เจตนาที่ตั้งกระทู้ในวันนี้ไม่ใช่ต้องการจะกล่าวหาโรงแรม แต่เพื่อเป็นการให้ทางโรมแรมปรับปรุงโดยด่วน
Pattaya Park Beach Resort ผมเคยไปเมื่อครั้งตอนเป็นเด็กราวๆ 10 ปีก่อน
จำได้ว่าทุกอย่างมันดูดีไปหมด ห้องพักก็ดี มีสวนสนุกทำให้ผมค่อนข้างชอบที่นี่
แต่ล่าสุด... ผมจัดทริปไปกับพนักงานอีก 84 ชีวิตในบริษัทผม
เป็นสัมนา 3 วัน 2 คืน ที่โรงแรม Pattaya Park Beach Resort นี้
ข้อดีก็มีทั้งพนักงานส่วนใหญ่สุภาพ บริการดีแต่ปัญหาที่พบก็มีมากเช่นกัน
ปัญหาที่เจอเลยคือ
1. ห้องพักสกปรก
ในส่วนของเตียงนี้ผมไม่ว่าอะไรสะอาดดี
แต่ห้องน้ำสกปรกมาก แล้วมีผงๆ สะเก็ดดำ หล่นอยู่เต็มอ่าง เหมือนไม่เคยทำความสะอาดเลย
ฝาชักโครกก็เหมือนพร้อมจะหลุดออกได้ทุกเมื่อ
การอาบน้ำต้องรอประมาณ 10 นาที บางห้องก็จากน้ำเย็นเป็นน้ำร้อน บางห้องจากน้ำร้อนเป็นน้ำเย็น
บางห้องน้ำแทบไม่ไหล บางห้องท่อรั่ว น้ำนองเต็มห้องน้ำ
แอร์ มีกลิ่นอับเหม็น บางห้องก็เย็นจัด บางห้องก็ไม่เย็นเลย
2.อาหารสกปรก และรสชาติแย่มาก ภาชนะใส่อาหารและแก้วไม่สะอาด
ตลอดช่วงระยะเวลาในการสัมนานี่คือเรื่องปกติที่เจอเลยครับ ทุกอย่างมันสกปรกไปหมด ทั้งจาน ชาม ช้อน ส้อม แก้ว ถ้วย มีเศษอาหารแห้ง อีกทั้งแก้ว ยังมีคราบมันๆ เหมือนล้างไม่หมด
สำหรับอาหารที่นี่ ผมรับประทานไปทั้งหมด 6 มื้อ ทุกมื้อจะมีคน "ท้องเสีย" เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ
วันที่ 1
มื้อเย็น
ผมและพนักงานทานที่ ภัตตาคารหมุนที่เป็นจุดเด่นของโรงแรมนี้
อาหารค่อนข้างน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป
อีกทั้งอาหารบางถาดยังมีกลิ่น ซึ่งไม่รู้ว่าตอนเต็มอาหารได้มีการเปลี่ยนถาดเปลี่ยนน้ำซอสอะไรบ้างหรือเปล่า
วันแรก มีท้องเสียไปทั้งหมด 2 คน
วันที่ 2
มื้อเช้า เป็นอาหารไทย กับ Breakfast ยังพอไปได้ แต่มีคนท้องเสียอีกเช่นเคย อีก 3 คน
มื้อกลางวัน จากการประชุมลงไปทานอาหารข้างล้าง ไม่รู้ว่าเชฟจัดอาหารอย่างไร ถึงมีแต่อาหารเผ็ดเพียงอย่างเดียว ผัดผักที่พอจะเป็นความหวังสำหรับคนทานเผ็ดไม่ได้ก็รสชาติ ........ มื้อนี้มีคนท้องเสียอีก 7 คน
มื้อเย็น เป็นการจัดเลี่ยงในห้องประชุม หลายโต๊ะอาหารเหลือทิ้งเยอะมาก ผมลองสอบถามกับพนักงานผมหลายคนบอก อาหารเผ็ดจัด ไม่ก็รสชาติแย่มากๆ
