วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2562) ได้ไปขอเปลี่ยนสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค เนื่องจากเล่มเดิมเต็ม
โดยสมมุติ สมุดบัญชีชื่อ “น.ส.แพร การ์ตูน” แต่ปัจจุบันได้จดทะเบียนสมรส บัตรประชาชนชื่อ “นางแพร การ์ตูน”
ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้รับเรื่องไม่ได้ทำการขึ้นสมุดบัญชีเล่มใหม่ให้ โดยแจ้งว่าให้เอาเอกสารการเปลี่ยนคำนำหน้าตัวจริง ไปยื่นขอเปลี่ยนสมุดบัญชีที่สาขาที่เจ้าของบัญชีเคยเปิดไว้
ซึ่งบัญชีเล่มนี้เคยเปิดไว้ตั้งแต่เรียนมหาลัย และในการเปลี่ยนสมุดบัญชีทุกครั้งก็เปลี่ยนที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ตลอด โดยสมุดบัญชียังคงใช้คำนำหน้าเป็น “น.ส.”
บัญชีนี้ผูกกับพร้อมเพย์ ไม่ใช่บัญชีเงินออม มีการโอนเงินเข้าออกตลอด มีการอัพสมุดดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา
หากไม่สามารถไปสาขาเจ้าของบัญชีได้ มีวิธีแก้ไขอย่างอื่นนอกจากเปิดบัญชีใหม่ได้หรือไม่
ความรู้สึกตอนเจ้าหน้าที่ปฏิเสธตอนนั้น เรารู้สึกแอบเคืองนิดๆ แต่พอเดินออกมาก็เข้าใจถึงการทำงานของเขา
แต่มองอีกแง่ ทำไมพนักงานคนก่อนหน้านี้ทำให้ได้? พนักงานที่เปลี่ยนให้เขาทำผิดหรือ
ไม่มีอะไรยืนยันตัวเราได้เลยหรือ เราไม่ได้จะไปถอนเงินนะ แค่ขอเปลี่ยนสมุดบัญชีเอง
ถามเกี่ยวกับ การเปลี่ยนสมุดบัญชี ธนาคารกรุงไทย กับความสำคัญของคำนำหน้า ‘นาง’ กับ ‘นางสาว’
โดยสมมุติ สมุดบัญชีชื่อ “น.ส.แพร การ์ตูน” แต่ปัจจุบันได้จดทะเบียนสมรส บัตรประชาชนชื่อ “นางแพร การ์ตูน”
ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้รับเรื่องไม่ได้ทำการขึ้นสมุดบัญชีเล่มใหม่ให้ โดยแจ้งว่าให้เอาเอกสารการเปลี่ยนคำนำหน้าตัวจริง ไปยื่นขอเปลี่ยนสมุดบัญชีที่สาขาที่เจ้าของบัญชีเคยเปิดไว้
ซึ่งบัญชีเล่มนี้เคยเปิดไว้ตั้งแต่เรียนมหาลัย และในการเปลี่ยนสมุดบัญชีทุกครั้งก็เปลี่ยนที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ตลอด โดยสมุดบัญชียังคงใช้คำนำหน้าเป็น “น.ส.”
บัญชีนี้ผูกกับพร้อมเพย์ ไม่ใช่บัญชีเงินออม มีการโอนเงินเข้าออกตลอด มีการอัพสมุดดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา
หากไม่สามารถไปสาขาเจ้าของบัญชีได้ มีวิธีแก้ไขอย่างอื่นนอกจากเปิดบัญชีใหม่ได้หรือไม่
ความรู้สึกตอนเจ้าหน้าที่ปฏิเสธตอนนั้น เรารู้สึกแอบเคืองนิดๆ แต่พอเดินออกมาก็เข้าใจถึงการทำงานของเขา
แต่มองอีกแง่ ทำไมพนักงานคนก่อนหน้านี้ทำให้ได้? พนักงานที่เปลี่ยนให้เขาทำผิดหรือ
ไม่มีอะไรยืนยันตัวเราได้เลยหรือ เราไม่ได้จะไปถอนเงินนะ แค่ขอเปลี่ยนสมุดบัญชีเอง