ปังแน่!! แค่เลือกช่องทางโปรโมทสินค้าให้ถูกทิศ
การโปรโมทสินค้าเป็นเรื่องไม่ยาก เพราะในปัจจุบันนี้การสื่อสารทางโลกออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่าสมัยก่อน เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการซื้อของ-ขายของออนไลน์ อัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา แม้แต่การเลือกโปรโมทสินค้าเองก็ต้องอาศัยช่องทางออนไลน์ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะส่งผลทำให้ประสบความสำเร็จมาก โดยเฉพาะการเลือกช่องทางที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวสินค้า มาดูกันดีกว่าว่ามีช่องทางไหนให้เลือกในการโปรโมทสินค้าบ้าง ???
1.Facebook
การใช้เฟสบุ๊ค ในการโปรโมทสินค้า ถือได้ว่าเป็นสื่อโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของโลกซึ่งมีผู้ใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ๆ ต่างก็หันมาเล่นเฟสบุ๊คกันทั่งบ้านทั่วเมือง เพราะเหตุนี้การโปรโมทสินค้าจึงเหมาะที่จะนำ เสนอในช่องทางนี้ ซึ่งสามารถนำสินค้าหลากหลายหรือแทบจะทุกประเภทแม้แต่สินค้าที่กำลังฮิตติดเทรนด์ก็ยังมีการนำมาโปรโมทในเฟส แน่นอนว่าการโปรโมทสินค้าช่องทางนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น
2.Instagram
การทำภาพหรือคลิปวีดีโอออกมาจะทำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งการโปรโมทสินค้า ในอินสตาแกรมจะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน เพราะถือเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เน้นเรื่องของรูปภาพหรือวีดีโอเป็นหลัก ทำให้สินค้าที่ต้องการขายภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับการนำเสนอในช่องทาง Instagram นี้มากที่สุด
3.Line
Line เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลา เพราะจุดเด่นของการมี ไลน์ ออฟฟิเชียลในการ โปรโมทสินค้า คือ สามารถส่งข้อความอัตโนมัติต่อผู้ติดตามได้ทันที เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่สนใจจริงๆ ก็จะสามารถรู้ข่าวสารของสินค้าได้ก่อนใคร การใช่สื่อไลน์ในการโปรโมทสินค้า เหมาะกับสินค้าที่มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์บ่อย หรือต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
4.Twitter
สื่อโซเชียลมีเดียอีกอย่างหนึ่ง ที่มีมานานในการโปรโมทสินค้าคือ Twitter ผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และผู้สนใจในบางสิ่งที่เป็นแบบเฉพาะทาง สินค้าที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นหรือสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังสนใจ ซึ่งน่าจะทำให้การลงโปรโมทสินค้าในสื่อนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก และยังสามารถแชร์ออกไปในวงกว้างอย่ารวดเร็วอีกด้วย
5.Youtube
อีกหนึ่งช่องทางที่มีผู้มารับชมวีดีโอต่าง ๆ มากที่สุด ซึ่งทำให้ปัจจุบันการโปรโมทสินค้าได้นำมาลงในยูทูป แถมยังทำให้คนติดตามากมาย โดยเฉพาะโฆษณาประกันที่สามารถทำโฆษณา ที่แม้จะไม่ได้สื่ออกมาแนวโปรโมทสินค้าหรือผลิตภัณฑ์โดยตรง แต่กลับทำให้แบรนด์ติดตลาด เพราะการโปรโมทสินค้าในอีกหนึ่งรูปแบบของการตลาดออนไลน์ ที่แหวกแนวนั่นเอง
การลงโปรโมทสินค้าในช่องทางยูทูป สามารถลงโดยการเป็นภาพหรือวีดีโอเพื่อโปรโมทให้สินค้าของคุณติดตลาดได้..และหากมีการครีเอทดี ๆ ก็จะทำให้ถูกแชร์มากขึ้น ทำให้คนเข้าถึงโฆษณานี้มากขึ้นตามมาอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะทำให้เข้าถึงแบรนด์ได้ดีอีกทางหนึ่ง
ปังแน่!! แค่เลือกช่องทางโปรโมทสินค้าให้ถูกทิศ
การโปรโมทสินค้าเป็นเรื่องไม่ยาก เพราะในปัจจุบันนี้การสื่อสารทางโลกออนไลน์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่าสมัยก่อน เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการซื้อของ-ขายของออนไลน์ อัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา แม้แต่การเลือกโปรโมทสินค้าเองก็ต้องอาศัยช่องทางออนไลน์ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะส่งผลทำให้ประสบความสำเร็จมาก โดยเฉพาะการเลือกช่องทางที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวสินค้า มาดูกันดีกว่าว่ามีช่องทางไหนให้เลือกในการโปรโมทสินค้าบ้าง ???
