สวัสดีจ้า เหลี่ยมมาแล้ว วันนี้มาพร้อมกับพาหานะคู่ใจคันใหม่ เจ้า New Mitsubishi Triton 2019 หลังจากที่ได้ใช้งานเจ้าวีออสดำคันเดิม เติมแก๊สมาเป็นระยะเวลา 6 ปีกว่า วิ่งกันบ้าคลั้งไป เกือบ 240000 โล
จนได้เจ้า CRF250RALLY สองล้อคู่ใจ มาแบ่งเบาภาระพี่วีออส ในช่วงระยะสองปีหลัง คราวนี้พอถึงเวลาผ่อนหมดทั้งสองคันแล้ว
พร้อมเป็นหนี้คันใหม่กันต่อ หวยเลยมาออกที่เจ้า New triton คันนี้ เรื่องราวความเป็นมาจะเป็นยังไงไปชมกัน
ทริปนี้จะรีวิวทั้งรถและที่ท่องเที่ยวเช่นเคย ทริปนี้ เราเลือกไปกันที่จังหวัดลำพูน ผาแดงหลวงครับ บอกเลยว่าสวยเกินคาดกว่าที่คิดไว้ เป็นไงไปกันเลย
ออเดิฟวิวที่ผาแดงหลวง โชคดีมาเจอช้างเชือกแรกของปีตั้งแต่มกราเลย
โปรแกรมคร่าวๆทริปนี้ วันที่ 19-20/1/2562
วันแรกขับรถมาเช้าที่ลี้ วัดพระพุทธบาทผาหนาม แล้วเข้าอุทยานแห่วชาติแม่ปิงเท่ยวที่แรก น้ำตกก้อหลวง
ต่อด้วยแก่งก้อล่องเรือแม่น้ำปิงไปยังโรงแรียนบ้านก้อจัดสรรในหนังคิดถึงวิทยา แล้วกางเตนท์ที่ทุ่งกิ๊ก
เช้าที่สองตื่รตี3 นั้งรถเข้าไปจุดชมวิวผาแดงหลวงสวยมากมีทางช้างเผือกด้วย แล้วลงมาสายๆ ก่อนกลับแวะ วัดพระบาทห้วยต้มและพระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย และปิดท้ายด้วยอุยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย
ก่อนไปชมดู VDO สั้นๆก่อนได้ครับ เหมือนเดิมทริปนี้อุปกรณ์บันทึกภาพทั้งหมดมาจาก
Nikon D7200 tokina 11-20 fix35 tamron 70-300 vc และ Gopro hero 4 silver
เอาล่ะก่อนจะไปชมรีวิวขอพูดถึงความเป็นมาก่อนจะมาเป็นเจ้าMitsubishi triton 2019 คันนี้กันหน่อย ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปเลยก็ได้ครับยาว555 รีวิวทริปนี้อยู่ข้อความถัดไป
หากใครเคยอ่านรีวิวเก่าๆของผมตั้งแต่รีวิวแรกเลยที่เริ่มเขียนก็ประมาณ 4 ปีกว่ามาแล้ว ช่วงนั้นพึ่งเรียนจบจึงได้เริ่มเที่ยวอย่างจริงจังเพราะทำงานเต็มตัว ตอนแรกซื้อวีออสตั้งแต่สมัยเรียน มหาลัยปี3 ช่วงนั้นขับวินมอไซด์รับจ้างตั้งแต่ ปี 1 เก็บเงินดาวน์วีออส และผ่อนไปด้วย ช่วงที่เรียนไปด้วยเลยยังไม่ค่อยได้เที่ยว พอเรียนจบก็เลยจัดเต็มมีเวลา ก็พาเจ้าออสดำ ไปทุกที่ที่อยากไป
แต่ด้วยสภาพทางกายภาพของเจ้าวีออสอย่างที่เห็น โหลดเตี้ยซะขนาดนี้ ในรีวิวเก่าๆจะเห็นว่าผมมีการตัดพ้ออยุ่หลายคราว่าไปได้ไม่สุดแค่ดอยปุย ก็กลัวจะขาสั่นรถมันเตี้ย ไปไม่ได้555
