เปลี่ยนโปรหลายบริการทรูแล้วโดนลด Speed Net แบบไม่ make sense อยากขอคำอธิบาย

กระทู้คำถาม
เมื่อราวสองวันก่อนผมเข้าไปที่ร้านทรูสาขา Central แจ้งวัฒนะ เพื่อขอปรับโปรโมชั่นของทรู Smart Choice
จากเดิม คือ จ่ายเดือนละ 2599 บาท  ได้รับบริการ
"True Online 200/50 Mbps (ระบบเคเบิ้ลสายทองแดง) True Vision Gold, True Move H 400 นาที Net 10 GB"

(ขอขยายความนิดนึงคือโปรนี้เปลี่ยนเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่ทางทรูมีโปร
True Online 200/100 Mbps (ระบบ Fiber Optic) True Vision Gold, True Move H 400 นาที Net 10 GB แต่เนื่องจากผมไม่สามารถเปลี่ยนไปใช่ Fiber Optic ได้เนื่องจากต้องการรักษาสิทธิ์บางอย่างที่จะต้องถูก reset เจ้าหน้าที่จึงเสนอโปรข้างต้นว่าระบบเคเบิ้ลเดิมสามารถทำได้เท่านี้ซึ่งผมก็โอเค)

เป็นโปรโมชั่นตัวล่าสุดของเดือนกุมภาคือ จ่ายเดือนละ 1999 บาท ได้รับบริการ
True Online 200/100 Mbps (ระบบ Fiber Optic)   True Vision Gold, True Move H  Net 10 GB

ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อย ในส่วนของ True Vision และ Truemove H นั้นไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เนื่องจากผมคิดว่า Speed ของ True Online ควรจะได้เท่าเดิม คือ 200/50 เนื่องจาก speed ในโปรใหม่และอันเดิมมันไม่ได้ต่างกันจึงไม่ได้สอบถามเพิ่มเติมและพนักงานก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดให้ทราบในเรื่องนี้ หลังจากเดินทางกลับแล้วผมได้ลองตรวจสอบผ่าน True I Service ปรากฏว่าถูกลด speed net เหลือแค่ 100/30 Mbps จึงได้รับโทรกลับสอบถามจาก call center ได้รับคำตอบว่าโปรของ 2019 เป็นแบบนี้ไม่สามารถจะดำเนินการอะไรได้

ผมจึงอยากถามว่าทำไมทรูถึงไม่สามารถให้ speed net 200/50 Mbps เหมือนที่เคยได้รับได้ เนื่องจากถ้าดูจาก แพคเกจจากต้นที่ผมแสดงให้ดูแล้ว speed net ที่ได้รับก็เท่ากัน มันจึงไม่ make sense ว่าทำไมไม่สามารถให้เท่าเดิมได้โดยให้คำอธิบายว่าไม่มีโปรนี้ในระบบไม่สามารถกดให้ได้ เนื่องจากเคยใช้ได้อยู่และไม่มีปัญหาเรื่องขอจำกัดทางเทคนิคใดๆ

ขออนุญาตร้องเรียนถึงคุณ intelligence ช่วยแก้ปัญหาด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่