คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ
ผมเข้าไปซื้อของที่ Power Buy แถวบ้านแต่ของไม่มี เลยตั้งใจจะซื้อของจาก Online แทน มีเว็บหลายๆ เว็บบอกอยู่ว่าสั่งจาก Power Buy ได้ของช้ามาก แต่เราคิดว่าเขาจะพัฒนาแล้ว เลยตัดสินใจเข้าไป สั่งของจาก Power Buy Online
วันที่ 17/01/2019 เวลา 13:58 จ่ายเงินปุ๊บ ระบบจัดเตรียมส่งทันที (คิดในใจ เขาคงพัฒนาระบบเรียบร้อยแล้วแน่ๆ เลย)

วันที่ 25/01/2019 : จากนั้นผมก็รอมาทั้งหมด 5 วันทุกอย่างเงียบไม่มีการติดต่อหรืออะไรทั้งสิน (คิดในใจว่าคงยังไม่ถึงเวลาแน่นอน) แต่ยังไงโทรไปตรวจสอบเผื่อมีอะไรที่ผิดพลาด จึงไปการติดต่อไปเบอร์ Call Center 1324
ได้คำตอบมาว่า : จะทำการติดตามสินค้าให้นะค่ะ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (25/01/2019) ผ่านไปวันที่ 25/01/2019 จนเย็นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันที 26/01/2019 : วันต่อมาสงสัยมากว่าทำไมไม่มีการติดต่อกลับมาเลยทำการติดต่อกลับไปอีกครั้ง
Call Center (ก็ได้คำตอบเหมือนเช่นเดิม) : จะทำการติดตามสินค้าให้นะค่ะ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (26/01/2019)
ผม(สงสัยจึงสอบถามกลับไป) : ติดปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ทำไมสินค้าถึงไม่ได้
Call Center : ไม่ได้ติดปัญหาอะไรค่ะ เดี๋ยวรีบตามให้นะครับ แต่วันนี้จะยังไม่ได้รับสินค้านะครับ ถ้าไม่มีติดปัญหาอะไรจะทำการส่งสินค้าภายในวันพรุ่งนี้นะค่ะ ยังไงจะติดต่อกลับภายในวันนี้นะค่ะ
ผมก็ไม่ได้ว่า ไม่เป็นไร เลยมาวันนี้ก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เดี๋ยวคงได้ของ แต่ผ่านไปในตอนเย็นก็ยังคงเงียบเหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันที 27/01/2019 : คิดว่าเดี๋ยวของจะของมา เลยเข้าไปดูเพื่อตรวจสอบ สถานะยังเหมือนเดิม (ตามรูปข้างบน) เลยทำการโทรไปตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่
Call Center : สินค้าตัวนี้ มีเจ้าหน้าที่ 2 ท่านได้มีการรับเรื่องแล้วนะครับ และกำลังติดตามอยู่ เบื้องต้นได้มีการส่งเมล์ไปติดตามงาน เจ้าหน้าที่คลัง Online เรียบร้อยแล้วครับ
ผม : แล้วทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online มีการตอบกลับมาว่าอย่างไรบ้างครับ
Call Center : ทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online ยังไม่มีการตอบเมล์กลับมาครับ (งง สิครับ ไม่ตอบกลับมา)
ผม : แล้วได้มีการโทรไปสอบถามหรือยังครับว่าสินค้าหมดหรือติดปัญหาอะไรหรือเปล่า
Call Center : มีการโทรติดต่อแล้วครับ แต่ทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online ไม่รับสาย (งง รอบ 2 แล้วยังไงต่อดีล่ะ)
ผม : แล้วผมต้องทำยังไงบ้างครับในเมื่อ เจ้าหน้าที่ Call Center ยังไม่สามารถติดต่อ เจ้าหน้าที่คลัง Online ได้ทางผมจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านั่งรอสินค้าแบบไม่มีเหตุผลอะไรที่จะแจ้งให้ผมทราบ