จนแล้วจนรอด เมื่อสองปีก่อน เลยได้เจ้า CRF250Rally มาพาไปลุยทุกที่ที่วีออสพาไปไม่ได้ 2ปีนี้เลยมีรีวิวเที่ยวกะน้องวีออสเลยน้อยลง
แล้วเมื่อถึงจุดๆ นึงความต้องการของเรามันเปลี่ยนไป จากที่ตอนแรกเมื่อตอนซื้อวีออส คิดกันไปว่าจะใช้ให้มันพังกันไปข้างนึง แต่ยังผ่อนไม่หมดแท้ๆ น้องออสดันไม่ตอบโจทย์ซะแล้ว 555 เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน
วีออสไม่ได้ทำอะไรผิด แค่ความต้องการเขาเรามันเปลี่ยนเฉยๆ
แต่บอกเลยว่าน้องวีออสเป็นรถที่ โค ตะระะะ ดีมากๆๆๆๆ ใครจะซื้อรถมือสองถ้ารถเก๋งผมจะแนะนำวีออสตลอด
ตลอด 6 ปี มันเคยเสียงอแงสักครั้ง ใช้ขับทั้งวัน 12ชั่วโมง ไม่เคยมีปัญหา ความร้อนไม่เคยขึ้น ขนาดตอนนั้นทริปที่ไปเขาหลวงสุโขทัยขับรถชนหมาตอนตี 3 กันชนใต้พังแผงหมอน้ำหลุด ต้องเอาเคเบิ้ลไทรัด ตอนแรกนึกว่าไม่รอด ดันขับได้ เกือบ 3 เดือนถึงไปซ่อม ติดแก๊สด้วย ประหยัดเข้าไปอีก โลละ บาทนิดๆ บาทกว่าๆแล้วแต่การเยียบ วิ่งไปทั้งหมด เกือบ 240000 โล มีตั้ง วาวล์ไป 3 รอบเพราะแก้สแต่ยังไม่ได้ทำฝา
เปลี่ยนยางไป5ชุด เปลี่ยนแบตไป 4 ลูก ผ้าเบรค หน้าหลังอย่างละชุด ทำช่วงล่าอัดลูกหมากไปรอบนึง นอกนั้นก็ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโลแค่นั้นแล้วก็ขยี้มันอย่างเดียว ขับดีเยียบมันส์ แรงปร็ดปร๊าด แต่ทำไม่ได้แต่งอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยนะ ขับเดิม ใส่ท่อปลายแค่นั้น มันแรงอยู่แล้วเดิม ก็ขออวยเจ้าวีออสไว้เพียงเท่านี้
ถือเป็นการอำลาให้เจ้าละกันตอนนี้ก็ได้ขายเอาเงินมาวางดาวน์เจ้าไทรทันไปแล้ววว อิอิ
ต่อมาก่อนจะเข้าเรื่องทริปนี้มาพูดถึงไทรทันอีกหน่อยว่าทำไมมาได้คันนี้ ก็ตั้งแต่ความต้องการเริ่มเปลี่ยน ใจก็ชอบดูๆกระบะ ไว้นั้นแหละ แต่ยังผ่อนไม่หมดเลย ก็เลยไปเอาวิบากมาลุยแทนก่อน พอตอนนี้พร้อมก็เลยหาข้อมูล ก็เก้บข้อมูลมานานมากประมาณ ปีกว่า อันที่จริงคือวางแผนไวรอให้แต่งงานก่อนเอาทีละเรื่อง 555 อย่างที่เขาว่า เมียซื้อเงินสด รถซื้อเงินผ่อน
และด้วยประจวบเหมาะหลังๆนี่ได้ขับเจ้าวีโก้ 4*4 เครื่อว.30 ของพี่ในกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกันประจำ เวลาไปหลายคนหรือที่เที่ยวต้องลุยหน่อยเช่นเขาไข่นุ้ย ภูสิงห์พวกนี้ ก็เลยจะไปรถพี่เขา เราจะมีหน้าที่ขับเกือบทั้งทริป มันยิ่งเพิ่มอารมณ์อยากได้เป็นของตัวเองสักคันจริงๆ55