มื้อนี้เช่นกัน มีคนท้องเสียเพิ่มอีก 3 คน รวมถึงผมด้วย
วันที่ 3
มื้อเช้าเป็น อาหารไทย กับ Breakfast เหมือนเดิมรอบนี้เป็นฝั่งตึก Tower Wing เช่นกันว่ามีคนท้องเสียอีก 1 คน
ตลอด 3 วันมีคนท้องเสียจากอาหารของโรงแรมทั้งหมด 19 คน คิดเป็น 20% ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ปกตินะครับ
หลังจากได้ลองสอบถามไปทางโรงแรม ทางโรงแรมบอกว่า "คนอื่นก็ไม่เห็นเป็นนี่"
...โอเค... คนอื่นอาจจะไม่เป็น แต่นี่คือเคสที่เกิดขึ้น แล้วคุณตอบลูกค้าอย่างนี้
ลูกค้า 90% ไม่พอใจ เขาไม่บอก เขาไปเลย
แต่ลูกค้า 10% จะบอกคุณว่าเกิดอะไรขึ้น และเป้นยังไง
ผมแนะนำให้ทางโรงแรมเปลี่ยนพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ใหม่เลยครับ
"สอบตก" ในการเจรจากับลูกค้ามากๆ
ผมจะไม่กล่าวถึงวิธีการแก้ไขกับลูกค้าที่เกิดเคสแล้วกันครับ แต่บอกได้เลยว่า วิธีการแก้ปัญหาแบบนี้ผมให้ 1/10
คุณเป็นโรงแรมที่เปิดมานาน แน่นอนว่าเคสที่เกิดกับลูกค้ามีแน่นอน แต่คุณกลับไม่รู้วิธีการแก้ปัญหา
หลังจากนี้ก็ พอกันทีครับ กับโรงแรม Pattaya Park Beach Resort
[CR] พอกันทีกับ Pattaya Park Beach Resort
Pattaya Park Beach Resort ผมเคยไปเมื่อครั้งตอนเป็นเด็กราวๆ 10 ปีก่อน
จำได้ว่าทุกอย่างมันดูดีไปหมด ห้องพักก็ดี มีสวนสนุกทำให้ผมค่อนข้างชอบที่นี่
แต่ล่าสุด... ผมจัดทริปไปกับพนักงานอีก 84 ชีวิตในบริษัทผม
เป็นสัมนา 3 วัน 2 คืน ที่โรงแรม Pattaya Park Beach Resort นี้
ข้อดีก็มีทั้งพนักงานส่วนใหญ่สุภาพ บริการดีแต่ปัญหาที่พบก็มีมากเช่นกัน
ปัญหาที่เจอเลยคือ
1. ห้องพักสกปรก
ในส่วนของเตียงนี้ผมไม่ว่าอะไรสะอาดดี
แต่ห้องน้ำสกปรกมาก แล้วมีผงๆ สะเก็ดดำ หล่นอยู่เต็มอ่าง เหมือนไม่เคยทำความสะอาดเลย
ฝาชักโครกก็เหมือนพร้อมจะหลุดออกได้ทุกเมื่อ
การอาบน้ำต้องรอประมาณ 10 นาที บางห้องก็จากน้ำเย็นเป็นน้ำร้อน บางห้องจากน้ำร้อนเป็นน้ำเย็น
บางห้องน้ำแทบไม่ไหล บางห้องท่อรั่ว น้ำนองเต็มห้องน้ำ
แอร์ มีกลิ่นอับเหม็น บางห้องก็เย็นจัด บางห้องก็ไม่เย็นเลย
2.อาหารสกปรก และรสชาติแย่มาก ภาชนะใส่อาหารและแก้วไม่สะอาด
ตลอดช่วงระยะเวลาในการสัมนานี่คือเรื่องปกติที่เจอเลยครับ ทุกอย่างมันสกปรกไปหมด ทั้งจาน ชาม ช้อน ส้อม แก้ว ถ้วย มีเศษอาหารแห้ง อีกทั้งแก้ว ยังมีคราบมันๆ เหมือนล้างไม่หมด
