ศูนย์รถยนต์ MG อาร์เฮงวัฒนา ขอนแก่น นำรถ Demo มาขายให้แล้วไม่รับผิดชอบควรดำเนินการอย่างไรต่อไป

รบกวนขอความช่วยเหลือและขอคำแนะนำ เนื่องจากทางโชว์รูมอาร์เฮงวัฒนา มีพฤกรรมไม่โปร่งใส บิดเบือนความจริง และเอาเปรียบผู้ชื้อสินค้า โดยเหตุมีอยู่ว่า ผมได้ตกลงซื้อรถยนต์ รุ่น MG5 ในเงื่อนใขดาวว์น้อยใช้เงินออกรถ 35,000 และมีส่วนลด 50,000 จาก MG  ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมของแถม ฟิลม์ พรม ยางรองเท้า พรบ ทะเบียน กรอบป้าย โดยเป็นเงื่อนใขปกติของโชว์รูม  ซึ่งภายหลังทางโชว์รูมแจ้งปัญหาทางไฟแนช แจ้งจากดาวน้อยไฟแนนช์จะผ่านยากจึงเสนอเพิ่มซับดาวโดยจะเพิ่มราคารถจากราคาเต็ม 699,000 บาทกู้จ่ายเป็น 789,000 บาท (ทราบรายละเอียดนี้ภายหลังเนื้องจากเซลล์ไม่ได้ให้ข้อมูลให้ละเอียด) เท่ากับผมมีส่วนต่าง 90,000 บาท เพื่อเอาไปดาว์ ซึ่งตรงนี้ผ่านไปจนกระทั้งรับรถ เซลล์แจ้งให้นำเงินสด 35,000 และค่ามัดจำป้ายแดง 4,000 รวม 39,000 บาท ในการรับรถ โดยในวันรับรถ ทางไฟแนนช์และเซลล์ได้ให้เซนต์เอกสารทำสัญญาหลายชุด  *โดยไม่แจ้งรายละเอียดให้ชัดเจนในแต่ละชุด และชำระเงินจำนวนดังกล่าว แต่ยอดเงินในใบเสร็จไม่ตรงกับที่จ่าย จึงแจ้งให้เซลล์แก้ใขใบเสร็จให้ตรง *แต่สุดท้ายไม่ให้ใบเสร็จชำระเงิน อ้างว่าต้องเก็บเข้าเป็นหลักฐานของบริษัท ผ่านไป *ในส่วนค่ามัดจำป้ายแดง ผ่านไปกว่า 3 เดือน จึงจะได้รับป้ายขาว และผ่านไปสองเดือน จึงได้รับค่ามัดจำป้าย ต่อมา 7 เดือน รถคันดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุยางแตก จึงได้ติดต่อเข้าตัวแทนประกันภัย ตรวจสอบใช้สิทธิ์ประกันชั่นหนึ่ง แต่กลับพบเหตุผิดปกติ จากนวกิจประกันภัย แจ้งว่า เลขที่กรรมธรรม์ที่ไฟแนชส่งมาให้นั้น เลขตัวถังรถไม่ตรงกันในกรรมธรรม์ และพอแจ้งเลขตัวถังรถคันที่เกิดปัญหานี้ ทางนวกิจประกันภัยก็พบว่าตัวถังรถยนต์คันดังกล่าว ก็ได้ถูกยกเลิกกรรมธรรม์จากนวกิจประกันภัยไปแล้วเนื่องจากไฟแนนช์ส่งทำประกันภัยมาผิดประเภท โดยทำมาเป็นรถยนต์ป้ายแดง แต่รถคันดังกล่าวนี้แท้จริงคือรถ Demo ไม่สามารถทำประกันเช่นรถป้ายแดงได้เนื่องจากดอกเบี้ยประกันจะมียอดต่างกันโดยทางนวกิจแจ้งไปยังทางธนชาติ และ โชว์รูมแล้ว เมื่อ 4 เดือนก่อน แต่ผมไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนและไม่มีฝ่ายใดแจ้งให้ทราบจนเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ต่อมาจึงได้ติดต่อเข้าทางโชว์รูมเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีนี้ เบื้องต้นสอบถามเรื่องประกันจะดำเนินการให้อย่างไร และเหตุใดจึงนำรถยนต์ Damo มาขายให้โดยไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งทางโชว์รูมได้ขอเวลาตรวจสอบข้อมูลเนื่องจาก เซลล์และผู้จัดการ ที่รับผิดชอบในช่วงระหว่างชื้อขายได้ลาออกไปแล้ว ต่อมาทางผู้จัดการคนใหม่ ได้เข้ามารับเรื่องและทำการตรวจสอบ โดยเข้ามารับผิดชอบในส่วนของแก้ใขการทำประกันรถให้ใหม่ ส่วนเรื่องตัวรถที่เป็นรถ Demo ได้ชี้แจงว่า รถคันดังกล่าเป็นรถ Demo จริง แต่เป็นรถใหม่ ที่ซื้อเข้ามาในนามรถ Demo ผมจึงต้องการให้ทางโชว์รูมรับผิดชอบเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ เนื่องจากผิดวัตถุประสงค์ในการชื้อขาย จะชื้อรถใหม่ไม่ใช่ชื้อรถที่ใช้งานแล้วในโชว์รูม จึงเป็นเรื่องร้องเรียนผ่าน MG Call canter ตั้งแต่นั้นเป็นเป็นมาจนถึงปัจจุบันเกือบ 1 เดือน ทางโชว์รูมไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบและพยายามบ่ายเบี่ยงกรณีขายรถ Demo แทนรถใหม่ โดยยังยืนยันว่ารถคันดังกล่าว สั่งชื้อเข้ามาใหม่และนำสัญญาสั่งชื้อมา ก็พบว่าสั่งเข้ามาก่อนวันรับรถเพียง 1 อาทิต แต่เข็มไมล์ก็เดินไปมากกว่า 20 โล ต่อมาโชว์รูมได้มีการนัดเข้าพบและเจรจาที่โชว์รูมโดยทางผู้จัดการคนใหม่ ได้อธิบายรายละเอียดใบเสนอราคาและแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ที่รถคันดังกล่าวได้รับเมื่อตอนชื้อรถ โดยแจ้งว่า รถคันนี้ได้เงื่อนใขพิเศษมากมาย เช่นส่วนลด 5 หมื่นบาท ร่วมของแถม รวมเกือบ 8 หมื่นบาท (ตามเงื่อนใขที่อธิบายข้างต้น เมื่อก่อนรับรถ) ใช้เงินออกรถ เพียง 25,000 บาท (ซึ่งตามจริงจ่ายที่ 35,000 บาท) จึงขอเสนอเยียวยาในกรณีนี้คือ 1.ทำประกันรถยนต์ ให้ใหม่ และเครมในส่วนกรณียางที่แตกให้
2.คืนในส่วนของเงินดาวว์ 10,000 บาท ที่หายไปแต่ต้องไปหาใบเสร็จ (ซึ่งทางเซลล์ไม่ได้ให้ไว้ จึงแจ้งให้ไปรีกล้องวงจรปิด) ซึ่งผมไม่ขอรับข้อเสนอใดๆ เนื่องจากไม่มีความเป็นธรรมในทุกข้อที่เสนอมา เนื่องจากประกันภัยตามข้อเสนอชื้อรถมีแถมให้อยู่แล้ว เงื่อนใขส่วนลด 5 หมื่น ทาง MG มีสนับสนุนพลักดันการขายให้โชว์รูมอยู่แล้ว และประกันต้องรับผิดชอบการเครมให้ตามปกติอยู่แล้วหากไม่มีข้อผิดพลาดของไฟแนนชและโชว์รูมข้างต้น สำหรับเงิน 1หมื่น ที่หาคำตอบไม่ได้ว่าหายไปไหนนั้นคือเงินของผมอยู่แล้ว ซึ่งดูแล้วยังไม่เห็นมีข้อเสนอส่วนไหนที่ทางโชว์รูมเองเสนอรับผิดชอบเลย ผมจึงเสนอขอให้โชว์รูม เปลี่ยนรถคันใหม่ตามวัถุประสงค์แรกที่มาชื้อรถใหม่ แต่ทางผู้จัดการตอบชัดเจนว่า *มันไม่มีทาง ผมเลยขอคืนรถ ทางโชว์รูมก็ตอบว่า *เป็นไปไม่ได้ จึงขอสอบถามกลับว่างั้นจะชดเชยยังไงเกียวกับราคารถคันดังกล่าว เนื่องจากราคารถ Demo และ รถใหม่ ย่อมต่างกันทางโชว์รูมทราบดีอยู่แล้ว โดยการชดเชยต้องไม่เกี่ยวกับส่วนลดของแคมเปญรถใหม่ที่ได้ในการชื้อรถใหม่อยู่แล้ว ทางผู้จัดการแสดงท่าทีเหมือนรับเรื่องเพื่อนำไปเสนอผู้บริหาร ผ่านไป 3 วัน ทางผู้จัดการได้ส่งข้อความไลน์แจ้งผล ว่า รถยนต์คันนี้เป็นสินค้าและบริการที่สมราคาที่ผมจ่ายมาแล้ว ทางบริษัท อาร์เฮงวัฒนา จึงไม่สามารถให้ตามข้อที่เสนอมาได้ หลังจากนี้ให้สามารถพิจารณาและดำเนินการอื่นๆได้ตามดุลยพินิจของผม ได้เลยครับ
หลังจากนั้นผมจึงตรวจเช็คไปยังทางนวกิจประกันภัยกับ พบว่าทางไฟแนช ได้ดำเนินการแก้ใขสลักหลังแก้ใขเลขตัวถังรถให้ตรงกันกับรถคันดังกล่าวเรียบร้อยตั้งแต่วันที่แจ้งเรื่องไปครั้งแรกแล้ว และสามารถเครมค่าใช้จ่ายในส่วนของกรณียางแตก ได้อยู่แล้วเรียบร้อย ซึ่งอีกเรื่องในส่วนของไฟแนนช์ยังพบอีกกรณีว่าทางไฟแนชได้ ทำกรรมธรรม์ ประกันชีวิต ให้ถึง 2 กรรมธรรม์ คือ Sabaijai จำนวนเงิน 13,505 บาท และ Prudential 22,000 บาท โดยทั้งหมดหักจากเงินกู้หรือเงินเคมเปญรถ โดยที่ไม่ทราบก่อนล่วงหน้าเช่นกัน เนื่องจากไฟนแนชและเชลล์ ให้เอกสารเช็นโดยไม่ชี้แจง
เรื่องแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติมั้ยครับ ผมควรทำอย่างไรต่อไปดี ตรงนี้ยอมรับว่าพลาดเองที่ไม่เช็คให้ดี เนื่องจากชื้อกับเซลล์ที่รู้จัก และไม่ได้ดำเนินการเองปล.ชื้อในชื่อพี่สาววันเช็นเอกสารผมไม่ได้ไปด้วย เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัดกับโชว์รูมในระหว่างทำเรื่อง  เบื้องต้นร้องเรียน สคบ.ออนไลน์ไว้แล้วครับ ส่วนร้องเรียนผ่าน MG คอลเซ็นเตอร์ ยิ่งไม่ได้เรื่อง มีหน้าที่แค่รับเรื่องประสานงานตามเรื่องต่อไปยังโชว์รูม ไม่มีคำแนะนำ ไม่มีการตามข้อสรุปใดๆ ให้ทั้งสิน โดยรวมห่วยครับ!!!
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
สรุป

