ส่งซ่อม 2 เดือนครึ่ง ยังไม่ได้คืน หรือผมจะถูกดึงเชง!!!!!
สวัสดีครับเพื่อนๆ เชื่อว่าช่วงนี้หลายๆท่านคงกำลังตัดสินใจหาซื้อเครื่องฟอกอากาศไว้ติดบ้านกันอยู่
วันนี้จึงขอมาแชร์ประสบการณ์การส่งซ่อมเครื่องฟอกอากาศ Sharp เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่ลังเลว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี
เครื่องฟอกอากาศในตลาดตอนนี้มีให้เลือกเยอะหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่โดดเด่นขึ้นมาคงหนีไม่พ้น sharp ด้วยการชูเทคโนโลยี plasma
ตอนที่ผมซื้อในงาน powerbuy ได้โปรลดค่อนข้างเยอะและแถมตัวฟอกในรถ ทำให้ตัดสินใจซื้อรุ่น KC-G50TA-W เป็นรุ่นเกือบใหญ่สุด มีระบบควบคุมความชื้นเป็นวงล้อหมุนๆจุ่มอยู่ในน้ำ (ตัวนี้ล่ะที่มีปัญหา)
ขอรีวิวเรื่องการใช้งานก่อน
- ข้อดีที่เห็นเลยคือเซนเซอร์ทำงานเที่ยงตรงและตรวจจับได้ไวมากๆ
- ตัวปล่อยประจุ plasma ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่รู้จะวัดยังไงว่าดีหรือไม่ดี
- แผงกรองอากาศในคู่มือบอกว่าใช้ได้ 10 ปี ก็ใช้ได้ยาวๆไม่ต้องเปลี่ยนเลย
- แผงกรองอากาศเป็นแบบแผ่นสี่เหลี่ยม เอาจริงคิดว่าประสิทธิภาพคงสู้แบบที่เป็นท่อกลมๆไม่ได้ เพราะพื้นที่กรองน้อยกว่า
- เสียงลมค่อนค้างดัง ผมเปิดได้แค่เบอร์เบาสุดกับAuto ส่วนเบอร์กลางกับแรงรู้สึกว่าดังรบกวนเกินไป (แนะนำให้ซื้อเครื่องใหญ่กว่าพื้นที่จริงจะได้ไม่ต้องเปิดเบอร์แรง)
มาถึงช่วงสำคัญ บริการหลังการขาย ส่งซ่อมมา >>>> 2 เดือนครึ่ง <<<<< ยังไม่ได้เครื่องกลับมาเลย
เดิมทีผมมีเครื่องฟอกตัวเล็กอยู่ในห้องนอนอยู่แล้ว(Sharpเหมือนกัน) เครื่องนี้ซื้อมาตั้งไว้ในห้องนั่งเล่นซึ่งจะค่อนข้างชื้นฉะนั้นตั้งแต่ซื้อมาแทบไม่เคยเปิดตัวทำความชื้นเลย
แต่มาพักหลังรู้สึกตื่นมาคอแห้ง เลยย้ายเครื่องนี้มาใช้ในห้องนอน ตัวทำความชื้นมันจะเป็นวงล้อหมุนลงไปจุ่มในน้ำแล้วขึ้นมา
ปรากฏว่าพอเปิดใช้ไปได้สักพักมีเสียงวงล้อสีกับตัวเครื่องดัง "เอี๊ยดๆ" ไม่ได้ดังตลอด ดังเป็นพักๆแล้วก็หยุด
เนื่องจากอยู่ในห้องนอน ทำให้นอนไม่ได้ แฟนบ่นตลอดว่าสะดุงตื่น
ด้วยเหตุนี้จึงนำไปส่งซ่อม โดยส่งซ่อมผ่าน powerbuy เมื่อวันที่ 11/11/2018
ช่วง 1 เดือนแรกผมไม่ได้โทรไปตามเลย ผ่านไปเดือนครึ่งเริ่มรู้สึกว่านานไปละ เลยโทรไปตามกับ powerbuy
ซึ่ง Powerbuy ก็ดีมาก บอก progress ว่าเคยมีโทรไปตามกับ sharp ให้แล้วเค้าบอกว่ารออะไหล่ 1 เดือน และโทรตามให้ครั้งที่ 2 บอกว่ารออีก 2 สัปดาห์
เราก็เบาใจเพราะมีคนตามให้ แต่ผ่านไปเรื่อยๆก็ยังไม่ได้คืนสักที โทรไปตามสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จนกระทั้งตอนนี้
เหนื่อยใจมากๆๆ ไม่รุ้ทำไมรออะไหล่นานขนาดนี้ เครื่องผลิตที่ไหน ทำไมไม่มีอะไหล่สำรอง แล้วเครื่องที่ผลิตมาขายใหม่ๆนี่เอาอะไรผลิต
อยากถามเพื่อนๆว่าแบบนี้ ผมโดนดึงเชงให้หมดประกันหรือป่าวประกันจะหมดเมษานี้ ไม่ใช่ซ่อมไม่ได้แล้วคืนเครื่องมา ทีนี้หมดประกันส่งซ่อมอีกไม่ได้นะ
ถ้าเป็นแบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ เค้าจะต่อประกันให้มั้ย ร้องเรียนกับ สคบ ได้มั้ย
ก็หวังว่าประสบการณ์ของผมนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่หาข้อมูลอยู่นะครับ
สุดท้าย ขอชื่นชม PowerBuy ที่คอยตามงานให้ตลอด โทรไปทุกครั้งจะมีอัพเทด progress ให้ตลอด ไม่ใช่โทรไปทีเช็คให้ที