สำหรับอาหารที่นี่ ผมรับประทานไปทั้งหมด 6 มื้อ ทุกมื้อจะมีคน "ท้องเสีย" เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ
วันที่ 1
มื้อเย็น
ผมและพนักงานทานที่ ภัตตาคารหมุนที่เป็นจุดเด่นของโรงแรมนี้
อาหารค่อนข้างน่าผิดหวัง เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป
อีกทั้งอาหารบางถาดยังมีกลิ่น ซึ่งไม่รู้ว่าตอนเต็มอาหารได้มีการเปลี่ยนถาดเปลี่ยนน้ำซอสอะไรบ้างหรือเปล่า
วันแรก มีท้องเสียไปทั้งหมด 2 คน
วันที่ 2
มื้อเช้า เป็นอาหารไทย กับ Breakfast ยังพอไปได้ แต่มีคนท้องเสียอีกเช่นเคย อีก 3 คน
มื้อกลางวัน จากการประชุมลงไปทานอาหารข้างล้าง ไม่รู้ว่าเชฟจัดอาหารอย่างไร ถึงมีแต่อาหารเผ็ดเพียงอย่างเดียว ผัดผักที่พอจะเป็นความหวังสำหรับคนทานเผ็ดไม่ได้ก็รสชาติ ........ มื้อนี้มีคนท้องเสียอีก 7 คน
มื้อเย็น เป็นการจัดเลี่ยงในห้องประชุม หลายโต๊ะอาหารเหลือทิ้งเยอะมาก ผมลองสอบถามกับพนักงานผมหลายคนบอก อาหารเผ็ดจัด ไม่ก็รสชาติแย่มากๆ
มื้อนี้เช่นกัน มีคนท้องเสียเพิ่มอีก 3 คน รวมถึงผมด้วย
วันที่ 3
มื้อเช้าเป็น อาหารไทย กับ Breakfast เหมือนเดิมรอบนี้เป็นฝั่งตึก Tower Wing เช่นกันว่ามีคนท้องเสียอีก 1 คน
ตลอด 3 วันมีคนท้องเสียจากอาหารของโรงแรมทั้งหมด 19 คน คิดเป็น 20% ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ปกตินะครับ
หลังจากได้ลองสอบถามไปทางโรงแรม ทางโรงแรมบอกว่า "คนอื่นก็ไม่เห็นเป็นนี่"
...โอเค... คนอื่นอาจจะไม่เป็น แต่นี่คือเคสที่เกิดขึ้น แล้วคุณตอบลูกค้าอย่างนี้
ลูกค้า 90% ไม่พอใจ เขาไม่บอก เขาไปเลย
แต่ลูกค้า 10% จะบอกคุณว่าเกิดอะไรขึ้น และเป้นยังไง
ผมแนะนำให้ทางโรงแรมเปลี่ยนพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ใหม่เลยครับ
"สอบตก" ในการเจรจากับลูกค้ามากๆ
ผมจะไม่กล่าวถึงวิธีการแก้ไขกับลูกค้าที่เกิดเคสแล้วกันครับ แต่บอกได้เลยว่า วิธีการแก้ปัญหาแบบนี้ผมให้ 1/10
คุณเป็นโรงแรมที่เปิดมานาน แน่นอนว่าเคสที่เกิดกับลูกค้ามีแน่นอน แต่คุณกลับไม่รู้วิธีการแก้ปัญหา
หลังจากนี้ก็ พอกันทีครับ กับโรงแรม Pattaya Park Beach Resort
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น