เรามีบัตรกับ ธ. UOB 2 บัตร เป็นบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด
พอดีเมื่อเดือน ต.ค.61 เราได้ชำระเงินในบัตรกดเงินสดไปเกือบ 4 หมื่น 1 ใบ และบัตรเครดิตของ UOB 8 หมื่นกว่าบาท (ชำระหมดทั้ง 2 บัตร) และไม่ได้ใช้บัตรเครดิตไป 3 เดือน ซึ่งเราคิดเองว่าเป็นการดีรึป่าวที่เราชำระเงินให้ธนาคาร เราจะได้ไม่เป็นหนี้เสีย (ไม่แน่ใจว่าตามระบบธนาคารแล้ว ลูกหนี้คิดแบบนี้ถูกหรือไม่) แต่ไม่ได้ยกเลิกบัตรเครดิต
เมื่อเดือน ธ.ค.61เราได้ยกเลิกบัตรกดเงินสด เนื่องจากบัตรหมดอายุ และ ธ.ส่งบัตรใหม่ไปให้ที่อยู่เก่า ซึ่งเราไม่ได้อยู่แล้ว โทรเข้า call center (ซึ่งรอนานมาก) เจ้าหน้าที่พูดด้วยคำพูดสุภาพ แต่น้ำเสียงเหวี่ยง ไม่พอใจ และไม่ให้คำแนะนำในการส่งบัตรใหม่ให้เราเลย เราเลยยกเลิกบัตรกดเงินสดไป เพราะเราไม่รู้จะทำยังไง จังหวัดที่อยู่ไม่มี ธ.ในห้างด้วย เราจึงไม่ได้ไปที่สาขาของเค้า
วันนี้ 13 ก.พ.62 เราได้ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และ งง ว่าทำไมรูดบัตรไม่ผ่าน เมื่อเช็ควงเงินในบัตรลดเหลือหมื่นกว่าบาท จึงได้ติดต่อ Call Center และทราบว่าทาง ธ.พิจารณาลดวงเงินบัตรของเรา 8 เท่า เนื่องจากตรวจสอบแล้วว่าเครดิตรวมเราไม่ดี เราจึงสอบถามว่าคำว่าเครดิตไม่ดีคือเราทำอะไรผิด เราปิดบัตร เราชำระหนี้ทุกเดือน เจ้าหน้าที่บอกว่าตรวจสอบเครดิตภาพรวมแล้วไม่ดี ตรวจทุกอย่าง
ก่อนหน้านี้ชำระทุกเดือน อาจสายบ้างแต่ไม่เกิน 7 วัน เนื่องจากต้องไปชำระตอนกลางวัน (ทำงาน จ-ศ office time) ไม่มี ธ.ในห้าง และเราใช้บัตรมา 6-7 ปี ไม่เคยมีปัญหา
เราอยากสอบถามเป็นความรู้ว่า
1. ทางการเงินแล้ว คำว่าเครดิตไม่ดี คือ การที่เราชำระเงินหมด และยกเว้นการใช้บัตรไป 3 เดือนรึป่าว หรือคำว่าเครดิตไม่มีแปลว่าอะไร (แต่ไม่ใช้การไม่ชำระแน่นอน เพราะเรามีหลักฐานชำระทุกเดือน)
2. เราควรปฏิบัติตัวอย่างไรในการใช้บัตรเครดิตในครั้งต่อไป เพื่อไม่ให้โดนลดวงเงินเยอะขนาดนี้ (ไม่ทันตั้งตัว งงมาก ธ.ไม่แจ้งเลย แต่ตอนเพิ่มวงเงินให้แจ้งนะคะ)
3. การวัดเรื่องเดรดิต เค้าวัดกันยังไง ใช้อะไรเป็นเกณฑ์การพิจารณา
4. แล้วเราต้องทำอย่างไรต่อไป เมื่อ Call Center ไม่ให้ความช่วยเหลือ และไม่ให้ความกระจ่าง ในการแก้ปัญหากับลูกค้า
รบกวนขอเป็นวิทยาทาน สำหรับมนุษย์ที่ต้องพึ่งบัตรช่วงกลางปี-ปลายปีค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
