จากข่าวเมื่อประมาณปลายปีก่อน ที่มีคนเจอปัญหา iPad Pro 2018 เครื่องงอง่าย ซึ่งในตอนนั้นทาง Apple ก็บอกว่ามันก็งอได้เป็นปกตินะ และจะไม่รับเคลมเพราะว่าการงอนั้นไม่กระทบกับการทำงานของตัวเครื่อง
ล่าสุดมีเคสกรณีศึกษาที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังครับ เกี่ยวกับคนที่เจอปัญหา iPad Pro 2018 หน้าจองอได้ (อย่าไปคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ หน้าจอโค้งงอได้แบบที่ Samsung หรือ Huawei ทำนะครับ) ซึ่งเขาสามารถขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ด้วย มาดูกันครับว่าเขาพูดอย่างไรบ้าง
โดยเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ Reddit (ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดเหมือน Pantip บ้านเรานั่นล่ะ) โดยผู้โพสต์เล่าให้ฟังว่าเขานำไอแพดหน้าจองอของเขาไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญ (Genius) ของ Apple ที่ Apple Store ใกล้บ้านเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาเครื่องงอที่เกิดขึ้น
จากนั้นผู้เชี่ยวชาญคนนั้นก็บอกว่า เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ทางเลือกจะมี 2 ทาง คือ
- ถ้าการงอนั้น เป็นที่ยอมรับได้ จะดำเนินการอะไรไม่ได้
- ถ้าการงอนั้น เป็นที่ยอมรับไม่ได้ จะสั่งเครื่องใหม่ให้ทันที
แล้วพนักงานก็ถามต่อว่า
"ถ้าเครื่องมันงอจนกระทบกับการทำงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น Wi-Fi มีปัญหา แบบนี้ถึงจะสั้งเครื่องใหม่ให้ได้ แล้ว iPad ของคุณเจอปัญหาอะไรมั้ย?"
ผู้โพสต์ก็ตอบทันทีว่า
"ผมว่า น่าจะมีปัญหา Wi-Fi นะ"
ง่ายๆ เท่านี้เอง เจ้าหน้าที่ก็จัดการสั่งเครื่องใหม่ แล้วเขาก็ได้รับ iPad Pro 2018 เครื่องใหม่หลังจากนั้น ผู้โพสต์ยังชมอีกว่า เป็นบริการที่ดีมากจริงๆ
นั่นล่ะครับท่านผู้อ่าน ใครเจอปัญหาแบบนี้ แล้วลองไปบอกแบบนี้กับ Apple Store ในบ้านเรา จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แบบนี้บ้างมั้ยเนี่ย 555
source: reddit
https://www.techxcite.com/topic/30048.html
ผู้ใช้ iPad Pro 2018 เจอปัญหาเครื่องงอ แล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ มาดูกันว่าเขาพูดยังไงถึงเปลี่ยนได้
ล่าสุดมีเคสกรณีศึกษาที่น่าสนใจมาเล่าให้ฟังครับ เกี่ยวกับคนที่เจอปัญหา iPad Pro 2018 หน้าจองอได้ (อย่าไปคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ หน้าจอโค้งงอได้แบบที่ Samsung หรือ Huawei ทำนะครับ) ซึ่งเขาสามารถขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ด้วย มาดูกันครับว่าเขาพูดอย่างไรบ้าง
โดยเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ Reddit (ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดเหมือน Pantip บ้านเรานั่นล่ะ) โดยผู้โพสต์เล่าให้ฟังว่าเขานำไอแพดหน้าจองอของเขาไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญ (Genius) ของ Apple ที่ Apple Store ใกล้บ้านเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาเครื่องงอที่เกิดขึ้น
จากนั้นผู้เชี่ยวชาญคนนั้นก็บอกว่า เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ทางเลือกจะมี 2 ทาง คือ
- ถ้าการงอนั้น เป็นที่ยอมรับได้ จะดำเนินการอะไรไม่ได้
- ถ้าการงอนั้น เป็นที่ยอมรับไม่ได้ จะสั่งเครื่องใหม่ให้ทันที
แล้วพนักงานก็ถามต่อว่า "ถ้าเครื่องมันงอจนกระทบกับการทำงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น Wi-Fi มีปัญหา แบบนี้ถึงจะสั้งเครื่องใหม่ให้ได้ แล้ว iPad ของคุณเจอปัญหาอะไรมั้ย?"
ผู้โพสต์ก็ตอบทันทีว่า "ผมว่า น่าจะมีปัญหา Wi-Fi นะ"
ง่ายๆ เท่านี้เอง เจ้าหน้าที่ก็จัดการสั่งเครื่องใหม่ แล้วเขาก็ได้รับ iPad Pro 2018 เครื่องใหม่หลังจากนั้น ผู้โพสต์ยังชมอีกว่า เป็นบริการที่ดีมากจริงๆ
นั่นล่ะครับท่านผู้อ่าน ใครเจอปัญหาแบบนี้ แล้วลองไปบอกแบบนี้กับ Apple Store ในบ้านเรา จะได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แบบนี้บ้างมั้ยเนี่ย 555
source: reddit
https://www.techxcite.com/topic/30048.html