- เรารู้สึกเบื่อ เหนื่อย ยังไงไม่รู้ที่ต้องคอยรับหน้างานอยู่คนเดียว หัวหน้าก็โยนงานใหญ่ๆมาให้ตลอด ทั้งๆที่เราเพิ่งเริ่มทำงานไม่กี่เดือน และเรายังเป็นเด็กจบใหม่อีก
- เราต้องเตรียมการฝึกอบรม ต้องติดต่อขอความอนุเคราะห์วิทยากร ต้องติดต่อหาคนในมาเข้าอบรม ต้องติดต่ออุปกรณ์ เครื่องเสียง อาหารว่าง อื่นๆอีกมากมาย เฮ้อ....
- แล้วช่วงที่ติดต่อหาคนมาเข้าอบรมนะ มันเป็นช่วงที่ยากเย็นมากๆเราต้องโทรตามตัวแทนของแต่ละกลุ่มคน ให้ช่วยหาตัวแทนมาอบรม ต้องโทรจิกๆๆๆยิ่งกว่าไก่ซะอีก เราเหนื่อยใจ และท้อมากช่วงนั้น จนในที่สุดเราก็ผ่านช่วงหารายชื่อคนเข้าอบรมมาได้
- พอเรากำหนดวันอบรมได้แล้ว ทีนี้ก็ต้องตามคนที่มีรายชื่อมาเข้าอบรมอีก เราส่งหนังสือเชิญไปแล้ว แต่ผู้บริหารก็ยังไม่พอใจต้องให้โทรตาม โทรประสาน ซึ่งข้อนี้เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโทร โทรเพื่ออะไร?? ในเมื่อเราส่งหนังสือเชิญไปแล้ว??? อาจเป็นเพราะกลัวไม่มีคนมามั้ง
- ความเครียดก็ตกอยู่ที่เราไง เพราะเรากลายเป็นคนติดต่อ กลายเป็นคนนำเลยทีนี้ หัวหน้าก็ยังต้องมาถามเราว่าจะจัดยังไง?? อ่าววว ทำไมเป็นงี้ หัวหน้าต้องบอกลูกน้องอย่างเราใช่ไหมว่าควรจัดการยังไง????
- ตอนนี้เราเครียดมาก เบื่อมาก เหนื่อยมาก ยิ่งใกล้วันยิ่งสับสนว่าต้องเตรียมยังไงบ้าง?? นี่ก็อีกแค่ 1 วันจะอบรมแล้วววววว
1.เรากลัวโดนบ่นเพราะเรายังโทรติดต่อคนที่จะมาเข้าอบรมไม่ครบ
2.เรากลัวคนอบรมมาน้อย งือออออ
3.เรากลัวเราแก้สถานการณ์ตรงหน้าไม่ได้
4.เราไม่รู้ว่างานอบรมนี้ต้องมีพิธีกรไหม? และถ้ามีใครเป็นคนพูด?เพราะเราพูดไม่เก่งแต่มันเป็นเพียงอบรมเล็กๆเท่านั้นนะ
5.คือในกำหนดการเรามีประธานกล่าวเปิดด้วย เอาแล้วววว แล้วมันต้องมีคำพูดหรืออะไรเตรียมไว้ให้ประธานไหม??? ประธานก็คือผู้บริหารของเราเองนั่นแหละ
6.เราไม่ชอบตัวเองเลยที่เป็นคนที่จริงจัง และเครียด คิดมาก ทำไงถึงจะหาย?? อาจเป็นเพราะเราเพิ่งเริ่มทำงานหรอ?
7.พรุ่งนี้ก็เป็นวันประชุมประจำสัปดาห์เราต้องโดนถามต่อหน้าคนหลายๆคนแน่เลย เราไม่ชอบจุดๆนี้เลยจริงๆ เราควรเตรียมตัวยังไงก่อนโดนถามและก่อนจัดอบรมดี???
