กระทู้นี้ขอมอบแด่มนุษย์เงินเดือนทุกท่านที่(อาจ)กำลังตกอยู่ในที่นั่งเดียวกันแบบเรา ฮา
เริ่มเรื่อง
เนื่องจากเราได้ซองใส่บัตรมาใหม่เอี่ยมอ่อง เลยขอใส่บัตรแรบบิท We Bare Bears (ราคา 199 บาทแหน่ะ) หน่อยแล้วกันด้วยความเก๋ๆ
จริงๆ คือบัตรติ๊ดคอนโดของเราเวลาใส่ซ้อนบัตรแล้วชอบติ๊ดไม่ผ่าน พอได้ซองใหม่เลยแยกกันดีกว่า
แต่หารู้ไม่ว่าความหายนะกำลังคืบคลานเข้ามา..
แนบรูปบัตรเก่าพร้อมนางแบบสาว รูปใหญ่หน่อยนะคะ อิอิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใช่ค่ะ เราทำบัตรหาย คาดว่าน่าจะตกหล่นตอนเราออกจากบีทีเอส แล้วเดินไปร้านข้าวก่อนกลับห้องประมาณ 500 เมตร
ทำไงดีล่ะ? ความคิดแรกในหัว..ตอนเช้าเลยรีบไปติดต่อที่สถานีบีทีเอส (สถานีหนึ่ง ไม่บอกว่าสถานีอะไรแต่เลยจตุจักรไปหนึ่งป้ายถ้วน)
พนักงานให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี พร้อมกับอธิบายว่า ต้องซื้อบัตรใหม่ และบัตรนั้นถือว่าหายแล้วหายเลย ทำอะไรไม่ได้
เราคิดว่า ห้ะ ทำอะไรไม่ได้ หมายความว่าเที่ยวที่เราซื้อไป และเหลือกว่า 15 เที่ยว พร้อมเงินในบัตรกว่า 50 บาทถือว่าโมฆะ??
เลยถามอีกรอบว่า แต่หนูเชื่อมกับ Line Pay นะคะ ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ แบบเช็คว่ามีใครใช้บัตรได้มั๊ย อะไรแบบนี้
พนักงานที่ตู้บอก ใช่ค่ะ ช่วยอะไรไม่ได้เลย ต้องซื้อบัตรใหม่อย่างเดียวเท่านั้น เพราะมีคนใช้บีทีเอสกว่าแสนคนต่อวันเช็คไม่ได้หรอกค่ะ
ตอนนั้นคิดถือว่าคราวเคราะห์ คราวซวยรับปีใหม่แล้วกัน คราวหน้าต้องระวังให้มากๆๆๆๆๆๆ กว่านี้
แต่หลังจากจ่ายราคาเต็มมาสองเที่ยว เริ่มคิดได้ ว่าเราจะเรียกคืนไม่ได้เลยเหรอ เพราะคิดเอาเองว่าการเชื่อมบัตรกับ Line pay มันต้องมีประโยชน์สิ
(สารภาพคือสิ้นเดือนแล้วเงินไม่พอใช้ ฮา เลยเกิดเสียดายขึ้นมา 55555)
วันนี้เลยลองโทรหาคอลเซนเตอร์ (ซึ่งน่ารักมากๆ) ที่เบอร์ 026176000
เลยลองปรึกษาเขาดู สรุปคือ
เราสามารถโอนทั้งเที่ยวและเงินจากบัตรแรบบิทได้ค่า (ไหนพนักงานในตู้บอกว่าไม่ได้: Question)
แต่มีข้อแม้ว่า เฉพาะบัตรแรบบิทที่เชื่อม Line pay แล้วเท่านั้น
ตอนนั้นคือโล่งใจมากกกก เที่ยวฉันนนนนน ไม่ต้องจ่ายใหม่ทั้งบัตร ทั้งเที่ยว ทั้งเติมเงินใหม่แล้ว *เย้*
หลังจากนั้นก็วิ่งไปบูธที่ใกล้ออฟฟิศที่สุด ซึ่งตอนนี้เขามีบูธถึง 15 สถานีเลยนะคะ ยังไงลอง activate บัตรได้น้า
น้องที่บูธน่ารักมากๆ ช่วยเหลือทุกอย่างเลย เราอธิบายคร่าวๆ ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร (แม้คอลเซนเตอร์แจ้งแล้วว่าโอนได้ แต่ก็อยากได้ความมั่นใจอ่ะเนาะ)
