ถามเกี่ยวกับ การเปลี่ยนสมุดบัญชี ธนาคารกรุงไทย กับความสำคัญของคำนำหน้า ‘นาง’ กับ ‘นางสาว’

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2562) ได้ไปขอเปลี่ยนสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค  เนื่องจากเล่มเดิมเต็ม
โดยสมมุติ สมุดบัญชีชื่อ “น.ส.แพร การ์ตูน” แต่ปัจจุบันได้จดทะเบียนสมรส บัตรประชาชนชื่อ “นางแพร การ์ตูน”
ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารผู้รับเรื่องไม่ได้ทำการขึ้นสมุดบัญชีเล่มใหม่ให้ โดยแจ้งว่าให้เอาเอกสารการเปลี่ยนคำนำหน้าตัวจริง ไปยื่นขอเปลี่ยนสมุดบัญชีที่สาขาที่เจ้าของบัญชีเคยเปิดไว้
ซึ่งบัญชีเล่มนี้เคยเปิดไว้ตั้งแต่เรียนมหาลัย และในการเปลี่ยนสมุดบัญชีทุกครั้งก็เปลี่ยนที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค ตลอด โดยสมุดบัญชียังคงใช้คำนำหน้าเป็น “น.ส.”
บัญชีนี้ผูกกับพร้อมเพย์ ไม่ใช่บัญชีเงินออม มีการโอนเงินเข้าออกตลอด มีการอัพสมุดดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา
หากไม่สามารถไปสาขาเจ้าของบัญชีได้ มีวิธีแก้ไขอย่างอื่นนอกจากเปิดบัญชีใหม่ได้หรือไม่

ความรู้สึกตอนเจ้าหน้าที่ปฏิเสธตอนนั้น เรารู้สึกแอบเคืองนิดๆ แต่พอเดินออกมาก็เข้าใจถึงการทำงานของเขา
แต่มองอีกแง่ ทำไมพนักงานคนก่อนหน้านี้ทำให้ได้? พนักงานที่เปลี่ยนให้เขาทำผิดหรือ
ไม่มีอะไรยืนยันตัวเราได้เลยหรือ เราไม่ได้จะไปถอนเงินนะ แค่ขอเปลี่ยนสมุดบัญชีเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่