ในระหว่างที่เก็บข้อมูลไปนั้นเวลาเราไปเดินห้าง ก็มักจะเจอ รถตามค่ายตางๆมาเปิดบูทท หรือเวลามีมอเตอโชวืที่อิมแพค ใกล้บ้านเนอะมาดูทุกรอบอ่ะ คนพอมันอยากได้มันก็เหมือนโรค จิต ผมก็เข้าไปดู ไปคุยกะเซลเขาประจำแทบทุกค่ายอ่ะ ดูว่ามีส่วนลดมีโปรอะไรบ้างไหม 5555 ทำอยู่อย่างนั้น จนฟางมันว่าบ้า ก็คนมันอยากได้เนอะ
ความต้องการของคันใหม่ โจทย์คราวนี้ก็คือ กระบะ 4 ประตู ขอเป็น 4*4 ค่ายไหนก็ได้ ที่ทนมือทนตีนแบบวีออสไม่มีปัญหาจุกจิกเพราะใช้รถหนักจะมาพังซ่อมบ่อยๆไม่ได้ ขอราคาที่ไม่เกิน 1 ล้านทำไมต้องไม่เกินล้าน เพราะจากที่ไปคุยๆกะเซลบ่อยๆแล้วนั้นแหละเลยพอรู้เงินดาวน์และค่างวด และดูจากกำลังตัวเองแล้ว เกินล้านน่าจะผ่อนไม่ไหวกลัวจะตึงเกินไป (อันนี้ที่จริงเลยหวังอยากได้พวก 7 ที่นั้งขับ4 เลย แต่เกินเอื้อมจริงๆ 1.5ล้าน+แล้ว)
คราวนี้ก็เริ่มเปรียบเทียบสเปคตามที่บอก ก็จะได้เป็นตามนี้
4ประตูทุกรุ่นนะ เกียร์เน้น MT เพราะชอบฟิลลิงการขับและมันก็ถูกกว่าด้วย
1. mitsubishi triton 4*4 MT เครื่อง 2.4 ตัวเก่า 2018 ราคา 969000
2. Toyota revo 4*4 MT เครื่อง 2.4 ราคา 935000
3. ISUZU D-max 4*4 MT เครื่อง 3.0 ราคา 957000
4.Nissan Navara 4*4 MT เครื่อง 2.5(แต่เป็นตัว163ม้าไม่ใช่191) ราคา 875000 บาท
ก็เลยเหลือ แค่3รุ่นบน เพราะรุ่นอื่นทะลุล้านหมดแล้ว และตัด navara เพราะหลังๆไปถามเซลบางคนบอกเลิกผลิตแล้ว 4WD มีตัวท้อบตัวเดียวเลย ล้านหน่อยๆ
คราวนี้ก็มาเทียบสเปคและความชอบหน้าตารูปทรงก่อน
ในเรื่องหน้าตาภายนอกนี้ ได้ทั้ง 3 ชอบหมดเลย มันหล่อไปคนละแบบ แต่จะชอบ D-max น้อยสุดเพราะ คนรู้จักใช้เยอะเลยเห็นจนชินตา
เรียงได้เป็น triton revo D-max
ภายใน อันนี้ ชอบไทรทันมากที่สุด มันดูสปอตเหมือนรถเก๋งดีและ เบาะหลังเหมือนจะเอนเยอะสุด คนนั้งหลั
จะสบายกว่า
เรียงได้เป็น triton revo D-max
ศูนย์บริการหลังการขาย Toyota กัน ISUZU น่าจะพอกันแต่โตต้า0เยอะกว่า
เรียงได้เป็น revo D-max triton
ราคาขายต่อ อันนี้ที่จริงไม่ได้สนใจ ตอนซื้อไม่เคยคิดเรื่องจะขายอยู่แล้ว แต่ก็ลองๆดูหน่อย
เรียงได้เป็น D-max revo triton
ปัญหาของตัวรถ อันนี้ก็เข้าไปสิงในเพจของกระบะทุกค่าย เท่าที่เก็บข้อมูลก็ได้ประมาณนี้
เรียงจากปัญหาน้อยไปมาก D-max revo triton
ความทนทานการใช้งานยาวๆ อันนี้ก็น่าจะตอบยากคงไม่ต่างกันมากแต่ขออวยโตต้าหน่อยจากประสบการณ์วีออส
เรียงได้เป็น revo D-max triton
อันนี้เรียงจากข้อมูลทีผมหามาเองนะ ก็ได้ประมาณนี้ แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อด้อยพอๆกัน
ต่อไปเป็นข้อมูลทางเทคนิคมั้ง