สรุปคร่าวๆ ดังนี้
1. จำเป็นต้องยกเลิกบัตรเดิมใน Line Pay เสียก่อน (เพื่อป้องกันคนที่เก็บบัตรได้ใช้บัตรเรา)
2. จำเป็นต้องซื้อบัตรใหม่ (อีกแล้ว) แต่ แต่ แต่ แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่น บัตรแรทบิทไลน์ เสีย 100 บาทก็จริง แต่เค้าจะหักแค่ 50 บาทเท่านั้น (และที่สำคัญสำหรับคนที่เชื่อม Line Pay ไว้กับบัตรเครดิตสามารถหักจากบัตรเครดิตได้เลยค่า สบายใจสำหรับมนุษย์เงินเดือนชนเดือนแบบเรา ฮา)
3. ลงทะเบียนบัตรใหม่ ล้างไพ่กันไปเลย เที่ยวกลับมา พร้อมเงินในบัตรเพิ่มขึ้นอีก 50 บาท (ค่าบัตรจากข้อ 2 นี่แหละ) คนใช้บัตรแบบเราก็ฟินกันไปเลย เพราะไม่ต้องซื้อเที่ยวใหม่ และไม่ต้องเติมเงินใหม่ด้วย
จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้วันนี้คือ หากมีโอกาส หรือขี้หลงขี้ลืมแบบเรา แนะนำว่าลงทะเบียน ativate บัตรกับไลน์เถอะ
เพราะถ้าหายเรายังไงก็ได้เที่ยวคืนค่ะ ไม่ต้องมาจ่ายเต็มหรือเติมเที่ยวให้เสียเงินและเสียเวลาแบบเราเลยค่ะ
อันนี้รูปบัตรใหม่ไฉไลกว่าเดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.จริงๆ เรามีบัตรแรบบิทเก่าก่อนซื้อบัตร We Bare Bears แต่หากติดลบจะไม่สามารถ activate บัตรได้นะคะ เลยจำเป็นต้องซื้อใหม่ TT
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด หรือเพิ่มเติมอะไรบอกได้เลยน้า แค่อยากหาหนทางช่วยเหลือเผื่อเจอประสบการณ์แบบเดียวกันค่ะ
เมื่อฉันทำบัตรแรบบิทหาย..และการขอเที่ยวพร้อมเงินคืนในบัตร (ฉบับมนุษย์เงินเดือน)
เริ่มเรื่อง
เนื่องจากเราได้ซองใส่บัตรมาใหม่เอี่ยมอ่อง เลยขอใส่บัตรแรบบิท We Bare Bears (ราคา 199 บาทแหน่ะ) หน่อยแล้วกันด้วยความเก๋ๆ
จริงๆ คือบัตรติ๊ดคอนโดของเราเวลาใส่ซ้อนบัตรแล้วชอบติ๊ดไม่ผ่าน พอได้ซองใหม่เลยแยกกันดีกว่า
แต่หารู้ไม่ว่าความหายนะกำลังคืบคลานเข้ามา..
แนบรูปบัตรเก่าพร้อมนางแบบสาว รูปใหญ่หน่อยนะคะ อิอิ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใช่ค่ะ เราทำบัตรหาย คาดว่าน่าจะตกหล่นตอนเราออกจากบีทีเอส แล้วเดินไปร้านข้าวก่อนกลับห้องประมาณ 500 เมตร
ทำไงดีล่ะ? ความคิดแรกในหัว..ตอนเช้าเลยรีบไปติดต่อที่สถานีบีทีเอส (สถานีหนึ่ง ไม่บอกว่าสถานีอะไรแต่เลยจตุจักรไปหนึ่งป้ายถ้วน)
พนักงานให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี พร้อมกับอธิบายว่า ต้องซื้อบัตรใหม่ และบัตรนั้นถือว่าหายแล้วหายเลย ทำอะไรไม่ได้
เราคิดว่า ห้ะ ทำอะไรไม่ได้ หมายความว่าเที่ยวที่เราซื้อไป และเหลือกว่า 15 เที่ยว พร้อมเงินในบัตรกว่า 50 บาทถือว่าโมฆะ??