รีวิวส่งซ่อมเครื่องฟอกอากาศ SHARP คิดดีๆก่อนซื้อ
สวัสดีครับเพื่อนๆ เชื่อว่าช่วงนี้หลายๆท่านคงกำลังตัดสินใจหาซื้อเครื่องฟอกอากาศไว้ติดบ้านกันอยู่
วันนี้จึงขอมาแชร์ประสบการณ์การส่งซ่อมเครื่องฟอกอากาศ Sharp เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่ลังเลว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดี
เครื่องฟอกอากาศในตลาดตอนนี้มีให้เลือกเยอะหลายยี่ห้อ แต่ยี่ห้อที่โดดเด่นขึ้นมาคงหนีไม่พ้น sharp ด้วยการชูเทคโนโลยี plasma
ตอนที่ผมซื้อในงาน powerbuy ได้โปรลดค่อนข้างเยอะและแถมตัวฟอกในรถ ทำให้ตัดสินใจซื้อรุ่น KC-G50TA-W เป็นรุ่นเกือบใหญ่สุด มีระบบควบคุมความชื้นเป็นวงล้อหมุนๆจุ่มอยู่ในน้ำ (ตัวนี้ล่ะที่มีปัญหา)
ขอรีวิวเรื่องการใช้งานก่อน
- ข้อดีที่เห็นเลยคือเซนเซอร์ทำงานเที่ยงตรงและตรวจจับได้ไวมากๆ
- ตัวปล่อยประจุ plasma ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่รู้จะวัดยังไงว่าดีหรือไม่ดี
- แผงกรองอากาศในคู่มือบอกว่าใช้ได้ 10 ปี ก็ใช้ได้ยาวๆไม่ต้องเปลี่ยนเลย
- แผงกรองอากาศเป็นแบบแผ่นสี่เหลี่ยม เอาจริงคิดว่าประสิทธิภาพคงสู้แบบที่เป็นท่อกลมๆไม่ได้ เพราะพื้นที่กรองน้อยกว่า
- เสียงลมค่อนค้างดัง ผมเปิดได้แค่เบอร์เบาสุดกับAuto ส่วนเบอร์กลางกับแรงรู้สึกว่าดังรบกวนเกินไป (แนะนำให้ซื้อเครื่องใหญ่กว่าพื้นที่จริงจะได้ไม่ต้องเปิดเบอร์แรง)
มาถึงช่วงสำคัญ บริการหลังการขาย ส่งซ่อมมา >>>> 2 เดือนครึ่ง <<<<< ยังไม่ได้เครื่องกลับมาเลย
เดิมทีผมมีเครื่องฟอกตัวเล็กอยู่ในห้องนอนอยู่แล้ว(Sharpเหมือนกัน) เครื่องนี้ซื้อมาตั้งไว้ในห้องนั่งเล่นซึ่งจะค่อนข้างชื้นฉะนั้นตั้งแต่ซื้อมาแทบไม่เคยเปิดตัวทำความชื้นเลย
แต่มาพักหลังรู้สึกตื่นมาคอแห้ง เลยย้ายเครื่องนี้มาใช้ในห้องนอน ตัวทำความชื้นมันจะเป็นวงล้อหมุนลงไปจุ่มในน้ำแล้วขึ้นมา
ปรากฏว่าพอเปิดใช้ไปได้สักพักมีเสียงวงล้อสีกับตัวเครื่องดัง "เอี๊ยดๆ" ไม่ได้ดังตลอด ดังเป็นพักๆแล้วก็หยุด
เนื่องจากอยู่ในห้องนอน ทำให้นอนไม่ได้ แฟนบ่นตลอดว่าสะดุงตื่น
ด้วยเหตุนี้จึงนำไปส่งซ่อม โดยส่งซ่อมผ่าน powerbuy เมื่อวันที่ 11/11/2018
ช่วง 1 เดือนแรกผมไม่ได้โทรไปตามเลย ผ่านไปเดือนครึ่งเริ่มรู้สึกว่านานไปละ เลยโทรไปตามกับ powerbuy
ซึ่ง Powerbuy ก็ดีมาก บอก progress ว่าเคยมีโทรไปตามกับ sharp ให้แล้วเค้าบอกว่ารออะไหล่ 1 เดือน และโทรตามให้ครั้งที่ 2 บอกว่ารออีก 2 สัปดาห์
เราก็เบาใจเพราะมีคนตามให้ แต่ผ่านไปเรื่อยๆก็ยังไม่ได้คืนสักที โทรไปตามสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จนกระทั้งตอนนี้
เหนื่อยใจมากๆๆ ไม่รุ้ทำไมรออะไหล่นานขนาดนี้ เครื่องผลิตที่ไหน ทำไมไม่มีอะไหล่สำรอง แล้วเครื่องที่ผลิตมาขายใหม่ๆนี่เอาอะไรผลิต
อยากถามเพื่อนๆว่าแบบนี้ ผมโดนดึงเชงให้หมดประกันหรือป่าวประกันจะหมดเมษานี้ ไม่ใช่ซ่อมไม่ได้แล้วคืนเครื่องมา ทีนี้หมดประกันส่งซ่อมอีกไม่ได้นะ
ถ้าเป็นแบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ เค้าจะต่อประกันให้มั้ย ร้องเรียนกับ สคบ ได้มั้ย
ก็หวังว่าประสบการณ์ของผมนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่หาข้อมูลอยู่นะครับ
สุดท้าย ขอชื่นชม PowerBuy ที่คอยตามงานให้ตลอด โทรไปทุกครั้งจะมีอัพเทด progress ให้ตลอด ไม่ใช่โทรไปทีเช็คให้ที