อันนี้ความต้องการหลักๆคือเน้นระบบเกี่ยวกับตัว ขับ 4WD และเป็นคนที่ชอบขับรถที่มันมีกำลังที่ดีไม่อืด
เลยตั้งใจอยากได้เครื่องที่เป็นท้อบของรุ่น
ก็จะเป็น D-max กับ triton ได้ เครื่องท้อบของรุ่นคือ 3.0 และ2.4
แต่ส่วน ระบบเกี่ยวกับตัว ขับ 4WD อันนี้ต้องยกให้ revo เขามีดิฟล็อคมาให้ด้วย
ส่วนพวกอ๊อฟชั่นอื่นๆ อันนี้ผมเอาแคตตล็อคมานั้งไล่เทียบทุกจุดเลยทั้งสามรุ่นก็พบว่า revo และ D-max เขากั๊กออฟชั้นไปเยอะพอสมควร triton จะได้เยอะกว่านิดหน่อยในอ๊อฟชั่นอื่นๆ
กระบวนการเปรียบเทียบทั้งหมดที่กล่าวมานี้เกิดขึ้นในช่วงปี 2018 นะครับตอนก่อนแต่งงาน แต่เท่าที่ดูคือมันยังไม่ถูกใจเต็ม100 ทั้งสามรุ่น และก็อย่างที่บอก วางแผนไว้รอแต่งงานก่อน หลังแต่งถ้าไม่ติดอะรก็ว่าจะเอาสักคัน ก็เลยยังไม่ได้เลือกซะทีจะเอาคันไหน เพราะ จะเป็นหนี้ล้านนึงรวมดอก มานั้งนับ 1 ผ่อนใหม่อีกครั้ง มันก็ใช่เรื่องอันนี้ก็คิดหนักอยู่พอควรครับ เพราะวีออสอย่างที่บอกมันรถดีมากใช้ได้อีกยาวๆอะ
แต่พอวันที่ 8 พ.ย. ไทรทัน2019 เปิดตัว ช่วงนั้นกำลังจัดเตรียมงานแต่งผมแต่งงานวันที่ 10. พ.ย.
มันเหมือนรักแรกพบ อารมณ์เหมือนตอนที่ CRF250Rally เปิดตัวที่เห้นปุ้บรักปั้บ ฉันจะเอาคันนี้ หน้าตามันโดนใจมาก แถมมาคราวนี้เขาตีโป่งมันดูบึกบึนคันใหญ่พอเกือบจะเท่าทั้ง 2 รุ่นแล้ว แต่ก้ยังเล็กกว่าอยู่ดี มิติตัวถังนะ แต่ไม่ได้ต้องการใหญ่ที่สุดอยู่แล้ว แต่ก็คิดว่ารุ่นใหญ่ราคามันก็ต้องแพงขึ้น ตอนนั้นคิดในใจ ตัวใหม่เปิดตัว ตัวเก่า2018 มันต้องมีส่วนลดเยอะแน่ๆ น่าสนใจมากหรือจะเอาตัวเก่า
ที่นี้พอวันที่ 9 ราคาเปิดตัวก็มาแล้ว มันยิ่งตอกย้ำความอยากได้ไปอีก
เพราะคราวนี้ ตัวขับ 4WD มี 3 รุ่น แต่ก่อนมีแค่2 Top MT และ Top AT
มีตัว4ประตู 4*4 MT GLS ในราคาเพียง 935000 เท่านั้นแหละ จดจ่ออยู่ที่หน้าเพจรอดูข่าวสารว่าไอตัว935000 เนี้ย มันตัดอะไรมีอะไรมั้ง ทำไมมันถูกกว่าตัว 2018 ที่จะเอาอีก
จนพอหลังแต่งงาน เช้าวันที่ 11 พอเคลียร์อะไรต่างๆเรื่องงานแต่งเสร็จหมดแล้ว มีเวลา เลยลองแวะไป 0มิตซูแจ้งวัฒนะแถวบ้าน ตัวจริงมันมาแล้วด้วย แต่ตัวยกสูง ตัว4*4 GLS ที่เราดูยังไม่มี
ไปดูภายนอกสวยถูกใจมาก ส่วนภายในอันนี้เหมือนตัวเดิม 2018 ซึ่งก็ชอบอยู่แล้วแต่แรก เลยลองๆคุยเรื่องราคาและส่วนลดเงินดาวน์ค่างวดต่างๆ ยิ่งโดนใจ ราคาผ่อน อยู่ในงบที่ตั้งไว้คือจะเอาไม่เกิน 12000 ให้มันเท่ากับตอนที่ผ่อนวีออสและCRF พร้อมกัน จะได้ไม่หนัก
และนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้พบกัน
[CR] เที่ยวลำพูน ผาแดงหลวง กับการเดินทางบทใหม่ของ New Mitsubishi Triton 2019
จนได้เจ้า CRF250RALLY สองล้อคู่ใจ มาแบ่งเบาภาระพี่วีออส ในช่วงระยะสองปีหลัง คราวนี้พอถึงเวลาผ่อนหมดทั้งสองคันแล้ว
พร้อมเป็นหนี้คันใหม่กันต่อ หวยเลยมาออกที่เจ้า New triton คันนี้ เรื่องราวความเป็นมาจะเป็นยังไงไปชมกัน
ทริปนี้จะรีวิวทั้งรถและที่ท่องเที่ยวเช่นเคย ทริปนี้ เราเลือกไปกันที่จังหวัดลำพูน ผาแดงหลวงครับ บอกเลยว่าสวยเกินคาดกว่าที่คิดไว้ เป็นไงไปกันเลย
ออเดิฟวิวที่ผาแดงหลวง โชคดีมาเจอช้างเชือกแรกของปีตั้งแต่มกราเลย
โปรแกรมคร่าวๆทริปนี้ วันที่ 19-20/1/2562
วันแรกขับรถมาเช้าที่ลี้ วัดพระพุทธบาทผาหนาม แล้วเข้าอุทยานแห่วชาติแม่ปิงเท่ยวที่แรก น้ำตกก้อหลวง
ต่อด้วยแก่งก้อล่องเรือแม่น้ำปิงไปยังโรงแรียนบ้านก้อจัดสรรในหนังคิดถึงวิทยา แล้วกางเตนท์ที่ทุ่งกิ๊ก
เช้าที่สองตื่รตี3 นั้งรถเข้าไปจุดชมวิวผาแดงหลวงสวยมากมีทางช้างเผือกด้วย แล้วลงมาสายๆ ก่อนกลับแวะ วัดพระบาทห้วยต้มและพระมหาธาตุเจดีย์ศรีเวียงชัย และปิดท้ายด้วยอุยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย
ก่อนไปชมดู VDO สั้นๆก่อนได้ครับ เหมือนเดิมทริปนี้อุปกรณ์บันทึกภาพทั้งหมดมาจาก
Nikon D7200 tokina 11-20 fix35 tamron 70-300 vc และ Gopro hero 4 silver
เอาล่ะก่อนจะไปชมรีวิวขอพูดถึงความเป็นมาก่อนจะมาเป็นเจ้าMitsubishi triton 2019 คันนี้กันหน่อย ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปเลยก็ได้ครับยาว555 รีวิวทริปนี้อยู่ข้อความถัดไป
หากใครเคยอ่านรีวิวเก่าๆของผมตั้งแต่รีวิวแรกเลยที่เริ่มเขียนก็ประมาณ 4 ปีกว่ามาแล้ว ช่วงนั้นพึ่งเรียนจบจึงได้เริ่มเที่ยวอย่างจริงจังเพราะทำงานเต็มตัว ตอนแรกซื้อวีออสตั้งแต่สมัยเรียน มหาลัยปี3 ช่วงนั้นขับวินมอไซด์รับจ้างตั้งแต่ ปี 1 เก็บเงินดาวน์วีออส และผ่อนไปด้วย ช่วงที่เรียนไปด้วยเลยยังไม่ค่อยได้เที่ยว พอเรียนจบก็เลยจัดเต็มมีเวลา ก็พาเจ้าออสดำ ไปทุกที่ที่อยากไป
แต่ด้วยสภาพทางกายภาพของเจ้าวีออสอย่างที่เห็น โหลดเตี้ยซะขนาดนี้ ในรีวิวเก่าๆจะเห็นว่าผมมีการตัดพ้ออยุ่หลายคราว่าไปได้ไม่สุดแค่ดอยปุย ก็กลัวจะขาสั่นรถมันเตี้ย ไปไม่ได้555
จนแล้วจนรอด เมื่อสองปีก่อน เลยได้เจ้า CRF250Rally มาพาไปลุยทุกที่ที่วีออสพาไปไม่ได้ 2ปีนี้เลยมีรีวิวเที่ยวกะน้องวีออสเลยน้อยลง