เลยถามอีกรอบว่า แต่หนูเชื่อมกับ Line Pay นะคะ ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ แบบเช็คว่ามีใครใช้บัตรได้มั๊ย อะไรแบบนี้
พนักงานที่ตู้บอก ใช่ค่ะ ช่วยอะไรไม่ได้เลย ต้องซื้อบัตรใหม่อย่างเดียวเท่านั้น เพราะมีคนใช้บีทีเอสกว่าแสนคนต่อวันเช็คไม่ได้หรอกค่ะ
ตอนนั้นคิดถือว่าคราวเคราะห์ คราวซวยรับปีใหม่แล้วกัน คราวหน้าต้องระวังให้มากๆๆๆๆๆๆ กว่านี้
แต่หลังจากจ่ายราคาเต็มมาสองเที่ยว เริ่มคิดได้ ว่าเราจะเรียกคืนไม่ได้เลยเหรอ เพราะคิดเอาเองว่าการเชื่อมบัตรกับ Line pay มันต้องมีประโยชน์สิ
(สารภาพคือสิ้นเดือนแล้วเงินไม่พอใช้ ฮา เลยเกิดเสียดายขึ้นมา 55555)
วันนี้เลยลองโทรหาคอลเซนเตอร์ (ซึ่งน่ารักมากๆ) ที่เบอร์ 026176000
เลยลองปรึกษาเขาดู สรุปคือเราสามารถโอนทั้งเที่ยวและเงินจากบัตรแรบบิทได้ค่า (ไหนพนักงานในตู้บอกว่าไม่ได้: Question)
แต่มีข้อแม้ว่า เฉพาะบัตรแรบบิทที่เชื่อม Line pay แล้วเท่านั้น
ตอนนั้นคือโล่งใจมากกกก เที่ยวฉันนนนนน ไม่ต้องจ่ายใหม่ทั้งบัตร ทั้งเที่ยว ทั้งเติมเงินใหม่แล้ว *เย้*
หลังจากนั้นก็วิ่งไปบูธที่ใกล้ออฟฟิศที่สุด ซึ่งตอนนี้เขามีบูธถึง 15 สถานีเลยนะคะ ยังไงลอง activate บัตรได้น้า
น้องที่บูธน่ารักมากๆ ช่วยเหลือทุกอย่างเลย เราอธิบายคร่าวๆ ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร (แม้คอลเซนเตอร์แจ้งแล้วว่าโอนได้ แต่ก็อยากได้ความมั่นใจอ่ะเนาะ) สรุปคร่าวๆ ดังนี้
1. จำเป็นต้องยกเลิกบัตรเดิมใน Line Pay เสียก่อน (เพื่อป้องกันคนที่เก็บบัตรได้ใช้บัตรเรา)
2. จำเป็นต้องซื้อบัตรใหม่ (อีกแล้ว) แต่ แต่ แต่ แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่น บัตรแรทบิทไลน์ เสีย 100 บาทก็จริง แต่เค้าจะหักแค่ 50 บาทเท่านั้น (และที่สำคัญสำหรับคนที่เชื่อม Line Pay ไว้กับบัตรเครดิตสามารถหักจากบัตรเครดิตได้เลยค่า สบายใจสำหรับมนุษย์เงินเดือนชนเดือนแบบเรา ฮา)
3. ลงทะเบียนบัตรใหม่ ล้างไพ่กันไปเลย เที่ยวกลับมา พร้อมเงินในบัตรเพิ่มขึ้นอีก 50 บาท (ค่าบัตรจากข้อ 2 นี่แหละ) คนใช้บัตรแบบเราก็ฟินกันไปเลย เพราะไม่ต้องซื้อเที่ยวใหม่ และไม่ต้องเติมเงินใหม่ด้วย
จุดประสงค์ที่ตั้งกระทู้วันนี้คือ หากมีโอกาส หรือขี้หลงขี้ลืมแบบเรา แนะนำว่าลงทะเบียน ativate บัตรกับไลน์เถอะ
เพราะถ้าหายเรายังไงก็ได้เที่ยวคืนค่ะ ไม่ต้องมาจ่ายเต็มหรือเติมเที่ยวให้เสียเงินและเสียเวลาแบบเราเลยค่ะ
อันนี้รูปบัตรใหม่ไฉไลกว่าเดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.จริงๆ เรามีบัตรแรบบิทเก่าก่อนซื้อบัตร We Bare Bears แต่หากติดลบจะไม่สามารถ activate บัตรได้นะคะ เลยจำเป็นต้องซื้อใหม่ TT
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด หรือเพิ่มเติมอะไรบอกได้เลยน้า แค่อยากหาหนทางช่วยเหลือเผื่อเจอประสบการณ์แบบเดียวกันค่ะ