ประสบการณ์ไม่ประทับใจกับ Cocoa valley resort จ.น่าน

เมื่อช่วง12-15ม.ค.62ที่ผ่านมา เราได้วางแผนไปเที่ยวน่าน
โดยพักในตัวเมืองน่าน2คืน และจะไปพักที่อ.ปัว อีก1คืน
จองโรงแรมผ่านทางagodaตั้งแต่ช่วง ส.ค. 61 อันแรกเป็นconfirm bookingของรร.ในตัวเมือง
ภาพนี้เป็นconfirm booking ของรร.ที่อ.ปัว ซึ่งก็คือ Cocoa valleyเจ้าปัญหา
ซึ่งทั้งสองโรงแรม เราpayment methodคือไปจ่ายเองที่โรงแรม
ต่อมาวันที่9มกราคม2562 ก่อนเดินทาง3วัน ก็มีอีเมลจากรร.cocoa valleyมาหาเรา
คือให้โอนมัดจำ50%ภานใน24ชั่วโมงหลังวันจอง ! ซึ่งเราจองไปตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้ว ..
แต่ตอนนั้นเรายังคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้confirm bookingจากagodaแล้ว แต่ก็รีบโอนมัดจำไป
แต่ก็ยังไม่สบายใจเราเลยโทรกลับไปตามเบอร์ที่เค้าแนบมา ได้คำตอบว่าพนักงานที่ทำการจองให้วันนี้ไม่มาทำงาน
ถ้าติดต่อพนักงานคนนั้นได้แล้วจะให้ติดต่อกลับหาเรา คือความรู้สึกตอนนั้นคิดว่าต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่ๆ
แล้วระบบการจัดการโรงแรมคืออะไร ถ้าพนักงานไม่มาคนนึงจะทำกิจการต่อไม่ได้เลยเหรอ ?
อีกประมาณ3ชั่วโมงก็มีพนักงานจากโรงแรมโทรหาเรา แจ้งว่าให้เราเปลี่ยนห้องพักไปเป็นรูปแบบอื่นที่ถูกกว่าห้องที่เราจอง
เนื่องจากห้องblue roomที่เราจอง เต็มแล้ว ! งงมากเลย ณ จุดนั้น เราเลยบอกเค้าว่าเราได้confirm bookingแล้วนะ
แต่เค้ายืนยันว่าเราไม่ได้ห้อง เพราะห้องนี้มีคนจองไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษา2561 ก็คือจองก่อนเรานั่นเอง
เราปฏิเสธที่จะนอนห้องอื่นที่ไม่ใช่ห้องที่เราจอง เพราะดูจากรีวิวแล้วห้องที่เค้าเสนอมาที่ราคาถูกกว่า ได้รีวิวแย่มาก
ทางพนักงานโรงแรมขอโทษเรา และแจ้งว่าถ้ามาที่คาเฟ่ของโรงแรมจะลดราคาให้50% และจะให้voucher ห้องพัก type blue room 1คืน
เพื่อให้เรามาใช้ในโอกาสต่อไป ตอนนั้นเราผิดหวังกับระบบมาก เพราะเป็นโรงแรมที่อยากไปมานานแล้ว
อันนี้เป็นบทสนทนาตอนที่ทางโรงแรมจะโอนเงินมัดจำคืนให้ค่ะ
แต่ก็คงต้องทำใจเพราะอาจจะไม่ใช่ความผิดของโรงแรมฝ่ายเดียว ทางagodaก็อาจจะรวนเหมือนกัน เรื่องราวดูจะคลี่คลาย เราก็จองโรงแรมอื่นไปใหม่
แต่!!! พอถึงวันจริง เราไปที่chocolate cafeของcocoa valley เราได้ลด50%จริง แต่พนักงานโรงแรมบอกว่าไม่รู้เรื่องvoucher และไม่เคยมีมาก่อน
ส่วนพนักงานที่ติดต่อกับเรานั้น ตอนนี้ลาออกไปแล้ว ... พนักงานให้เราคุยกับคนที่ดูเหมือนจะเป็นเจ้าของresort เค้าขอชื่อและเบอร์เราไว้
บอกว่าจะจัดการเคลียร์เรื่องราว และติดต่อเรากลับมาอีกที

จนถึงบัดนี้ผ่านมาเกือบ2อาทิตย์แล้ว ทุกอย่างก็ยังเงียบเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น
คือผิดหวังมากจริงๆ ถ้าจะไม่ให้voucherก็โทรมาบอกเลยแมนๆว่าไม่เคยมีนโยบายนี้หรืออะไรก็ว่าไป
ไม่คิดว่าจะหายต๋อมไปแบบนี้ค่ะ ..

ฝากไว้ให้เพื่อนๆพันทิปถ้าจองโรงแรมนี้ก็อย่าลืมโทรไปเช็คซ้ำอีกที แม้จะได้confirmationแล้วนะคะ
ปล.ของกินในcafeเค้าก็ใช้ได้นะคะ แต่เรื่องการจัดการโรงแรมก็ .. อย่างที่กล่าวไปเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่