แล้วเมื่อถึงจุดๆ นึงความต้องการของเรามันเปลี่ยนไป จากที่ตอนแรกเมื่อตอนซื้อวีออส คิดกันไปว่าจะใช้ให้มันพังกันไปข้างนึง แต่ยังผ่อนไม่หมดแท้ๆ น้องออสดันไม่ตอบโจทย์ซะแล้ว 555 เวลาเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน
วีออสไม่ได้ทำอะไรผิด แค่ความต้องการเขาเรามันเปลี่ยนเฉยๆ
แต่บอกเลยว่าน้องวีออสเป็นรถที่ โค ตะระะะ ดีมากๆๆๆๆ ใครจะซื้อรถมือสองถ้ารถเก๋งผมจะแนะนำวีออสตลอด
ตลอด 6 ปี มันเคยเสียงอแงสักครั้ง ใช้ขับทั้งวัน 12ชั่วโมง ไม่เคยมีปัญหา ความร้อนไม่เคยขึ้น ขนาดตอนนั้นทริปที่ไปเขาหลวงสุโขทัยขับรถชนหมาตอนตี 3 กันชนใต้พังแผงหมอน้ำหลุด ต้องเอาเคเบิ้ลไทรัด ตอนแรกนึกว่าไม่รอด ดันขับได้ เกือบ 3 เดือนถึงไปซ่อม ติดแก๊สด้วย ประหยัดเข้าไปอีก โลละ บาทนิดๆ บาทกว่าๆแล้วแต่การเยียบ วิ่งไปทั้งหมด เกือบ 240000 โล มีตั้ง วาวล์ไป 3 รอบเพราะแก้สแต่ยังไม่ได้ทำฝา
เปลี่ยนยางไป5ชุด เปลี่ยนแบตไป 4 ลูก ผ้าเบรค หน้าหลังอย่างละชุด ทำช่วงล่าอัดลูกหมากไปรอบนึง นอกนั้นก็ถ่ายน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโลแค่นั้นแล้วก็ขยี้มันอย่างเดียว ขับดีเยียบมันส์ แรงปร็ดปร๊าด แต่ทำไม่ได้แต่งอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์เลยนะ ขับเดิม ใส่ท่อปลายแค่นั้น มันแรงอยู่แล้วเดิม ก็ขออวยเจ้าวีออสไว้เพียงเท่านี้
ถือเป็นการอำลาให้เจ้าละกันตอนนี้ก็ได้ขายเอาเงินมาวางดาวน์เจ้าไทรทันไปแล้ววว อิอิ
ต่อมาก่อนจะเข้าเรื่องทริปนี้มาพูดถึงไทรทันอีกหน่อยว่าทำไมมาได้คันนี้ ก็ตั้งแต่ความต้องการเริ่มเปลี่ยน ใจก็ชอบดูๆกระบะ ไว้นั้นแหละ แต่ยังผ่อนไม่หมดเลย ก็เลยไปเอาวิบากมาลุยแทนก่อน พอตอนนี้พร้อมก็เลยหาข้อมูล ก็เก้บข้อมูลมานานมากประมาณ ปีกว่า อันที่จริงคือวางแผนไวรอให้แต่งงานก่อนเอาทีละเรื่อง 555 อย่างที่เขาว่า เมียซื้อเงินสด รถซื้อเงินผ่อน
และด้วยประจวบเหมาะหลังๆนี่ได้ขับเจ้าวีโก้ 4*4 เครื่อว.30 ของพี่ในกลุ่มที่ไปเที่ยวด้วยกันประจำ เวลาไปหลายคนหรือที่เที่ยวต้องลุยหน่อยเช่นเขาไข่นุ้ย ภูสิงห์พวกนี้ ก็เลยจะไปรถพี่เขา เราจะมีหน้าที่ขับเกือบทั้งทริป มันยิ่งเพิ่มอารมณ์อยากได้เป็นของตัวเองสักคันจริงๆ55
ในระหว่างที่เก็บข้อมูลไปนั้นเวลาเราไปเดินห้าง ก็มักจะเจอ รถตามค่ายตางๆมาเปิดบูทท หรือเวลามีมอเตอโชวืที่อิมแพค ใกล้บ้านเนอะมาดูทุกรอบอ่ะ คนพอมันอยากได้มันก็เหมือนโรค จิต ผมก็เข้าไปดู ไปคุยกะเซลเขาประจำแทบทุกค่ายอ่ะ ดูว่ามีส่วนลดมีโปรอะไรบ้างไหม 5555 ทำอยู่อย่างนั้น จนฟางมันว่าบ้า ก็คนมันอยากได้เนอะ