จขกท. ซื้อรถโดยได้รับแคมเปญ​ และโปรโมชั่น​ต่างๆซึ่งเป็นปกติของการซื้อรถ

รถเกิด​อุบัติเหตุ​ยางแตกเลยเรียกเคลมประกัน​ แต่ประกันแจ้งว่ารถคันนี้ได้ถูกยกเลิกกรมธรรม์​ไปแล้วเนื่องจากทำประกันผิดประเภท​ โดยขอทำประกันภัย​รถป้ายแดง แต่รถคันนี้ไม่ใช่ป้ายแดงแต่เป็นรถเดโม่ ไม่สามารถ​ทำประกันโดยใช้เบี้ยประกันรถป้ายแดงได้

จขกท. แจ้งทางโชว์​รูมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง​และถามหาความรับผิดชอบ

ทางโชว์รูม​แจ้งว่าเซลล์​ และผู้จัดการคนเก่าลาออกหมดแล้ว
และพบว่าเป็นรถเดโม่จริง

แต่โชว์รูมไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้โดยอ้างว่าตอนซื้อรถ จขกท. ได้แคมเปญ​และโปรโมชั่น​พิเศษ​อย่างเหมาะสมกับรถเดโม่แล้ว ทำได้เพียงแก้ไขเรื่องประภัย​ให้สามารถทำประกันได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่