Call Center : เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสินค้าให้นะครับ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (วนหลับมาคำตอบเดิม แต่เพิ่มเติม คือ) ทางคุณ...(ผมเอง) ที่ไม่ได้รับสินค้า ไม่ได้เป็นคนเดียวนะครับ มีลูกค้าท่านอื่นที่ยังไม่ได้รับสินค้าอีกเป็นจำนวนมาก (ดีว่ะ มีเพื่อนด้วย

ๆๆๆๆ มันใช่ป่ะที่จะมีเพื่อนตอนนี้) ทางเราจะรีบติดตามสินค้าให้ครับ
ผม : แล้วทางผมจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าผมจะได้รับสินค้าได้เมื่อไร เพราะในเมื่อทาง Power Buy Online การันตี 2-7 วัน แต่นี้เลยมา 8 วันแล้วของยังไม่ได้ถูกจัดส่งเลย สามารถระบุวันส่งได้หรือเปล่าครับ
Call Center : เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสินค้าให้นะครับ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (วนหลับมาคำตอบเดิม อีกแหละ)
ผม : มีเบอร์ติดต่อกลับทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online หรือเปล่าครับ
Call Center : มีค่ะ แต่ไม่สามารถให้ได้ครับ เพราะ นโยบายทาง Power Buy สามารถให้ลูกค้าติดต่อได้ทางเดียว (อันนี้ก็เข้าใจได้นะ แต่ในเมื่อคนภายใน ไม่สามารถจัดการได้ ขอเข้าใจไปจัดการเองได้ไหม เห้อ...)
ผม : สรุปเคสนี้จะได้เมื่อไรครับ
Call Center : เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสินค้าให้นะครับ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (ขอบคุณ Power Buy ที่เธอยังคงทำหน้าที่ในการตอบข้อมูลได้ดีเยี่ยม)
การที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้น เพื่อ เตือนให้เพื่อนๆ ที่ค้นหาข้อมูลในการซื้อสินค้า Onilne เป็นอุทาหรณ์ ว่า : "บริษัทใหญ่ๆ มีแบรนด์ดังที่น่าเชื่อใจ และสาขามีหลายที่ทั่วประเทศ ก็ใช่ว่าจะมีระบบจัดการที่ดี" คนที่ลำบากใจที่สุดไม่ได้เป็นผู้ขาย แต่เป็น "ผู้ซื้อ"
รอได้รอดี ช้าได้ช้าอีก เบื่อการรอของจาก Power Buy Online!!! คำตอบเดิม วนไป
ผมเข้าไปซื้อของที่ Power Buy แถวบ้านแต่ของไม่มี เลยตั้งใจจะซื้อของจาก Online แทน มีเว็บหลายๆ เว็บบอกอยู่ว่าสั่งจาก Power Buy ได้ของช้ามาก แต่เราคิดว่าเขาจะพัฒนาแล้ว เลยตัดสินใจเข้าไป สั่งของจาก Power Buy Online
วันที่ 17/01/2019 เวลา 13:58 จ่ายเงินปุ๊บ ระบบจัดเตรียมส่งทันที (คิดในใจ เขาคงพัฒนาระบบเรียบร้อยแล้วแน่ๆ เลย)
ได้คำตอบมาว่า : จะทำการติดตามสินค้าให้นะค่ะ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (25/01/2019) ผ่านไปวันที่ 25/01/2019 จนเย็นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันที 26/01/2019 : วันต่อมาสงสัยมากว่าทำไมไม่มีการติดต่อกลับมาเลยทำการติดต่อกลับไปอีกครั้ง
Call Center (ก็ได้คำตอบเหมือนเช่นเดิม) : จะทำการติดตามสินค้าให้นะค่ะ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (26/01/2019)
ผม(สงสัยจึงสอบถามกลับไป) : ติดปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ ทำไมสินค้าถึงไม่ได้
Call Center : ไม่ได้ติดปัญหาอะไรค่ะ เดี๋ยวรีบตามให้นะครับ แต่วันนี้จะยังไม่ได้รับสินค้านะครับ ถ้าไม่มีติดปัญหาอะไรจะทำการส่งสินค้าภายในวันพรุ่งนี้นะค่ะ ยังไงจะติดต่อกลับภายในวันนี้นะค่ะ