.... มันอาจจะดูงงๆ ใครมีวิธีแนะนำให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นบ้างไหม?????
น่าเบื่อกับงานที่ต้องรับภาระหนักเหมือนเป็นเจ้าของงานอยู่คนเดียว ใครเป็นแบบนี้บ้าง???
- เราต้องเตรียมการฝึกอบรม ต้องติดต่อขอความอนุเคราะห์วิทยากร ต้องติดต่อหาคนในมาเข้าอบรม ต้องติดต่ออุปกรณ์ เครื่องเสียง อาหารว่าง อื่นๆอีกมากมาย เฮ้อ....
- แล้วช่วงที่ติดต่อหาคนมาเข้าอบรมนะ มันเป็นช่วงที่ยากเย็นมากๆเราต้องโทรตามตัวแทนของแต่ละกลุ่มคน ให้ช่วยหาตัวแทนมาอบรม ต้องโทรจิกๆๆๆยิ่งกว่าไก่ซะอีก เราเหนื่อยใจ และท้อมากช่วงนั้น จนในที่สุดเราก็ผ่านช่วงหารายชื่อคนเข้าอบรมมาได้
- พอเรากำหนดวันอบรมได้แล้ว ทีนี้ก็ต้องตามคนที่มีรายชื่อมาเข้าอบรมอีก เราส่งหนังสือเชิญไปแล้ว แต่ผู้บริหารก็ยังไม่พอใจต้องให้โทรตาม โทรประสาน ซึ่งข้อนี้เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโทร โทรเพื่ออะไร?? ในเมื่อเราส่งหนังสือเชิญไปแล้ว??? อาจเป็นเพราะกลัวไม่มีคนมามั้ง
- ความเครียดก็ตกอยู่ที่เราไง เพราะเรากลายเป็นคนติดต่อ กลายเป็นคนนำเลยทีนี้ หัวหน้าก็ยังต้องมาถามเราว่าจะจัดยังไง?? อ่าววว ทำไมเป็นงี้ หัวหน้าต้องบอกลูกน้องอย่างเราใช่ไหมว่าควรจัดการยังไง????
- ตอนนี้เราเครียดมาก เบื่อมาก เหนื่อยมาก ยิ่งใกล้วันยิ่งสับสนว่าต้องเตรียมยังไงบ้าง?? นี่ก็อีกแค่ 1 วันจะอบรมแล้วววววว
1.เรากลัวโดนบ่นเพราะเรายังโทรติดต่อคนที่จะมาเข้าอบรมไม่ครบ
2.เรากลัวคนอบรมมาน้อย งือออออ
3.เรากลัวเราแก้สถานการณ์ตรงหน้าไม่ได้
4.เราไม่รู้ว่างานอบรมนี้ต้องมีพิธีกรไหม? และถ้ามีใครเป็นคนพูด?เพราะเราพูดไม่เก่งแต่มันเป็นเพียงอบรมเล็กๆเท่านั้นนะ
5.คือในกำหนดการเรามีประธานกล่าวเปิดด้วย เอาแล้วววว แล้วมันต้องมีคำพูดหรืออะไรเตรียมไว้ให้ประธานไหม??? ประธานก็คือผู้บริหารของเราเองนั่นแหละ
6.เราไม่ชอบตัวเองเลยที่เป็นคนที่จริงจัง และเครียด คิดมาก ทำไงถึงจะหาย?? อาจเป็นเพราะเราเพิ่งเริ่มทำงานหรอ?
7.พรุ่งนี้ก็เป็นวันประชุมประจำสัปดาห์เราต้องโดนถามต่อหน้าคนหลายๆคนแน่เลย เราไม่ชอบจุดๆนี้เลยจริงๆ เราควรเตรียมตัวยังไงก่อนโดนถามและก่อนจัดอบรมดี???
.... มันอาจจะดูงงๆ ใครมีวิธีแนะนำให้เรารู้สึกสบายใจขึ้นบ้างไหม?????