ที่มา
เฟชบุ๊ค Thailand Development Report
https://www.facebook.com/1233859410089681/posts/1379487195526901/
ฮีโน่ถูกเลือก สําหรับโครงการรถเมล์ไฮบริด 1600 คัน
หลังจากรถเมล์ NGV จํานวน 489 คันที่ปัจจุบันได้ทยอยส่งมอบจนใกล้ครบแล้ว โครงการต่อไปที่น่าจับตามองของ ขสมก. คือโครงการรถเมล์ไฮบริดนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ข่าวจากทาง bus and truck จะทราบได้ว่า ขสมก. ได้เลือกยี่ห้อฮีโน่สําหรับโครงนี้
โดยรายละเอียดของรถโดยสารฮีโน่เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดที่นำมาให้ทาง ขสมก. ได้นำมาเป็นรถเมล์ไฮบริดนั้น เป็นรถที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือ ดีเซลและไฟฟ้า มีความทันสมัย สะดวกสบายมีทางลาด (ramp) สำหรับรถเข็นวิลแชร์ มีป้ายไฟข้างประตูหน้าบอกหมายเลขสายรถ และยังเป็นตัววิ่งบอกชื่อเส้นทางด้วย มีประตูฉุกเฉิน อยู่บริเวณกลางรถ มีกล้อง CCTV 4 จุด และเหนือประตู ยังมีปุ่มฉุกเฉินด้วย
สำหรับผู้บริหารของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีการจัดทำแผนไว้ล่วงหน้า ด้วยการนำเครื่องยนต์และระบบไฮบริดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาประกอบในประเทศไทยซึ่งจะส่งผลให้รถบัสมีราคาสูงสุดไม่เกิน 8 ล้านบาทต่อคันตามที่ ขสมก. กำหนดไว้
ตามแผนฟื้นฟูกิจการของได้แสดงให้เห็นว่าจะมีรถ NGV 489 คันและรถไฮบริด 1,600 คันที่ให้บริการในเขตกรุงเทพและปริมณฑล
รัฐบาลทหาร เลือกรถเมล์ใหม่จากญี่ปุ่น ฮีโน่ สําหรับโครงการรถเมล์ไฮบริด 1600 คัน พร้อมให้บริการประชาชนเร็วๆนี้
เฟชบุ๊ค Thailand Development Report
https://www.facebook.com/1233859410089681/posts/1379487195526901/
ฮีโน่ถูกเลือก สําหรับโครงการรถเมล์ไฮบริด 1600 คัน
หลังจากรถเมล์ NGV จํานวน 489 คันที่ปัจจุบันได้ทยอยส่งมอบจนใกล้ครบแล้ว โครงการต่อไปที่น่าจับตามองของ ขสมก. คือโครงการรถเมล์ไฮบริดนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ข่าวจากทาง bus and truck จะทราบได้ว่า ขสมก. ได้เลือกยี่ห้อฮีโน่สําหรับโครงนี้
โดยรายละเอียดของรถโดยสารฮีโน่เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดที่นำมาให้ทาง ขสมก. ได้นำมาเป็นรถเมล์ไฮบริดนั้น เป็นรถที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือ ดีเซลและไฟฟ้า มีความทันสมัย สะดวกสบายมีทางลาด (ramp) สำหรับรถเข็นวิลแชร์ มีป้ายไฟข้างประตูหน้าบอกหมายเลขสายรถ และยังเป็นตัววิ่งบอกชื่อเส้นทางด้วย มีประตูฉุกเฉิน อยู่บริเวณกลางรถ มีกล้อง CCTV 4 จุด และเหนือประตู ยังมีปุ่มฉุกเฉินด้วย
สำหรับผู้บริหารของ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีการจัดทำแผนไว้ล่วงหน้า ด้วยการนำเครื่องยนต์และระบบไฮบริดนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาประกอบในประเทศไทยซึ่งจะส่งผลให้รถบัสมีราคาสูงสุดไม่เกิน 8 ล้านบาทต่อคันตามที่ ขสมก. กำหนดไว้
ตามแผนฟื้นฟูกิจการของได้แสดงให้เห็นว่าจะมีรถ NGV 489 คันและรถไฮบริด 1,600 คันที่ให้บริการในเขตกรุงเทพและปริมณฑล