อยากจะแชร์ประสบการณ์ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ต่อเครื่องกระเป๋าโหลดไม่ทันแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง
เมื่อสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาครับ ได้มีโอกาสใช้บริการสิงคโปร์แอร์ไลน์ กรุงเทพ-โอซาก้า เวลาต่อเครื่องแค่ 50 นาทีเท่านั้นอ่านรีวิวมาปกติมันทันหนะแต่
เข้าเรื่อง..ขาไปเครื่องดีเลย์นิดหน่อยเพราะการจราจรที่สุวรรณภูมิหนาแน่นมากเครื่องขึ้นไม่ได้ พอไปถึงสิงคโปร์ก็มีเจ้าหน้าที่สนามบินมารอแล้วครับ
เที่ยวบินจากกรุงเทพลำนี้ มีต่อเครื่องหลายเส้นทางครับ มีไปญี่ปุ่น ยุโรปด้วย
พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่เค้าก็แจ้งว่ากระเป๋าคุณโหลดไม่ทันนะ ถ้าคุณจะรอกระเป๋าเราจะจองโรงแรมให้ ค่าใช้จ่ายสายการบินออกให้ แต่คุณจะได้บินอีกทีพรุ่งนี้ตอนบ่าย ถึงญี่ปุ่นสามทุ่ม
แต่ถ้าจะบินรอบนี้กระเป๋าตามไปทีหลัง ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เอาหวะบินก่อนแล้วกันไม่งั้นแพลนล่มแน่นนอน หายไปวันเต็มๆ
ก็เลยบินครับ เจ้าหน้าที่รีบพานั่งรถกอล์ฟจากเทอร์มินอลสองไปเทอร์มินอลสามรีบมาก บีบแตรไล่ทุกคน โชคดีวันนั้นใส่ชุดหนาพอสมควร ญี่ปุ่นเดือนมกราหนาวมาก ไปถึงญี่ปุ่น ตรงอุโมงเทียบท่าก็มีป้ายชื่อเรามาติดแล้วครับว่าให้ติดต่อ กราวด์สตาฟฟ์
พอเจอเจ้าหน้าที่ก็ขอโทษใหญ่ อันนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของ JAL นะครับสิงคโปร์ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่นี้ เขาก็ขอรายละเอียดกระเป๋าพร้อมที่อยู่ของโรงแรมเพื่อจะได้นำกระเป๋าไปส่งตอนกระเป๋ามาถึง
ขั้นตอนนี้เราจะได้เอกสาร PIR เก็บไว้ดีๆนะครับ
ที่อ่านมากระเป๋าดีเลย์ต้องส่งเมล์แจ้งเคลมสายการบินแต่ที่ไหนได้พอรับเอกสาร เจ้าหน้าที่ก็ให้เงินมาเลย 24000 Yen (เพิ่มเติมนะครับอันนี้กระเป๋าโหลดสองใบนะครับ แยกโหลดภรรยาใบของผมใบ)
รับตังเสร็จเดินมารอเวลาจะโทรติดต่อประกันเดินทางครับ Cigna ผมใช้ App Dtac Call โทรกลับไทยผ่าน Internet ของ AIS Sim2Fly
ทาง Cigna ก็แนะนำว่าถ้ากระเป๋ามาช้าเกิน แปดชั่วโมงถึงจะเคลมได้ วันนั้นตอนเช้าผมก็ไปเที่ยวตามแพลนที่วางไว้ครับ พอช่วงเย็นก็ไปช๊อปปิ้งพวกเสื้อผ้า มั่นใจว่ากระเป๋าคงมาไม่ทันแล้วหลังจากสอบถามไปที่แผนกกระเป๋าของสนามบิน ว่าจะมาส่งให้พรุ่งนี้ สามทุ่ม เราก็เลยซื้อเสื้อผ้า ของคืนนั้น ชุดนอน ชุดเที่ยวของวันพรุ่งนี้ด้วย เก็บเอกสารสลิป ใบเสร็จไว้นะครับ ซิกน่าให้เคลมตามจริง แฟนผมก็ซื้อเครื่องสำอางค์ด้วย เพราะทุกอย่างอยู่ในกระเป๋าหมดเลย
หลังจากนั้นกระเป๋าก็มาส่งพร้อมเอกสารขอโทษจากสายการบิน พร้อมทั้งเอกสารที่ระบุเวลารับกระเป๋าครับ อันนี้เค้าให้แมวดำมาส่งกระเป๋าให้ มันจะมีแท็กห้อยกระเป๋าติดมาด้วยว่าส่งให้วันไหนกี่โมงเก็บไว้ครับ
พอกลับไทยผมก็กรอกฟอร์มจากเวปของซิกน่าพร้อมแนบทุกอย่างไป วันนี้ก็ได้เงินค่าของที่ซื้อไปแล้วครับ ใช้เวลาแค่ 7 วันเอง
เรื่องยาวหน่อยนะครับประมาณนี้
ขากลับสบายครับเวลาเหลือ ไปแลกวอชเชอร์สนามบินฟรีคนละ 20sgd ไปสามคนช๊อบเพียบเลยครับ
ตอนแรกเลือกซิกน่าเพราะบัตร สตาร์บัค ฟรีเฉยๆหนะ 😙 #รักเลย
#cigna #dtac #singaporeairline
Thanks
