SEO สำหรับ Landing Page
ก่อนอื่นเลยต้องขออธิบายก่อนว่า Landing Page นั้นคือหน้าเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมา เพื่อการทำ SEO ให้กับกลุ่ม Keywords (คีย์เวิร์ด)
ที่เราต้องการ "แบบเฉพาะเจาะจง" เป็นได้ทั้งหน้าขายสินค้าหรือบริการ สำหรับธุรกิจของคุณ ซึ่งในหนึ่งธุรกิจอาจจะมีสินค้าหรือบริการหลายตัว จึงจำเป็นต้องสร้างหน้า Landing Page เพื่อการทำ SEO ที่ง่ายขึ้น
ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ให้บริการเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศ (แอร์)
จะถูกแบ่งหน้า Landing Page สำหรับทำ SEO ตามรูปแบบของ Services ดังนี้
- บริการติดตั้งแอร์ (ติดตั้งแอร์บ้าน,ติดตั้งแอร์ราคาถูก,รับติดตั้งแอร์)
- บริการซ่อมแอร์ (ช่างแอร์,ช่างซ่อมแอร์,ซ่อมแอร์ด่วน)
- บริการล้างแอร์ (ช่างล้างแอร์,ล้างแอร์,ล้างแอร์ราคาถูก)
... เป็นต้น
เราจะได้หน้าสำหรับการทำ SEO ทั้งหมด 3 หน้า โฟกัสเฉพาะกลุ่ม Keywords ที่เกี่ยวข้องกับบริการนั้น ๆ
ด้านล่างนี้คือ 14 องค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการทำ SEO บนหน้า Landing Page ที่เราควรเรียนรู้การปรับแต่งให้ถูกต้องและเหมาะสม
1. Proper URL formatting (การจัดรูปแบบ URL ที่ถูกต้อง)
2. Relevant, keyword-rich title (ชื่อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดสำคัญ)
3. Schema markup (การปรับแต่งสคีมามาร์กอัปให้เหมาะสมกับชนิดของเว็บไซต์)
4. Breadcrumbs (ชุดของลิงค์นำทาง)
5. Internal site search (เครื่องมือการค้นหาภายใน)
6. Optimized headings (H1-H6) (หัวข้อในเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ)
7. Keywords in the main content (คีย์เวิร์ดสำคัญในเนื้อหา)
8. Content length (ความยาวของเนื้อหา)
9. Multimedia (มัลติมีเดีย)
10. Above-the-fold content (เนื้อหาครึ่งหน้าบน)
11. External links (ลิงค์เชื่อมโยงไปภายนอก)
12. Social share buttons (ปุ่มแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ค)
13. Mobile friendliness (การแสดงผลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่)
14. Page speed (การโหลดหน้าเว็บ)
องค์ประกอบพื้นฐานและการปรับแต่ง Landing Page (เบื้องต้น)
(ภาพประกอบจาก : link-assistant.com)
หากท่านใดสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของการทำ SEO สำหรับหน้า Landing Page
อ่านบทความ พร้อมเทคนิคฉบับเต็ม ได้ที่ลิงก์นี้:
https://papayiw.com/seo-landing-page-optimization/
SEO Landing Page องค์ประกอบและการปรับแต่งที่สำคัญ บนเว็บไซต์ธุรกิจของคุณ
ก่อนอื่นเลยต้องขออธิบายก่อนว่า Landing Page นั้นคือหน้าเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมา เพื่อการทำ SEO ให้กับกลุ่ม Keywords (คีย์เวิร์ด)
ที่เราต้องการ "แบบเฉพาะเจาะจง" เป็นได้ทั้งหน้าขายสินค้าหรือบริการ สำหรับธุรกิจของคุณ ซึ่งในหนึ่งธุรกิจอาจจะมีสินค้าหรือบริการหลายตัว จึงจำเป็นต้องสร้างหน้า Landing Page เพื่อการทำ SEO ที่ง่ายขึ้น
ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ให้บริการเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศ (แอร์)
จะถูกแบ่งหน้า Landing Page สำหรับทำ SEO ตามรูปแบบของ Services ดังนี้
- บริการติดตั้งแอร์ (ติดตั้งแอร์บ้าน,ติดตั้งแอร์ราคาถูก,รับติดตั้งแอร์)
- บริการซ่อมแอร์ (ช่างแอร์,ช่างซ่อมแอร์,ซ่อมแอร์ด่วน)
- บริการล้างแอร์ (ช่างล้างแอร์,ล้างแอร์,ล้างแอร์ราคาถูก)
... เป็นต้น
เราจะได้หน้าสำหรับการทำ SEO ทั้งหมด 3 หน้า โฟกัสเฉพาะกลุ่ม Keywords ที่เกี่ยวข้องกับบริการนั้น ๆ
ด้านล่างนี้คือ 14 องค์ประกอบที่สำคัญสำหรับการทำ SEO บนหน้า Landing Page ที่เราควรเรียนรู้การปรับแต่งให้ถูกต้องและเหมาะสม
1. Proper URL formatting (การจัดรูปแบบ URL ที่ถูกต้อง)
2. Relevant, keyword-rich title (ชื่อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดสำคัญ)
3. Schema markup (การปรับแต่งสคีมามาร์กอัปให้เหมาะสมกับชนิดของเว็บไซต์)
4. Breadcrumbs (ชุดของลิงค์นำทาง)
5. Internal site search (เครื่องมือการค้นหาภายใน)
6. Optimized headings (H1-H6) (หัวข้อในเนื้อหาที่มีประสิทธิภาพ)
7. Keywords in the main content (คีย์เวิร์ดสำคัญในเนื้อหา)
8. Content length (ความยาวของเนื้อหา)
9. Multimedia (มัลติมีเดีย)
10. Above-the-fold content (เนื้อหาครึ่งหน้าบน)
11. External links (ลิงค์เชื่อมโยงไปภายนอก)
12. Social share buttons (ปุ่มแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ค)
13. Mobile friendliness (การแสดงผลบนอุปกรณ์เคลื่อนที่)
14. Page speed (การโหลดหน้าเว็บ)
หากท่านใดสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของการทำ SEO สำหรับหน้า Landing Page
อ่านบทความ พร้อมเทคนิคฉบับเต็ม ได้ที่ลิงก์นี้: https://papayiw.com/seo-landing-page-optimization/