เราทำอะไรผิดพลาด ทำไม UOB ลดวงเงินบัตรเครติดลง 8 เท่า หลังจากชำระเงินทั้งหมด และมาใช้บัตรใหม่ (บัตรเดิม)
พอดีเมื่อเดือน ต.ค.61 เราได้ชำระเงินในบัตรกดเงินสดไปเกือบ 4 หมื่น 1 ใบ และบัตรเครดิตของ UOB 8 หมื่นกว่าบาท (ชำระหมดทั้ง 2 บัตร) และไม่ได้ใช้บัตรเครดิตไป 3 เดือน ซึ่งเราคิดเองว่าเป็นการดีรึป่าวที่เราชำระเงินให้ธนาคาร เราจะได้ไม่เป็นหนี้เสีย (ไม่แน่ใจว่าตามระบบธนาคารแล้ว ลูกหนี้คิดแบบนี้ถูกหรือไม่) แต่ไม่ได้ยกเลิกบัตรเครดิต
เมื่อเดือน ธ.ค.61เราได้ยกเลิกบัตรกดเงินสด เนื่องจากบัตรหมดอายุ และ ธ.ส่งบัตรใหม่ไปให้ที่อยู่เก่า ซึ่งเราไม่ได้อยู่แล้ว โทรเข้า call center (ซึ่งรอนานมาก) เจ้าหน้าที่พูดด้วยคำพูดสุภาพ แต่น้ำเสียงเหวี่ยง ไม่พอใจ และไม่ให้คำแนะนำในการส่งบัตรใหม่ให้เราเลย เราเลยยกเลิกบัตรกดเงินสดไป เพราะเราไม่รู้จะทำยังไง จังหวัดที่อยู่ไม่มี ธ.ในห้างด้วย เราจึงไม่ได้ไปที่สาขาของเค้า
วันนี้ 13 ก.พ.62 เราได้ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต และ งง ว่าทำไมรูดบัตรไม่ผ่าน เมื่อเช็ควงเงินในบัตรลดเหลือหมื่นกว่าบาท จึงได้ติดต่อ Call Center และทราบว่าทาง ธ.พิจารณาลดวงเงินบัตรของเรา 8 เท่า เนื่องจากตรวจสอบแล้วว่าเครดิตรวมเราไม่ดี เราจึงสอบถามว่าคำว่าเครดิตไม่ดีคือเราทำอะไรผิด เราปิดบัตร เราชำระหนี้ทุกเดือน เจ้าหน้าที่บอกว่าตรวจสอบเครดิตภาพรวมแล้วไม่ดี ตรวจทุกอย่าง
ก่อนหน้านี้ชำระทุกเดือน อาจสายบ้างแต่ไม่เกิน 7 วัน เนื่องจากต้องไปชำระตอนกลางวัน (ทำงาน จ-ศ office time) ไม่มี ธ.ในห้าง และเราใช้บัตรมา 6-7 ปี ไม่เคยมีปัญหา
เราอยากสอบถามเป็นความรู้ว่า
1. ทางการเงินแล้ว คำว่าเครดิตไม่ดี คือ การที่เราชำระเงินหมด และยกเว้นการใช้บัตรไป 3 เดือนรึป่าว หรือคำว่าเครดิตไม่มีแปลว่าอะไร (แต่ไม่ใช้การไม่ชำระแน่นอน เพราะเรามีหลักฐานชำระทุกเดือน)
2. เราควรปฏิบัติตัวอย่างไรในการใช้บัตรเครดิตในครั้งต่อไป เพื่อไม่ให้โดนลดวงเงินเยอะขนาดนี้ (ไม่ทันตั้งตัว งงมาก ธ.ไม่แจ้งเลย แต่ตอนเพิ่มวงเงินให้แจ้งนะคะ)
3. การวัดเรื่องเดรดิต เค้าวัดกันยังไง ใช้อะไรเป็นเกณฑ์การพิจารณา
4. แล้วเราต้องทำอย่างไรต่อไป เมื่อ Call Center ไม่ให้ความช่วยเหลือ และไม่ให้ความกระจ่าง ในการแก้ปัญหากับลูกค้า
รบกวนขอเป็นวิทยาทาน สำหรับมนุษย์ที่ต้องพึ่งบัตรช่วงกลางปี-ปลายปีค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