่จะเอามาวิ่งบนทางเรียบที่เน้นความเร็วบนถนน On road ซึ่งอาจจะมีการนำไปปรับตั้งค่าใหม่ให้ตรงกับความต้องการของเราได้ก็จริง แต่นี่มันคือค่ามาตรฐานของ Shock up ค่ามาตรฐานที่ใช้ทำตลาด ไม่ใช่ปรับค่าใหม่แล้วจะมาบอกว่าเราก็ทำได้
สุดท้ายนี้ ขอให้คนไทยพยายามใช้ของไทยสนับสนุนคนไทยด้วยกัน และหวังว่าผู้ผลิตจะตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปด้วยความตั้งใจให้คนไทยได้ใช้ของดีๆไม่ใช่หวังแต่ด้านการตลาดอย่างเดียวนะครับ...ขอบคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้