กระทู้นี้ขอตั้งเพื่อมาบ่นและพูดคุยหากใครเคยมีประสบการณ์คล้ายๆเรา หรือกำลังเป็นผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกับเรานะคะ
ขอท้าวความก่อนว่า เราได้จองตั๋วไป-กลับฮ่องกง Business class ช่วงสงกรานต์ กับ Hong Kong airline ผ่านทาง Expedia ประมาณ 3 เดือนแล้ว
และเมื่อวันนี้ตอนบ่าย เราได้รับเมลแจ้งจากทาง Expedia ว่า ไฟลท์บินมีการเปลียนแปลงเวลา แต่ถ้าเปลี่ยนเวลาเฉยๆเราก็ไม่อะไร แต่ประเด็นคือโดน downgrade จากชั้นธุรกิจเป็นชั้นประหยัดด้วย โดยที่ไม่มีข้อมูล offer อะไรจากสายการบินเลย
เราได้ติดต่อไปหา expedia ซึ่งตรงนี้ขอชมเชยว่าเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตและบริการดีมาก เจ้าหน้าที่บอกว่าวันนี้รับสายเป็น 100 สายแล้วเกี่ยวกับเคสฮ่องกงแอร์ไลน์นี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เมลไปถามสายการบินว่า จะชดเชยและแก้ปัญหาให้อย่างไร และเราก็ได้มีการแจ้งไฟลท์ใกล้เคียงที่เราโอเคให้เจ้าหน้าที่ไปด้วย โดยเงือนไขต้องเป็น Business เหมอืนเดิม (ไม่รู้จะได้ความว่ายังไง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอสายการบินตอบกลับ 24 ชม.)
ซึ่งตรงนี้เราก็งงว่า จู่ๆสายการบินบอกเครื่องยินมีปัญหาเปลี่ยนรุ่น เลยต้อง downgrade ผู้โดยสารที่เสียเงินซื้อที่นั่งแบบ Business class เป็น Eco ได้ง่ายๆแบบนี้เลยหรอ คือ ทำไมต้องให้ถามว่าจะชดเชยให้ยังไง ปกติเค้าไม่มีข้อเสนอมาให้เลยหรอคะ บอกแค่เที่ยวบินคุณเปลี่ยนเวลาและถูก downgrade แค่นี้เลยหรอ ทำไมเค้าไม่เสนอไฟลท์ใกล้เคียงมาให้เรา หรือบอกมาเลยว่าทางแก้คืออะไร หรือเราต้องยอมรับหรอ คือเราจ่ายเงินเพื่อซื้อบริการแบบ Business แต่สุดท้ายจะให้เราเป็น Eco โดยเสียเงินแบบ Business ตรงนี้เราว่ามันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ และนี่เป็นครั้งแรกของเรากับสายการบินนี้ด้วยค่ะ
ปล. โทรติดต่อสำนักงานที่ไทยก็ยาก ไม่มีคนรับสายเลย ห่วยมาก
ใครเคยเจอแบบนี้ หรือกำลังเจอแบบนี้ ทำอย่างไรกันบ้างคะ
มีใครบิน Hong Kong Airline แล้วโดน Downgrade จาก Business class เป็น Economy class มั่งคะ
ขอท้าวความก่อนว่า เราได้จองตั๋วไป-กลับฮ่องกง Business class ช่วงสงกรานต์ กับ Hong Kong airline ผ่านทาง Expedia ประมาณ 3 เดือนแล้ว
และเมื่อวันนี้ตอนบ่าย เราได้รับเมลแจ้งจากทาง Expedia ว่า ไฟลท์บินมีการเปลียนแปลงเวลา แต่ถ้าเปลี่ยนเวลาเฉยๆเราก็ไม่อะไร แต่ประเด็นคือโดน downgrade จากชั้นธุรกิจเป็นชั้นประหยัดด้วย โดยที่ไม่มีข้อมูล offer อะไรจากสายการบินเลย
เราได้ติดต่อไปหา expedia ซึ่งตรงนี้ขอชมเชยว่าเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตและบริการดีมาก เจ้าหน้าที่บอกว่าวันนี้รับสายเป็น 100 สายแล้วเกี่ยวกับเคสฮ่องกงแอร์ไลน์นี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็ได้เมลไปถามสายการบินว่า จะชดเชยและแก้ปัญหาให้อย่างไร และเราก็ได้มีการแจ้งไฟลท์ใกล้เคียงที่เราโอเคให้เจ้าหน้าที่ไปด้วย โดยเงือนไขต้องเป็น Business เหมอืนเดิม (ไม่รู้จะได้ความว่ายังไง เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องรอสายการบินตอบกลับ 24 ชม.)
ซึ่งตรงนี้เราก็งงว่า จู่ๆสายการบินบอกเครื่องยินมีปัญหาเปลี่ยนรุ่น เลยต้อง downgrade ผู้โดยสารที่เสียเงินซื้อที่นั่งแบบ Business class เป็น Eco ได้ง่ายๆแบบนี้เลยหรอ คือ ทำไมต้องให้ถามว่าจะชดเชยให้ยังไง ปกติเค้าไม่มีข้อเสนอมาให้เลยหรอคะ บอกแค่เที่ยวบินคุณเปลี่ยนเวลาและถูก downgrade แค่นี้เลยหรอ ทำไมเค้าไม่เสนอไฟลท์ใกล้เคียงมาให้เรา หรือบอกมาเลยว่าทางแก้คืออะไร หรือเราต้องยอมรับหรอ คือเราจ่ายเงินเพื่อซื้อบริการแบบ Business แต่สุดท้ายจะให้เราเป็น Eco โดยเสียเงินแบบ Business ตรงนี้เราว่ามันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ และนี่เป็นครั้งแรกของเรากับสายการบินนี้ด้วยค่ะ
ปล. โทรติดต่อสำนักงานที่ไทยก็ยาก ไม่มีคนรับสายเลย ห่วยมาก
ใครเคยเจอแบบนี้ หรือกำลังเจอแบบนี้ ทำอย่างไรกันบ้างคะ