โง่เองค่ะ โดนหลอกให้โอนเงินซื้อของ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.61 ที่ผ่านมาได้ทำการโอนเงินไปซื้อของเป็นโทรศัพทย์มือถือ รุ่น OPPO R15Pro ที่ได้มีการโพสท์ขายในกลุ่ม โดยยอมรับค่ะว่าเสียโง่เอง เพราะคิดว่าเข้าไปเช็คโปรไฟล์เขาแล้ว จนวันที่ 1 ม.ค.62 เขาไม่มีการส่งของมาให้เนื่องจากไปรษณีย์และขนส่งปิด เราเลยรอวันที่สอง ก็ไม่มีการติดต่อกลับมา และได้มีการลบเราออกจากเพื่อคในเฟส ตั้งโปรไฟล์ตัวเองเป็นส่วนตัว แต่ไม่ได้บล็อคนะคะ เราเลยรู้เลยคะว่สโดนโกงแน่ๆ เราเลยทักแชทไปหาบอกว่าถ้าไม่คืนเงินจะแจ้งความ และโพสท์ในกลุ่มที่เขาอยู่และโพสท์ขายมือถือ  เขาเลยมีการติดต่อกลับมา อ้างว่าของเสียหายและไม่มีเงินคืน เราเลยบอกว่ายังไงก็ต้องหามาคืน เลยได้มีการติดต่อ ธนาคารกสิกรฯที่เป็นบัญชีปลายทาง เขาแนะนำให้แจ้งความและอายัดบัญชี เลยได้มีการทำการเข้าแจ้งความกับ สน.ศรีราชา ลงบันทึกประจำวัน และมีการขอออกหนังสืออายัดบัญชี ต่อมาบัญชีได้มีการอายัด ซึ่งตอนนั้นก็มีการทักไปหาคู่กรณีเพื่อเงินคือและบอกว่าแจ้งความไว้แล้ว เขาได้มีการติดต่อกลับมาว่าจะคืนเงินให้โดยญาติได้โอนเงินมาในบัญชีที่โดนอายัด เลยไม่สามารถโอนเงินคืนได้ จากนั้นจึงติดต่อธนาคารอีกครั้งเพื่อปรึกษา ซึ่งธนาคารให้ขึ้นอยู่การพิจารณาของเจ้าทุกข์ เลยตัดสินใจจะไปขอใบถอนอายัด แต่ตำตวจไม่ให้จนกว่าเราจะได้เงินคืน เลยติดต่อไปหาคู่กรณีให้คืนเงินสดมาให้ แต่ฝ่ายคู่กรณียังอ้างว่าไม่มีเงิน มีแค่ในบัญชี บอกว่าจะส่งสมุดบัญชีกับ บัตรATM พร้อมรหัสมาให้ เราจึงบอกไปตามนั้นว่าให้ส่งมา คู่กรณีส่งสมุดบัญชีมาให้ เราจึงโทรไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อขอปรึกษาว่า "คู่กรณียอมส่งสมุดบัญชีกับบัตรมาให้ แต่เขามีแอปธนาคาร พอจะมีหลักประกันอะไรให้บ้างมั๊ยว่า กรณีที่เราไปยื่นถอนอายัดแล้ว ทางธนาคารจะโอนเงินในบัญชีคืนเรา" เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ ต้องให้คู่กรณีเจ้าของบัญชีโอนคืนเอง หรือขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเรา เราเลยปรึกษาเพื่อน พี่ๆที่ทำงานและแฟน ว่ายอมถอนอายัด ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย จึงตัดสินใจขอถอนอายัดบัญชีในวันที่ 28 ม.ค.62 ซึ่งไปเอาใบถอนอายัดจากทางตำรวจ โดยต้องบอกว่าได้เงินคืนแล้ว บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเขาส่งสมุดบัญชีบัตรพร้อมรหัสบัตรมาให้เขาถึงยอมให้ใบถอนอายัดมา จึงนำไปยื่นที่ ธนาคารกสิกรสาขาโรบินสันศรีราชา และมีการตามเรื่องการถอนอายัดกับทาง แชทเฟส kbank live และโทรสอบถามคอลเซ็ตเตอร์ตลอด และพยายามเอาบัตรไปกดเช็คว่าถอนอายัดรึยัง จนคืนวันที่ 6 ม.ค.62 จึงได้โทรไปตามเรื่องอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สอบถามว่ายื่นเอกสารที่สาขาใหน เราก็บอกไป พร้อมเจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อกลับ จนวันที่ 15 ม.ค.62 จึงโทรติดต่อไปอีกครั้ง ซึ้งได้คำตอบว่า บัญชีถูกถอนอายัดแล้ว แล้วเงินถูกโอนออกไปแล้วเวลาประมาณ 15.00น.ของวันนี้ ซึ่งเราพึ่งรู้ เพราะไม่มีการติดต่อกลับมาที่เราเลยค่ะ เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บอกแค่ว่าให้เราไปทำการแจ้งความใหม่เพื่อดำเนินคดีอีกครั้ง
   แบบนี้ควรจะทำยังไงดีค่ะ เงินก็ไม่ได้คืน ธนาคารก็กลัวเสียลูกค้า ทำอะไรก็ไม่ได้ ตอนนี้เดือดร้อนมากๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
2 ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่