ทำไมเกมแนว Fighting สมัยนี้ ถึงผลิตขายเร็วขึ้น (ทั้งๆตัวเกมยังไม่สมบูรณ์) และ เน้น DLC มากขึ้นครับ

สมัยก่อนตั้งแต่ยุค Familycom จนถึงยุค Ps2 เกมแนว Fighting สมัยนั้นไม่มี DLC เพิ่ม ซื้อเสื้อผ้า ตัวละคร ส่วนใหญ่ได้จากการเล่นปกติเล่นไปเรื่อยๆ สูตรปลดล็อค ยังไม่มีระบบเติมเงินยุคนั้น

ตั้งแต่ยุค PS3 กับ Xbox360 เกมแนว Fighting เกม Street Fighter 4 (ภาค Super - Ultra ตัวละครเพิ่มมีมาให้เลยโดยไม่เสียตาง) สมัยนั้นมี DLC แค่เสื้อผ้าเท่านั้น

Mortal Kombat 9 และ Injustic God of among ของ NetherRealm DLC , DOA5 ของ Tecmo , Street Fighter X Tekken นอกจากขายเสื้อผ้าแล้ว ยังขาย DLC Character โหลดเสริมอีกด้วย

พอยุค PS4 Street Fighter 5 ตัวเกมยังไม่สมบูรณ์ดีพอ วางขายเสียแล้ว แถมตัวละครโครตจะน้อยเลย เน้นธุรกิจ DLC แล้วสิน่ะ จนถึงภาค Arcade Edition

Marvel vs Capcom Infinite ตัวละครน้อยมาก พล็อตมาห่วย แถมตัวละครที่ลงไม่ถูกใจคอเกมอีก (พวกคอเกมส่วนใหญ่ผูกพันธ์กับตัวละคร Xmen และ Dr.Doom มากกว่า พอไม่มีพวกนี้เลยไม่อยากเล่น) หยุด DLC ชุด 2 เท่านั้น

ยุคสมัยนี้ไม่ว่าจะเป็น Tekken 7 , Soul Calibur 6 , Dragonball Fighter Z , Jump Force (อนาคตต้องมีตัวละครเพิ่มแน่ๆ หลังจากวางจำหน่ายแล้ว) และ Mortal Kombat 11 (อีกสองเดือนจะได้เล่นแล้ว ทั้งๆตัวเกมเปิดตัวในปลายปีที่แล้ว ยังไม่ครบปีที่เปิดตัวมาด้วยซ้ำ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่