เมื่อช่วง12-15ม.ค.62ที่ผ่านมา เราได้วางแผนไปเที่ยวน่าน
โดยพักในตัวเมืองน่าน2คืน และจะไปพักที่อ.ปัว อีก1คืน
จองโรงแรมผ่านทางagodaตั้งแต่ช่วง ส.ค. 61 อันแรกเป็นconfirm bookingของรร.ในตัวเมือง
ภาพนี้เป็นconfirm booking ของรร.ที่อ.ปัว ซึ่งก็คือ Cocoa valleyเจ้าปัญหา
ซึ่งทั้งสองโรงแรม เราpayment methodคือไปจ่ายเองที่โรงแรม
ต่อมาวันที่9มกราคม2562 ก่อนเดินทาง3วัน ก็มีอีเมลจากรร.cocoa valleyมาหาเรา
คือให้โอนมัดจำ50%ภานใน24ชั่วโมงหลังวันจอง ! ซึ่งเราจองไปตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้ว ..
แต่ตอนนั้นเรายังคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้confirm bookingจากagodaแล้ว แต่ก็รีบโอนมัดจำไป
แต่ก็ยังไม่สบายใจเราเลยโทรกลับไปตามเบอร์ที่เค้าแนบมา ได้คำตอบว่าพนักงานที่ทำการจองให้วันนี้ไม่มาทำงาน
ถ้าติดต่อพนักงานคนนั้นได้แล้วจะให้ติดต่อกลับหาเรา คือความรู้สึกตอนนั้นคิดว่าต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่ๆ
แล้วระบบการจัดการโรงแรมคืออะไร ถ้าพนักงานไม่มาคนนึงจะทำกิจการต่อไม่ได้เลยเหรอ ?
อีกประมาณ3ชั่วโมงก็มีพนักงานจากโรงแรมโทรหาเรา แจ้งว่าให้เราเปลี่ยนห้องพักไปเป็นรูปแบบอื่นที่ถูกกว่าห้องที่เราจอง
เนื่องจากห้องblue roomที่เราจอง เต็มแล้ว ! งงมากเลย ณ จุดนั้น เราเลยบอกเค้าว่าเราได้confirm bookingแล้วนะ
แต่เค้ายืนยันว่าเราไม่ได้ห้อง เพราะห้องนี้มีคนจองไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษา2561 ก็คือจองก่อนเรานั่นเอง
เราปฏิเสธที่จะนอนห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องที่เราจอง เพราะดูจากรีวิวแล้วห้องที่เค้าเสนอมาที่ราคาถูกกว่า ได้รีวิวแย่มาก
ทางพนักงานโรงแรมขอโทษเรา และแจ้งว่าถ้ามาที่คาเฟ่ของโรงแรมจะลดราคาให้50% และจะให้voucher ห้องพัก type blue room 1คืน
เพื่อให้เรามาใช้ในโอกาสต่อไป ตอนนั้นเราผิดหวังกับระบบมาก เพราะเป็นโรงแรมที่อยากไปมานานแล้ว
อันนี้เป็นบทสนทนาตอนที่ทางโรงแรมจะโอนเงินมัดจำคืนให้ค่ะ
แต่ก็คงต้องทำใจเพราะอาจจะไม่ใช่ความผิดของโรงแรมฝ่ายเดียว ทางagodaก็อาจจะรวนเหมือนกัน เรื่องราวดูจะคลี่คลาย เราก็จองโรงแรมอื่นไปใหม่
แต่!!! พอถึงวันจริง เราไปที่chocolate cafeของcocoa valley เราได้ลด50%จริง แต่พนักงานโรงแรมบอกว่าไม่รู้เรื่องvoucher และไม่เคยมีมาก่อน
ส่วนพนักงานที่ติดต่อกับเรานั้น ตอนนี้ลาออกไปแล้ว ... พนักงานให้เราคุยกับคนที่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าของresort เค้าขอชื่อและเบอร์เราไว้
บอกว่าจะจัดการเคลียร์เรื่องราว และติดต่อเรากลับมาอีกที
จนถึงบัดนี้ผ่านมาเกือบ2อาทิตย์แล้ว ทุกอย่างก็ยังเงียบเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น
คือผิดหวังมากจริงๆ ถ้าจะไม่ให้voucherก็โทรมาบอกเลยแมนๆว่าไม่เคยมีนโยบายนี้หรืออะไรก็ว่าไป
ไม่คิดว่าจะหายต๋อมไปแบบนี้ค่ะ ..