ความต้องการของคันใหม่ โจทย์คราวนี้ก็คือ กระบะ 4 ประตู ขอเป็น 4*4 ค่ายไหนก็ได้ ที่ทนมือทนตีนแบบวีออสไม่มีปัญหาจุกจิกเพราะใช้รถหนักจะมาพังซ่อมบ่อยๆไม่ได้ ขอราคาที่ไม่เกิน 1 ล้านทำไมต้องไม่เกินล้าน เพราะจากที่ไปคุยๆกะเซลบ่อยๆแล้วนั้นแหละเลยพอรู้เงินดาวน์และค่างวด และดูจากกำลังตัวเองแล้ว เกินล้านน่าจะผ่อนไม่ไหวกลัวจะตึงเกินไป (อันนี้ที่จริงเลยหวังอยากได้พวก 7 ที่นั้งขับ4 เลย แต่เกินเอื้อมจริงๆ 1.5ล้าน+แล้ว)
คราวนี้ก็เริ่มเปรียบเทียบสเปคตามที่บอก ก็จะได้เป็นตามนี้
4ประตูทุกรุ่นนะ เกียร์เน้น MT เพราะชอบฟิลลิงการขับและมันก็ถูกกว่าด้วย
1. mitsubishi triton 4*4 MT เครื่อง 2.4 ตัวเก่า 2018 ราคา 969000
2. Toyota revo 4*4 MT เครื่อง 2.4 ราคา 935000
3. ISUZU D-max 4*4 MT เครื่อง 3.0 ราคา 957000
4.Nissan Navara 4*4 MT เครื่อง 2.5(แต่เป็นตัว163ม้าไม่ใช่191) ราคา 875000 บาท
ก็เลยเหลือ แค่3รุ่นบน เพราะรุ่นอื่นทะลุล้านหมดแล้ว และตัด navara เพราะหลังๆไปถามเซลบางคนบอกเลิกผลิตแล้ว 4WD มีตัวท้อบตัวเดียวเลย ล้านหน่อยๆ
คราวนี้ก็มาเทียบสเปคและความชอบหน้าตารูปทรงก่อน
ในเรื่องหน้าตาภายนอกนี้ ได้ทั้ง 3 ชอบหมดเลย มันหล่อไปคนละแบบ แต่จะชอบ D-max น้อยสุดเพราะ คนรู้จักใช้เยอะเลยเห็นจนชินตา
เรียงได้เป็น triton revo D-max
ภายใน อันนี้ ชอบไทรทันมากที่สุด มันดูสปอตเหมือนรถเก๋งดีและ เบาะหลังเหมือนจะเอนเยอะสุด คนนั้งหลั
จะสบายกว่า
เรียงได้เป็น triton revo D-max
ศูนย์บริการหลังการขาย Toyota กัน ISUZU น่าจะพอกันแต่โตต้า0เยอะกว่า
เรียงได้เป็น revo D-max triton
ราคาขายต่อ อันนี้ที่จริงไม่ได้สนใจ ตอนซื้อไม่เคยคิดเรื่องจะขายอยู่แล้ว แต่ก็ลองๆดูหน่อย
เรียงได้เป็น D-max revo triton
ปัญหาของตัวรถ อันนี้ก็เข้าไปสิงในเพจของกระบะทุกค่าย เท่าที่เก็บข้อมูลก็ได้ประมาณนี้
เรียงจากปัญหาน้อยไปมาก D-max revo triton
ความทนทานการใช้งานยาวๆ อันนี้ก็น่าจะตอบยากคงไม่ต่างกันมากแต่ขออวยโตต้าหน่อยจากประสบการณ์วีออส
เรียงได้เป็น revo D-max triton
อันนี้เรียงจากข้อมูลทีผมหามาเองนะ ก็ได้ประมาณนี้ แต่ละรุ่นก็มีข้อดีข้อด้อยพอๆกัน
ต่อไปเป็นข้อมูลทางเทคนิคมั้ง
อันนี้ความต้องการหลักๆคือเน้นระบบเกี่ยวกับตัว ขับ 4WD และเป็นคนที่ชอบขับรถที่มันมีกำลังที่ดีไม่อืด