ผมก็ไม่ได้ว่า ไม่เป็นไร เลยมาวันนี้ก็ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เดี๋ยวคงได้ของ แต่ผ่านไปในตอนเย็นก็ยังคงเงียบเหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อกลับมา
วันที 27/01/2019 : คิดว่าเดี๋ยวของจะของมา เลยเข้าไปดูเพื่อตรวจสอบ สถานะยังเหมือนเดิม (ตามรูปข้างบน) เลยทำการโทรไปตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่
Call Center : สินค้าตัวนี้ มีเจ้าหน้าที่ 2 ท่านได้มีการรับเรื่องแล้วนะครับ และกำลังติดตามอยู่ เบื้องต้นได้มีการส่งเมล์ไปติดตามงาน เจ้าหน้าที่คลัง Online เรียบร้อยแล้วครับ
ผม : แล้วทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online มีการตอบกลับมาว่าอย่างไรบ้างครับ
Call Center : ทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online ยังไม่มีการตอบเมล์กลับมาครับ (งง สิครับ ไม่ตอบกลับมา)
ผม : แล้วได้มีการโทรไปสอบถามหรือยังครับว่าสินค้าหมดหรือติดปัญหาอะไรหรือเปล่า
Call Center : มีการโทรติดต่อแล้วครับ แต่ทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online ไม่รับสาย (งง รอบ 2 แล้วยังไงต่อดีล่ะ)
ผม : แล้วผมต้องทำยังไงบ้างครับในเมื่อ เจ้าหน้าที่ Call Center ยังไม่สามารถติดต่อ เจ้าหน้าที่คลัง Online ได้ทางผมจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านั่งรอสินค้าแบบไม่มีเหตุผลอะไรที่จะแจ้งให้ผมทราบ
Call Center : เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสินค้าให้นะครับ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (วนหลับมาคำตอบเดิม แต่เพิ่มเติม คือ) ทางคุณ...(ผมเอง) ที่ไม่ได้รับสินค้า ไม่ได้เป็นคนเดียวนะครับ มีลูกค้าท่านอื่นที่ยังไม่ได้รับสินค้าอีกเป็นจำนวนมาก (ดีว่ะ มีเพื่อนด้วย
ผม : แล้วทางผมจะแน่ใจได้อย่างไร ว่าผมจะได้รับสินค้าได้เมื่อไร เพราะในเมื่อทาง Power Buy Online การันตี 2-7 วัน แต่นี้เลยมา 8 วันแล้วของยังไม่ได้ถูกจัดส่งเลย สามารถระบุวันส่งได้หรือเปล่าครับ
Call Center : เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสินค้าให้นะครับ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (วนหลับมาคำตอบเดิม อีกแหละ)
ผม : มีเบอร์ติดต่อกลับทาง เจ้าหน้าที่คลัง Online หรือเปล่าครับ
Call Center : มีค่ะ แต่ไม่สามารถให้ได้ครับ เพราะ นโยบายทาง Power Buy สามารถให้ลูกค้าติดต่อได้ทางเดียว (อันนี้ก็เข้าใจได้นะ แต่ในเมื่อคนภายใน ไม่สามารถจัดการได้ ขอเข้าใจไปจัดการเองได้ไหม เห้อ...)
ผม : สรุปเคสนี้จะได้เมื่อไรครับ
Call Center : เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่จะทำการติดตามสินค้าให้นะครับ และจะทำการติดต่อกลับภายในวันนี้ (ขอบคุณ Power Buy ที่เธอยังคงทำหน้าที่ในการตอบข้อมูลได้ดีเยี่ยม)
การที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้น เพื่อ เตือนให้เพื่อนๆ ที่ค้นหาข้อมูลในการซื้อสินค้า Onilne เป็นอุทาหรณ์ ว่า : "บริษัทใหญ่ๆ มีแบรนด์ดังที่น่าเชื่อใจ และสาขามีหลายที่ทั่วประเทศ ก็ใช่ว่าจะมีระบบจัดการที่ดี" คนที่ลำบากใจที่สุดไม่ได้เป็นผู้ขาย แต่เป็น "ผู้ซื้อ"