การโปรโมทละคร

ละครเป็นรายการหลักที่ทำเรตติ้งและรายได้ให้กับช่องที่ทำละครจึงมีการโปรโมทเยอะกว่ารายการประเภททอื่นเป็นปกติอยู่แล้วอันนี้พอเข้าใจ
  แต่ถ้ามันมากเกินไปเราว่ามันดูแปลก ๆ ยังไงไม่รู้คือถ้ามันเท่าเทียมกันทุกเรื่องก็ไม่ใช่ปัญหาแต่นี่ใช้วิธีเลือกปฎิบัติ
  บางเรื่องออนจนจะจบแล้วแทบจะไม่โปรโมทอะไรให้เลยแต่บางเรื่องโปรโมทตั้งแต่ยังไมออนกันเลยทีเดียว
  ขอยกตัวอย่างช่องสามแล้วกันนะน่าจะเห็นชัดสุด
  1.นาคีน่าจะเป็นเรื่องแรกที่เริ่มกระแสนี้เพราะเอะอะก็นาคีอย่างนั้นนาคีอย่างนี้ (โดยที่ตอนแรกไม่ได้อะไรกับเรื่องนี้มากมาย)
  2.ราคนครา น่าจะผลพวงมาจากนาคีช่องโหมกระหน่ำอย่างบ้าคลั่งโปรโมทก่อนละครออนเกือบเดือนแต่ผลออกมาตรงข้ามโดยสิ้นเชิง
  3.บุพเพฯ ซึ่งตอนแรกมาแบบเงียบ ๆ แต่พอติดลมบนก็โปรโมทกันรายวันจนเอียนกันเลยที่เดียว
  4.ทองเอก ฯ เรื่องนี้กระแสมาตั้งแต่ก่อนออนพอออนก็เป็นไปตามกระแสแต่การโปรโมทว่าจะตามรอยบุพเพเป็นอะไรที่เกินไป

  ส่วนละครที่ถูกมองข้ามในการโปรโมทในครั้งนี้น่าจะตกเป็นของ อังกอร์ ทั้ง ๆที่ละครมีกระแสและเรตติ้งดีแต่ช่องเลือกที่จะปล่อยผ่าน
ปล.ที่ยกตัวอย่างช่องสามเพราะเราดูช่องสามเป็นหลักแต่ก็อดเอือมกับเรื่องแแบบนี้ขอบ่นหน่อยละกันนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่