เลยตั้งใจอยากได้เครื่องที่เป็นท้อบของรุ่น
ก็จะเป็น D-max กับ triton ได้ เครื่องท้อบของรุ่นคือ 3.0 และ2.4
แต่ส่วน ระบบเกี่ยวกับตัว ขับ 4WD อันนี้ต้องยกให้ revo เขามีดิฟล็อคมาให้ด้วย
ส่วนพวกอ๊อฟชั่นอื่นๆ อันนี้ผมเอาแคตตล็อคมานั้งไล่เทียบทุกจุดเลยทั้งสามรุ่นก็พบว่า revo และ D-max เขากั๊กออฟชั้นไปเยอะพอสมควร triton จะได้เยอะกว่านิดหน่อยในอ๊อฟชั่นอื่นๆ
กระบวนการเปรียบเทียบทั้งหมดที่กล่าวมานี้เกิดขึ้นในช่วงปี 2018 นะครับตอนก่อนแต่งงาน แต่เท่าที่ดูคือมันยังไม่ถูกใจเต็ม100 ทั้งสามรุ่น และก็อย่างที่บอก วางแผนไว้รอแต่งงานก่อน หลังแต่งถ้าไม่ติดอะรก็ว่าจะเอาสักคัน ก็เลยยังไม่ได้เลือกซะทีจะเอาคันไหน เพราะ จะเป็นหนี้ล้านนึงรวมดอก มานั้งนับ 1 ผ่อนใหม่อีกครั้ง มันก็ใช่เรื่องอันนี้ก็คิดหนักอยู่พอควรครับ เพราะวีออสอย่างที่บอกมันรถดีมากใช้ได้อีกยาวๆอะ
แต่พอวันที่ 8 พ.ย. ไทรทัน2019 เปิดตัว ช่วงนั้นกำลังจัดเตรียมงานแต่งผมแต่งงานวันที่ 10. พ.ย.
มันเหมือนรักแรกพบ อารมณ์เหมือนตอนที่ CRF250Rally เปิดตัวที่เห้นปุ้บรักปั้บ ฉันจะเอาคันนี้ หน้าตามันโดนใจมาก แถมมาคราวนี้เขาตีโป่งมันดูบึกบึนคันใหญ่พอเกือบจะเท่าทั้ง 2 รุ่นแล้ว แต่ก้ยังเล็กกว่าอยู่ดี มิติตัวถังนะ แต่ไม่ได้ต้องการใหญ่ที่สุดอยู่แล้ว แต่ก็คิดว่ารุ่นใหญ่ราคามันก็ต้องแพงขึ้น ตอนนั้นคิดในใจ ตัวใหม่เปิดตัว ตัวเก่า2018 มันต้องมีส่วนลดเยอะแน่ๆ น่าสนใจมากหรือจะเอาตัวเก่า
ที่นี้พอวันที่ 9 ราคาเปิดตัวก็มาแล้ว มันยิ่งตอกย้ำความอยากได้ไปอีก
เพราะคราวนี้ ตัวขับ 4WD มี 3 รุ่น แต่ก่อนมีแค่2 Top MT และ Top AT
มีตัว4ประตู 4*4 MT GLS ในราคาเพียง 935000 เท่านั้นแหละ จดจ่ออยู่ที่หน้าเพจรอดูข่าวสารว่าไอตัว935000 เนี้ย มันตัดอะไรมีอะไรมั้ง ทำไมมันถูกกว่าตัว 2018 ที่จะเอาอีก
จนพอหลังแต่งงาน เช้าวันที่ 11 พอเคลียร์อะไรต่างๆเรื่องงานแต่งเสร็จหมดแล้ว มีเวลา เลยลองแวะไป 0มิตซูแจ้งวัฒนะแถวบ้าน ตัวจริงมันมาแล้วด้วย แต่ตัวยกสูง ตัว4*4 GLS ที่เราดูยังไม่มี
ไปดูภายนอกสวยถูกใจมาก ส่วนภายในอันนี้เหมือนตัวเดิม 2018 ซึ่งก็ชอบอยู่แล้วแต่แรก เลยลองๆคุยเรื่องราคาและส่วนลดเงินดาวน์ค่างวดต่างๆ ยิ่งโดนใจ ราคาผ่อน อยู่ในงบที่ตั้งไว้คือจะเอาไม่เกิน 12000 ให้มันเท่ากับตอนที่ผ่อนวีออสและCRF พร้อมกัน จะได้ไม่หนัก
และนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้พบกัน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้