1.Facebook
การใช้เฟสบุ๊ค ในการโปรโมทสินค้า ถือได้ว่าเป็นสื่อโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของโลกซึ่งมีผู้ใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ๆ ต่างก็หันมาเล่นเฟสบุ๊คกันทั่งบ้านทั่วเมือง เพราะเหตุนี้การโปรโมทสินค้าจึงเหมาะที่จะนำ เสนอในช่องทางนี้ ซึ่งสามารถนำสินค้าหลากหลายหรือแทบจะทุกประเภทแม้แต่สินค้าที่กำลังฮิตติดเทรนด์ก็ยังมีการนำมาโปรโมทในเฟส แน่นอนว่าการโปรโมทสินค้าช่องทางนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น
2.Instagram
การทำภาพหรือคลิปวีดีโอออกมาจะทำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าได้อย่างชัดเจน ซึ่งการโปรโมทสินค้า ในอินสตาแกรมจะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน เพราะถือเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เน้นเรื่องของรูปภาพหรือวีดีโอเป็นหลัก ทำให้สินค้าที่ต้องการขายภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับการนำเสนอในช่องทาง Instagram นี้มากที่สุด
3.Line
Line เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลา เพราะจุดเด่นของการมี ไลน์ ออฟฟิเชียลในการ โปรโมทสินค้า คือ สามารถส่งข้อความอัตโนมัติต่อผู้ติดตามได้ทันที เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่สนใจจริงๆ ก็จะสามารถรู้ข่าวสารของสินค้าได้ก่อนใคร การใช่สื่อไลน์ในการโปรโมทสินค้า เหมาะกับสินค้าที่มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์บ่อย หรือต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม
4.Twitter
สื่อโซเชียลมีเดียอีกอย่างหนึ่ง ที่มีมานานในการโปรโมทสินค้าคือ Twitter ผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และผู้สนใจในบางสิ่งที่เป็นแบบเฉพาะทาง สินค้าที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นหรือสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังสนใจ ซึ่งน่าจะทำให้การลงโปรโมทสินค้าในสื่อนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก และยังสามารถแชร์ออกไปในวงกว้างอย่ารวดเร็วอีกด้วย
5.Youtube
อีกหนึ่งช่องทางที่มีผู้มารับชมวีดีโอต่าง ๆ มากที่สุด ซึ่งทำให้ปัจจุบันการโปรโมทสินค้าได้นำมาลงในยูทูป แถมยังทำให้คนติดตามากมาย โดยเฉพาะโฆษณาประกันที่สามารถทำโฆษณา ที่แม้จะไม่ได้สื่ออกมาแนวโปรโมทสินค้าหรือผลิตภัณฑ์โดยตรง แต่กลับทำให้แบรนด์ติดตลาด เพราะการโปรโมทสินค้าในอีกหนึ่งรูปแบบของการตลาดออนไลน์ ที่แหวกแนวนั่นเอง
การลงโปรโมทสินค้าในช่องทางยูทูป สามารถลงโดยการเป็นภาพหรือวีดีโอเพื่อโปรโมทให้สินค้าของคุณติดตลาดได้..และหากมีการครีเอทดี ๆ ก็จะทำให้ถูกแชร์มากขึ้น ทำให้คนเข้าถึงโฆษณานี้มากขึ้นตามมาอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะทำให้เข้าถึงแบรนด์ได้ดีอีกทางหนึ่ง