ความรู้สึกของเด็กฝึกงาน

กระทู้คำถาม
คือว่า เราเป็นเด็กฝึกงานของเซเว่นแห่งหนึ่ง คือที่ๆเราทำอยู่เป็นร้านใหญ่มากขากลับขอนแก่น-กรุงเทพ

เข้าเรื่องเลยนะ คือเราโดนลูกค้าคอล
ครั้งแรก ลืมของเวฟให้ลูกค้า แต่มันไม่ใช่เราเวฟ คือคนที่เวฟคือน้องๆในร้าน แต่เขาก็อายุน้อยกว่าเรา พอโดนคอลมาเราก็ไม่กล้าว่าน้องเป็นคนเวฟ เราเลยรับผิดเอง ก็เลยโดนตักเตือนไป ครั้งแรกวันแรกที่เราเข้าเครื่องด้วย โดนแบร์นไม่เข้าเครื่อง 1 อาทิตย์ ครั้งแรกก็ไม่มีอะไร ก็จบๆไป
พอมาครั้งที่2 เราอยู่งานนอก เติมของ
ก็เราเหนื่อยแหละคนก็แยอะ พอดี C1 C3 C5 หิวข้าว ผู้ช่วยเลย บอกให้งานนอกเข้าไปยืนเครื่องให้ คนในCไปกินข้าว
เรายืน C2 เพื่อนอีก2คนยืน C4กับC5
ก็พากันคิดเงินลูกค้าไปแหละ อยู่ๆมีข้อความไลน์ร้านมา บอกว่า พนักงานไม่พอใจบริการลูกค้า และก็บอกลักษณะของพนักงานด้วย ก็คือตรงกับเรา
เพราะก็ไม่รู้ว่าลูกค้าคนไหน เพราะคนแยอะมาก เวลาประมาณ 18:08 น.
เราก็งง อ้าวววว เราอีกแล้วหรอ
เราเองทั้งเหนื่อยจากงานนอก แต่เราก็บริการลูกค้าทุกคน ยิ้ม ทักทาย สวัสดีคับสวัสดีค่ะ เข้าใจความรู้สึกไหมว่า คนเหนื่อยๆจากงานนอก บางทีเราก็ไม่อาจ
ยิ้ม ทักทาย ได้ตลอดเพราะทั้งเวฟของเอง คิดเงินเอง ใส่ถุงเอง แต่เราก็ไม่รู้ว่าลูกค้าไม่พอใจเรื่องอะไร ทุกคนในผลัดก็ งง
เราคิดมาก จนอยากออกจากงาน เพราะเราโดน 2 ครั้ง แบบ งงๆ เราไม่มีกะจิตกะใจทำงานเลย เหนื่อยและท้อมาก
ทั้งๆที่เราไม่ผิดแต่เราก็ผิด เราอยากให้เข้าใจว่าคนทำงานไม่ค่อยมีเวลาพัก บางทีก็น้อยใจนะ โดนว่าทั้งที่เต็มใจบริการ เราน่อยมากเลยตอนนี้ 😌😌😌
และใครที่ไม่เคยทำงานเซเว่นคงไม่เข้าใจหรอก

#ใครเคยเป็นบ้าง??
#และเราควรทำอย่างไรต่อดี ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่