[CR] แชร์ประสบการณ์ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ต่อเครื่องกระเป๋าโหลดไม่ทันแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง
เมื่อสิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาครับ ได้มีโอกาสใช้บริการสิงคโปร์แอร์ไลน์ กรุงเทพ-โอซาก้า เวลาต่อเครื่องแค่ 50 นาทีเท่านั้นอ่านรีวิวมาปกติมันทันหนะแต่
เข้าเรื่อง..ขาไปเครื่องดีเลย์นิดหน่อยเพราะการจราจรที่สุวรรณภูมิหนาแน่นมากเครื่องขึ้นไม่ได้ พอไปถึงสิงคโปร์ก็มีเจ้าหน้าที่สนามบินมารอแล้วครับ
เที่ยวบินจากกรุงเทพลำนี้ มีต่อเครื่องหลายเส้นทางครับ มีไปญี่ปุ่น ยุโรปด้วย
พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่เค้าก็แจ้งว่ากระเป๋าคุณโหลดไม่ทันนะ ถ้าคุณจะรอกระเป๋าเราจะจองโรงแรมให้ ค่าใช้จ่ายสายการบินออกให้ แต่คุณจะได้บินอีกทีพรุ่งนี้ตอนบ่าย ถึงญี่ปุ่นสามทุ่ม
แต่ถ้าจะบินรอบนี้กระเป๋าตามไปทีหลัง ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เอาหวะบินก่อนแล้วกันไม่งั้นแพลนล่มแน่นนอน หายไปวันเต็มๆ
ก็เลยบินครับ เจ้าหน้าที่รีบพานั่งรถกอล์ฟจากเทอร์มินอลสองไปเทอร์มินอลสามรีบมาก บีบแตรไล่ทุกคน โชคดีวันนั้นใส่ชุดหนาพอสมควร ญี่ปุ่นเดือนมกราหนาวมาก ไปถึงญี่ปุ่น ตรงอุโมงเทียบท่าก็มีป้ายชื่อเรามาติดแล้วครับว่าให้ติดต่อ กราวด์สตาฟฟ์
พอเจอเจ้าหน้าที่ก็ขอโทษใหญ่ อันนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของ JAL นะครับสิงคโปร์ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่นี้ เขาก็ขอรายละเอียดกระเป๋าพร้อมที่อยู่ของโรงแรมเพื่อจะได้นำกระเป๋าไปส่งตอนกระเป๋ามาถึง
ขั้นตอนนี้เราจะได้เอกสาร PIR เก็บไว้ดีๆนะครับ
ที่อ่านมากระเป๋าดีเลย์ต้องส่งเมล์แจ้งเคลมสายการบินแต่ที่ไหนได้พอรับเอกสาร เจ้าหน้าที่ก็ให้เงินมาเลย 24000 Yen (เพิ่มเติมนะครับอันนี้กระเป๋าโหลดสองใบนะครับ แยกโหลดภรรยาใบของผมใบ)
รับตังเสร็จเดินมารอเวลาจะโทรติดต่อประกันเดินทางครับ Cigna ผมใช้ App Dtac Call โทรกลับไทยผ่าน Internet ของ AIS Sim2Fly
ทาง Cigna ก็แนะนำว่าถ้ากระเป๋ามาช้าเกิน แปดชั่วโมงถึงจะเคลมได้ วันนั้นตอนเช้าผมก็ไปเที่ยวตามแพลนที่วางไว้ครับ พอช่วงเย็นก็ไปช๊อปปิ้งพวกเสื้อผ้า มั่นใจว่ากระเป๋าคงมาไม่ทันแล้วหลังจากสอบถามไปที่แผนกกระเป๋าของสนามบิน ว่าจะมาส่งให้พรุ่งนี้ สามทุ่ม เราก็เลยซื้อเสื้อผ้า ของคืนนั้น ชุดนอน ชุดเที่ยวของวันพรุ่งนี้ด้วย เก็บเอกสารสลิป ใบเสร็จไว้นะครับ ซิกน่าให้เคลมตามจริง แฟนผมก็ซื้อเครื่องสำอางค์ด้วย เพราะทุกอย่างอยู่ในกระเป๋าหมดเลย
หลังจากนั้นกระเป๋าก็มาส่งพร้อมเอกสารขอโทษจากสายการบิน พร้อมทั้งเอกสารที่ระบุเวลารับกระเป๋าครับ อันนี้เค้าให้แมวดำมาส่งกระเป๋าให้ มันจะมีแท็กห้อยกระเป๋าติดมาด้วยว่าส่งให้วันไหนกี่โมงเก็บไว้ครับ
พอกลับไทยผมก็กรอกฟอร์มจากเวปของซิกน่าพร้อมแนบทุกอย่างไป วันนี้ก็ได้เงินค่าของที่ซื้อไปแล้วครับ ใช้เวลาแค่ 7 วันเอง
เรื่องยาวหน่อยนะครับประมาณนี้
ขากลับสบายครับเวลาเหลือ ไปแลกวอชเชอร์สนามบินฟรีคนละ 20sgd ไปสามคนช๊อบเพียบเลยครับ
ตอนแรกเลือกซิกน่าเพราะบัตร สตาร์บัค ฟรีเฉยๆหนะ 😙 #รักเลย
#cigna #dtac #singaporeairline
Thanks
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้