สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์กับการเอารถเข้าซ่อมที่อู่แห่งนึง อู่นี้เป็นอู่ที่อยู่แถวถนนแก้วอินทร์ บางใหญ่ อู่สีเหลืองส้ม เรื่องเริ่มมาจากเมื่อวันที่ 24-1-62 ช่วงเช้าเราก็ใช้รถปกติ มีเข้าจอดในห้าง 2-3 ชม. ออกมาก็สตาร์ทติดปกติ พอมาแวะจอดอีกที่นึงดับเครื่องลงไปซื้อของประมาณ 5-10 นาที กลับมาสตาร์ทรถไม่ติดแล้ว เอาแล้วสิคะ งงเลย เกิดไรขึ้น!!!! มีคนมาช่วยเข็นกระตุกสตาร์ทก็ติด พอวันรุ่งขึ้นสตาร์ทไม่ติดอีก เราก็เรียกใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินที่ติดมากับประกัน เช็คดูปรากฎว่าเกิดปัญหาจากไดชาร์จ ช่างที่มาช่วยเหลือฉุกเฉินก็แนะนำให้เราไปทำที่อู่สีเหลืองส้มดังกล่าว แล้วคืนนั้นช่างช่วยเหลือฉุกเฉินก็ได้เอาแบตไปชาร์ตให้
พอเช้าวันที่ 26-1-62 ช่างช่วยเหลือฉุกเฉินก็ได้นำแบตมาใส่ให้เพื่อจะขับไปที่อู่ดังกล่าว พอไปถึงแจ้งอาการ ตอนแรกช่างคนนึงบอกว่า “เป็นที่แบต ไม่น่าจะเป็นที่ไดชาร์จ เพราะถ้าเป็นที่ไดชาร์จจะต้องมีไฟรูปแบตโชว์” เราก็เลยบอกไปว่า “ได้ลองทดสอบดูแล้วว่าเวลาสตาร์ทเครื่องติดอยู่แล้ว ถอดขั้วลบแบตออกเครื่องดับทันที” ทีนี้ช่างคนนี้ก็เลยลองทดลองดูอีกครั้งก็ดับทันทีจริงๆ สรุป “ไดชาร์จมีปัญหา” เราก็ถามไปว่า “ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ในการซ่อม” ช่างคนดังกล่าวก็บอกว่า “เดี๋ยวรอเจ้าของอู่เข้ามาแล้วเดี๋ยวจะโทรไปแจ้ง ตอนนี้ให้ทิ้งรถไว้” ด้วยความที่เราอยากดูว่าอะไรเสียยังไงก็เลยบอกไปว่า “ถ้าจะเริ่มทำแล้วรบกวนโทรแจ้งด้วยนะคะ จะเข้ามาดู” พอออกจากอู่ไปสักพักเจ้าของอู่ก็โทรมาบอกว่า “ปั๊มน้ำรั่วด้วยรู้หรือเปล่า” เราก็เลยรีบเข้ามาที่อู่ พอเข้ามาเจ้าของอู่ก็ชี้ตำแหน่งที่รั่วซึมพร้อมกับบอกว่า “ไดชาร์จชุดไดโอดไหม้ สรุปที่ต้องทำก็คือ เปลี่ยนปั๊มน้ำของแท้โตโยต้า เปลี่ยนชุดไดโอด เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องแท้โตโยต้า” เราก็เลยถามเรื่องค่าใช้จ่ายว่าเท่าไหร่ เจ้าของอู่ยืนคิดอยู่ประมาณไม่เกิน 5 วินาที แล้วก็บอกว่า “เอา 6,700 แล้วกัน ตัวปั๊มน้ำ 3,000 กว่าบาท” เราแอบคิดอยู่ว่าแพงจัง แต่ปั๊มน้ำอาจจะแพงละมั้ง ก็ตกลงทำ ช่างที่ร้านก็ลงมือทำการถอดชิ้นส่วน ส่วนเจ้าของอู่ก็เอาไดชาร์จไปทำ (ตอนแรกเรานึกว่าเค้าจะสั่งอะไหล่มาทำที่ร้านเอง เพิ่งรู้ว่าเอาไปทำที่อื่นเพราะได้ยินช่างอีกคนที่ร้านพูดบอกคนที่เอาอะไหล่มาส่งว่าเจ้าของอู่ไปร้านได) ส่วนปั๊มน้ำ น้ำหล่อเย็น สายพานหน้าเครื่อง เค้าสั่งอะไหล่มาซ่อม เวลาผ่านไปจนเปลี่ยนและประกอบทุกอย่างเสร็จ เราจะจ่ายตังค์ เราก็เลยขอลดราคาลงอีกนิด แต่เจ้าของอู่บอกว่านี่ก็สุดๆ ละ เจ้าของอู่ยื่นบิลให้เราพร้อมกับบอกว่า “7,600” เราดูบิล 7,680 บาท เราก็ตกใจพร้อมกับบอกว่า “อ้าวตอนแรกพี่บอก 6,700 บาท” เจ้าของอู่เลยบอกว่า “เหรอสงสัยคิดผิด เนี่ยก็ดูในบิลสิ อะไหล่มาตามนี้” (แต่บิลใบนี้ไม่ใช่บิลค่าอะไหล่ที่ร้านอะไหล่มาส่งนะ) เราก็เหวอเลย มองหน้ากับเพื่อน ไหงเป็นงี้อะ เกินงบเรา!!! อีกอย่างระหว่างที่นั่งรอเราได้มีการหาข้อมูลราคาอะไหล่แต่ละชิ้น รวมๆ แล้วเจ้าของอู่คิดเราแพงพอแล้วนะในราคา 6,700 แบบนี้เหมือนมัดมือชกเลย เพื่อนบอกว่าก็คงต้องจ่าย ทำจนประกอบเสร็จแล้ว แล้วเจ้าของอู่ก็แบบนักเลงๆ ได้ยินเค้าด่าลูกน้องแบบทั้งที่ไม่ได้ผิดอะไรเท่าไหร่เลย เราเลยไม่อยากโต้แย้งด้วย แต่เราไม่พอใจมาก😠 จ่ายเงินเสร็จก็ออกมาเลย
พอเราออกมาจากอู่แล้ว เราลองโทรถามราคาอะไหล่ที่ศูนย์โตโยต้า ปรากฎว่าราคาอะไหล่ถูกกว่าที่อู่คิดเราเยอะเลย เสียความรู้สึกมากกกกกกก😩😤 เลยคิดว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย
*** อ่อ แล้วน้ำหล่อเย็นก็แค่แกลลอนเดียวด้วยนะ เราเห็นเค้าเอาน้ำก๊อกผสม เลยถามว่า “ไม่ได้ใส่ 2 แกลลอนเหรอ” เจ้าของอู่บอกว่า “มันต้องใช้ 2 แกลลอนแหล่ะ แต่ที่เอามา 1 แกลลอน เพราะกลัวเราจะรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว” 😩 เรานี้อย่างเซ็งว่าทำไมไม่ถามเราละว่าอยากได้แบบไหน แล้วใส่น้ำหล่อเย็นลงไปในกระบอกพักก็เกินตำแหน่ง F ขึ้นมาเยอะมากกกกกกกกกก เกือบถึงขีด B จริงๆ เท่าที่เรารู้มาให้ใส่แค่ F เพราะถ้าใส่เยอะมากพอเครื่องร้อนน้ำจะล้นออกมา แต่เราไม่กล้าบอกเดี๋ยวจะหาว่ารู้ดี อย่างที่บอกเค้าดูดุๆ เราเลยแกล้งถามว่า “ต้องใส่เยอะขนาดนี้เลยเหรอคะ” เค้าก็ว่า “ใช่”
นี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจเอาซะเลย😫😓 เราเลยมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันค่ะ ใครจะเอารถเข้าซ่อมที่นี่หรือที่ไหนก็ดูดีๆ นะคะ และเราได้แนบรูปบิลค่าใช้จ่ายให้ดูด้วยนะคะ ใครเคยมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนปั๊มน้ำ และซ่อมไดชาร์จ โดนค่าซ่อมเท่าไหร่กันบ้างคะ มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ
***พิมพ์ผิดหรือตกหล่นอย่างไร ต้องขออภัยด้วยนะคะ
[CR] ซ่อมไดชาร์จ และเปลี่ยนปั๊มน้ำ รถ Toyota Vigo 3.0 กับอู่แห่งนึง แถวแก้วอินทร์ กับบริการที่ไม่ประทับใจ
พอเช้าวันที่ 26-1-62 ช่างช่วยเหลือฉุกเฉินก็ได้นำแบตมาใส่ให้เพื่อจะขับไปที่อู่ดังกล่าว พอไปถึงแจ้งอาการ ตอนแรกช่างคนนึงบอกว่า “เป็นที่แบต ไม่น่าจะเป็นที่ไดชาร์จ เพราะถ้าเป็นที่ไดชาร์จจะต้องมีไฟรูปแบตโชว์” เราก็เลยบอกไปว่า “ได้ลองทดสอบดูแล้วว่าเวลาสตาร์ทเครื่องติดอยู่แล้ว ถอดขั้วลบแบตออกเครื่องดับทันที” ทีนี้ช่างคนนี้ก็เลยลองทดลองดูอีกครั้งก็ดับทันทีจริงๆ สรุป “ไดชาร์จมีปัญหา” เราก็ถามไปว่า “ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ในการซ่อม” ช่างคนดังกล่าวก็บอกว่า “เดี๋ยวรอเจ้าของอู่เข้ามาแล้วเดี๋ยวจะโทรไปแจ้ง ตอนนี้ให้ทิ้งรถไว้” ด้วยความที่เราอยากดูว่าอะไรเสียยังไงก็เลยบอกไปว่า “ถ้าจะเริ่มทำแล้วรบกวนโทรแจ้งด้วยนะคะ จะเข้ามาดู” พอออกจากอู่ไปสักพักเจ้าของอู่ก็โทรมาบอกว่า “ปั๊มน้ำรั่วด้วยรู้หรือเปล่า” เราก็เลยรีบเข้ามาที่อู่ พอเข้ามาเจ้าของอู่ก็ชี้ตำแหน่งที่รั่วซึมพร้อมกับบอกว่า “ไดชาร์จชุดไดโอดไหม้ สรุปที่ต้องทำก็คือ เปลี่ยนปั๊มน้ำของแท้โตโยต้า เปลี่ยนชุดไดโอด เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องแท้โตโยต้า” เราก็เลยถามเรื่องค่าใช้จ่ายว่าเท่าไหร่ เจ้าของอู่ยืนคิดอยู่ประมาณไม่เกิน 5 วินาที แล้วก็บอกว่า “เอา 6,700 แล้วกัน ตัวปั๊มน้ำ 3,000 กว่าบาท” เราแอบคิดอยู่ว่าแพงจัง แต่ปั๊มน้ำอาจจะแพงละมั้ง ก็ตกลงทำ ช่างที่ร้านก็ลงมือทำการถอดชิ้นส่วน ส่วนเจ้าของอู่ก็เอาไดชาร์จไปทำ (ตอนแรกเรานึกว่าเค้าจะสั่งอะไหล่มาทำที่ร้านเอง เพิ่งรู้ว่าเอาไปทำที่อื่นเพราะได้ยินช่างอีกคนที่ร้านพูดบอกคนที่เอาอะไหล่มาส่งว่าเจ้าของอู่ไปร้านได) ส่วนปั๊มน้ำ น้ำหล่อเย็น สายพานหน้าเครื่อง เค้าสั่งอะไหล่มาซ่อม เวลาผ่านไปจนเปลี่ยนและประกอบทุกอย่างเสร็จ เราจะจ่ายตังค์ เราก็เลยขอลดราคาลงอีกนิด แต่เจ้าของอู่บอกว่านี่ก็สุดๆ ละ เจ้าของอู่ยื่นบิลให้เราพร้อมกับบอกว่า “7,600” เราดูบิล 7,680 บาท เราก็ตกใจพร้อมกับบอกว่า “อ้าวตอนแรกพี่บอก 6,700 บาท” เจ้าของอู่เลยบอกว่า “เหรอสงสัยคิดผิด เนี่ยก็ดูในบิลสิ อะไหล่มาตามนี้” (แต่บิลใบนี้ไม่ใช่บิลค่าอะไหล่ที่ร้านอะไหล่มาส่งนะ) เราก็เหวอเลย มองหน้ากับเพื่อน ไหงเป็นงี้อะ เกินงบเรา!!! อีกอย่างระหว่างที่นั่งรอเราได้มีการหาข้อมูลราคาอะไหล่แต่ละชิ้น รวมๆ แล้วเจ้าของอู่คิดเราแพงพอแล้วนะในราคา 6,700 แบบนี้เหมือนมัดมือชกเลย เพื่อนบอกว่าก็คงต้องจ่าย ทำจนประกอบเสร็จแล้ว แล้วเจ้าของอู่ก็แบบนักเลงๆ ได้ยินเค้าด่าลูกน้องแบบทั้งที่ไม่ได้ผิดอะไรเท่าไหร่เลย เราเลยไม่อยากโต้แย้งด้วย แต่เราไม่พอใจมาก😠 จ่ายเงินเสร็จก็ออกมาเลย
พอเราออกมาจากอู่แล้ว เราลองโทรถามราคาอะไหล่ที่ศูนย์โตโยต้า ปรากฎว่าราคาอะไหล่ถูกกว่าที่อู่คิดเราเยอะเลย เสียความรู้สึกมากกกกกกก😩😤 เลยคิดว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย
*** อ่อ แล้วน้ำหล่อเย็นก็แค่แกลลอนเดียวด้วยนะ เราเห็นเค้าเอาน้ำก๊อกผสม เลยถามว่า “ไม่ได้ใส่ 2 แกลลอนเหรอ” เจ้าของอู่บอกว่า “มันต้องใช้ 2 แกลลอนแหล่ะ แต่ที่เอามา 1 แกลลอน เพราะกลัวเราจะรับค่าใช้จ่ายไม่ไหว” 😩 เรานี้อย่างเซ็งว่าทำไมไม่ถามเราละว่าอยากได้แบบไหน แล้วใส่น้ำหล่อเย็นลงไปในกระบอกพักก็เกินตำแหน่ง F ขึ้นมาเยอะมากกกกกกกกกก เกือบถึงขีด B จริงๆ เท่าที่เรารู้มาให้ใส่แค่ F เพราะถ้าใส่เยอะมากพอเครื่องร้อนน้ำจะล้นออกมา แต่เราไม่กล้าบอกเดี๋ยวจะหาว่ารู้ดี อย่างที่บอกเค้าดูดุๆ เราเลยแกล้งถามว่า “ต้องใส่เยอะขนาดนี้เลยเหรอคะ” เค้าก็ว่า “ใช่”
นี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจเอาซะเลย😫😓 เราเลยมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันค่ะ ใครจะเอารถเข้าซ่อมที่นี่หรือที่ไหนก็ดูดีๆ นะคะ และเราได้แนบรูปบิลค่าใช้จ่ายให้ดูด้วยนะคะ ใครเคยมีประสบการณ์ในการเปลี่ยนปั๊มน้ำ และซ่อมไดชาร์จ โดนค่าซ่อมเท่าไหร่กันบ้างคะ มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังบ้างนะคะ
***พิมพ์ผิดหรือตกหล่นอย่างไร ต้องขออภัยด้วยนะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้