ฝากไว้ให้เพื่อนๆพันทิปถ้าจองโรงแรมนี้ก็อย่าลืมโทรไปเช็คซ้ำอีกที แม้จะได้confirmationแล้วนะคะ
ปล.ของกินในcafeเค้าก็ใช้ได้นะคะ แต่เรื่องการจัดการโรงแรมก็ .. อย่างที่กล่าวไปเลยค่ะ
ประสบการณ์ไม่ประทับใจกับ Cocoa valley resort จ.น่าน
โดยพักในตัวเมืองน่าน2คืน และจะไปพักที่อ.ปัว อีก1คืน
จองโรงแรมผ่านทางagodaตั้งแต่ช่วง ส.ค. 61 อันแรกเป็นconfirm bookingของรร.ในตัวเมือง
ภาพนี้เป็นconfirm booking ของรร.ที่อ.ปัว ซึ่งก็คือ Cocoa valleyเจ้าปัญหา
ซึ่งทั้งสองโรงแรม เราpayment methodคือไปจ่ายเองที่โรงแรม
ต่อมาวันที่9มกราคม2562 ก่อนเดินทาง3วัน ก็มีอีเมลจากรร.cocoa valleyมาหาเรา
คือให้โอนมัดจำ50%ภานใน24ชั่วโมงหลังวันจอง ! ซึ่งเราจองไปตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้ว ..
แต่ตอนนั้นเรายังคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้confirm bookingจากagodaแล้ว แต่ก็รีบโอนมัดจำไป
แต่ก็ยังไม่สบายใจเราเลยโทรกลับไปตามเบอร์ที่เค้าแนบมา ได้คำตอบว่าพนักงานที่ทำการจองให้วันนี้ไม่มาทำงาน
ถ้าติดต่อพนักงานคนนั้นได้แล้วจะให้ติดต่อกลับหาเรา คือความรู้สึกตอนนั้นคิดว่าต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่ๆ
แล้วระบบการจัดการโรงแรมคืออะไร ถ้าพนักงานไม่มาคนนึงจะทำกิจการต่อไม่ได้เลยเหรอ ?
อีกประมาณ3ชั่วโมงก็มีพนักงานจากโรงแรมโทรหาเรา แจ้งว่าให้เราเปลี่ยนห้องพักไปเป็นรูปแบบอื่นที่ถูกกว่าห้องที่เราจอง
เนื่องจากห้องblue roomที่เราจอง เต็มแล้ว ! งงมากเลย ณ จุดนั้น เราเลยบอกเค้าว่าเราได้confirm bookingแล้วนะ
แต่เค้ายืนยันว่าเราไม่ได้ห้อง เพราะห้องนี้มีคนจองไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษา2561 ก็คือจองก่อนเรานั่นเอง
เราปฏิเสธที่จะนอนห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องที่เราจอง เพราะดูจากรีวิวแล้วห้องที่เค้าเสนอมาที่ราคาถูกกว่า ได้รีวิวแย่มาก
ทางพนักงานโรงแรมขอโทษเรา และแจ้งว่าถ้ามาที่คาเฟ่ของโรงแรมจะลดราคาให้50% และจะให้voucher ห้องพัก type blue room 1คืน
เพื่อให้เรามาใช้ในโอกาสต่อไป ตอนนั้นเราผิดหวังกับระบบมาก เพราะเป็นโรงแรมที่อยากไปมานานแล้ว
อันนี้เป็นบทสนทนาตอนที่ทางโรงแรมจะโอนเงินมัดจำคืนให้ค่ะ
แต่ก็คงต้องทำใจเพราะอาจจะไม่ใช่ความผิดของโรงแรมฝ่ายเดียว ทางagodaก็อาจจะรวนเหมือนกัน เรื่องราวดูจะคลี่คลาย เราก็จองโรงแรมอื่นไปใหม่
แต่!!! พอถึงวันจริง เราไปที่chocolate cafeของcocoa valley เราได้ลด50%จริง แต่พนักงานโรงแรมบอกว่าไม่รู้เรื่องvoucher และไม่เคยมีมาก่อน
ส่วนพนักงานที่ติดต่อกับเรานั้น ตอนนี้ลาออกไปแล้ว ... พนักงานให้เราคุยกับคนที่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าของresort เค้าขอชื่อและเบอร์เราไว้
บอกว่าจะจัดการเคลียร์เรื่องราว และติดต่อเรากลับมาอีกที
จนถึงบัดนี้ผ่านมาเกือบ2อาทิตย์แล้ว ทุกอย่างก็ยังเงียบเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น
คือผิดหวังมากจริงๆ ถ้าจะไม่ให้voucherก็โทรมาบอกเลยแมนๆว่าไม่เคยมีนโยบายนี้หรืออะไรก็ว่าไป
ไม่คิดว่าจะหายต๋อมไปแบบนี้ค่ะ ..
ฝากไว้ให้เพื่อนๆพันทิปถ้าจองโรงแรมนี้ก็อย่าลืมโทรไปเช็คซ้ำอีกที แม้จะได้confirmationแล้วนะคะ
ปล.ของกินในcafeเค้าก็ใช้ได้นะคะ แต่เรื่องการจัดการโรงแรมก็ .. อย่างที่กล่าวไปเลยค่ะ