ยื่นภาษีออนไลน์ เงินช่วยเหลือลาออก บำเหน็จ และใบแนบ ภงด90/91 กรอกอย่างไรคะ

ก่อนอื่น ขออภัยหากเขียนงงๆ นะคะ

เนื่องจากเรากำลังยื่นภาษีออนไลน์ จากเมื่อปีที่แล้วได้เงินช่วยเหลือพนักงานจากบริษัทเก่ามาจำนวน 3  เดือนของเงินเดือน
ทีนี้ในทวิ 50 ที่ได้มาจาก บ.เก่า เค้าระบุเงินตรงนั้นว่าเป็นเงิน บำเหน็จ  แต่ในเว็ปที่ยื่นภาษีออนไลน์ช่องที่ต้องติ๊กเงินได้ตัวนี้ เราจะติ๊ก >>>
เงินได้ที่นายจ้างจ่ายให้ครั้งเดียวเพราะเหตุออกจากงาน
หมายเหตุ
1. เงินได้ที่คำนวณตามหลักเกณฑ์ และวิธีการเช่นเดียวกับบำเหน็จตามกฎหมายว่าด้วยบำเหน็จบำนาญข้าราชการ
2. เงินที่จ่ายจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ
3. เงินชดเชยตามกฎหมายแรงงาน
4. เงินได้ที่จ่ายให้ครั้งเดียวที่มีวิธีคำนวณต่างไปจากข้อ 1.
*** ระยะเวลาการทำงานต้องไม่น้อยกว่า 5 ปี ***


แต่เราทำงานที่นั้นไม่ถึง 5 ปี และเป็นเหตุทำให้เราต้องกรอกใบแนบ ภงด 90/91  ซึ่งมีให้กรอกข้อมูลแบบอายุงาน 5 ปีขึ้นไปเท่านั้น
และมันจะเด้ง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ดิฉันมีคำถามดังนี้
เงินบำเหน็จตัวนี้ เราติ๊กช่องเงินได้ที่นายจ้างจ่ายให้ครั้งเดียวเพราะเหตุออกจากงาน นี้ถูกแล้วใช่ไหมคะ
แล้วในหน้า ใบแนบ ภงด 90/91  การคำนวณค่าใช้จ่าย
- เงินเดือนรับจากนายจ้าง < ของบริษัทเก่า/ใหม่คะ  เพราะ เงินเดือนไม่เท่ากัน
- จำนวนเงินได้ที่ถือเป็นฐาน เพื่อคำนวณหาค่าใช้จ่าย < ของบริษัทเก่า/ใหม่ คะ
- ค่าใช้จ่ายส่วนแรก < คืออีหยังคะ
ทั้งนี้ ทั้งหน้า ใบแนบภงด 90/91  มันงงมากๆค่ะ  ได้โปรดแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่