Google play กับ Netflix ปัดความรับผิดชอบ!! เป็นความร่วมมือที่จงใจ?

เอิ่ม ตะกี้ข้าพเจ้าได้รับข้อความอันเป็นเรื่องน่าตื่นตระหนกเรื่องหนึ่งจากน้องรักคลานตามกันมาซึ่งอยู่คนละจังหวัด ความว่า
" Netflix ตัดเราซึ่งเป็นลูกค้าออกจากสารระบบแล้วนะพี่ ทั้งที่ผมจ่ายเงินตรงเวลาด้วยการให้ตัดGoogle play ทุกเดือน" (จริงๆประโยคไม่ใช่สั้นๆงี้หลอก) ..ถ้าถามว่าตัวข้าพเจ้าเดือดร้อนตรงไหนไหม เดือดร้อนอยู่บ้างค่ะ ลิมิตแชร์สี่เครื่อง ชะ! ถึงไม่ค่อยได้ดูก็ตามแต่สมาร์ททีวีข้อยเป็นหนึ่งในน้านน



..แบบก็นะหลังจากได้ลองตามเรื่องแล้วทางนั้นปัดไปปัดมาน่ะค่ะ และไม่มีการจัดการรับผิดชอบใดๆ ไม่มีเลยจริงๆ


ขอยกข้อความที่น้องได้พิมพ์สำหรับโพสต์ทั้งหมดไว้มาที่นี้เลยแล้วกันนะคะ....
........
......

ผมมีปัญหาครั้งแรกตั้งแต่ใช้ Netflix มา1ปีกว่า คือครั้งนี้
ได้รับอีเมลล์มาจาก Netflix เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 62 ว่า...

Your Netflix cancellation confirmation.

Hi คุณ,Unfortunately, Google Play let us know that they were unable to bill your account through your Google Play subscription. We are cancelling your membership, effective on Friday, January 18th, 2019.If you have any billing questions please contact Google Play.Obviously we'd love to have you back. All you have to do is restart your membership.
แล้วเน็ตฟลิกก็ตัดบัญชีไปวันที่ 20 เข้าไปดูอะไรไม่ได้

ผมจึงติดต่อไปทาง Netflix และได้แจ้งว่าจ่ายเงินไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 62 โดย Google เป็นผู้ตัดเงินทุกๆวันที่ 11 ของเดือน
ได้รับคำตอบกลับมาผ่านทาง Live Chat ว่า เราไม่อำนาจการคืนเงินให้ลูกค้าเพราะ Google เป็นผู้เรียกเก็บเงิน วันนั้นผมจึงหาทางติดต่อ Google ซึ่งเจอเบอร์โทร Google ไทยและเวลาเปิดทำการ Call center ไทย แต่เลยเวลาทำการแล้วโทรไม่ได้จึงโทรไปทาง Google ในวันถัดมา โทรหลายรอบก็โทรไม่ได้
เพราะ Google รับสาย กดๆเลือกหัว กด* ฟังข้อความเลือกกดข้อ4 เพื่อแจ้งปัญหา GooglePlay ตู๊ดๆๆๆ...แคร็ก (โดนตัดสาย) โทรอย่างนี้อยู่หลายครั้ง หลายเวลา ก็ตัดสาย)

จึงไปหน้า GooglePlay กดที่หัวข้อขอคืนเงินเลือก Netflix แล้วใส่รายละเอียดปัญหาไป...Google ตอบกลับมาทางอีเมลล์ว่า...

สวัสดี

เราได้รับคำขอเงินคืนสำหรับ Standard - latest (Netflix) แต่เราไม่สามารถดำเนินการคืนเงินสำหรับการซื้อครั้งนี้ได้ เพราะไม่เป็นไปตามนโยบายการคืนเงินของเรา เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกไว้ ณ ที่นี้

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการคืนเงินของ Google Play ได้ที่นี่

หากต้องการความช่วยเหลือในการเปิดใช้งานหรือการใช้รายการที่ซื้อ การติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์โดยตรงมักจะรวดเร็วกว่า โดยดูข้อมูลติดต่อนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้จากหน้าของแอปนั้นใน Play Store ในส่วน "นักพัฒนาซอฟต์แวร์" หรือในใบเสร็จการสั่งซื้อ

ขอแนะนำให้เปิดการตรวจสอบสิทธิ์หรือเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อป้องกันการซื้อโดยไม่ตั้งใจหรือไม่พึงประสงค์ในอนาคต


ขอขอบคุณ

ทีมสนับสนุนของ Google


...ไม่เป็นไปตามนโยบายการคืนเงินของเรา คืนเงินให้ไม่ได้จากนั้นผมจึง Live Chat เน็ตฟลิกไปอีกครั้ง ได้บอกตามข้างต้นที่กล่าวมาว่าได้ติดต่อไป Google แล้วแต่ Google ให้ผมมาติดต่อทาง Netflix
Netflix ตอบกลับว่า ชื่อพนักงาน(zelly) ลี่อยากกดคืนเงินให้นะคุณลูกค้าแต่ เงินจ่ายผ่าน Google คุณลูกค้าต้องติดต่อ Google เอาเองคะ ....... ผมติดต่อไปแล้วครับเขาโยนกลับมาให้ติดต่อทาง(Netflix)คุณอะครับ

ผมขอค่าชดเชยเป็นวันดูหนังเดือนนี้ที่จ่ายไปอีก 20 วัน หรือของ Giftcard ชดเชยก็ได้

ผมเคยมีปัญหากับทาง iflix เขาให้ Code ใหม่มาเติมดูได้อีกเดือนเลยครับ.

Netflix(zelly) ลี่ ประเทศไทยไม่มีระบบ Gift card คะ
...ผม แล้วจะทำยังไงครับ...
ลี่ อยากจะคืนเงินให้คุณลูกค้า แต่ไม่มีปุ่มให้กดคืนเงินคะ...

ผมจึงโทรไปทาง GooglePlay ด้วยปุ่ม โทรศัพท์ ในแอพ Google Play โดยตรง

Callcenter ฝรั่งผูหญิงรับ Hello My name is ...(ชื่อ) Can i help you ?
... ผมถามก่อน คุณพูดไทยได้ไหม แน่นอนตอบเหมือนรอบก่อน คนละคน พูดไม่ได้ (รอบวันก่อนผมโทรไปผู้ชายรับสาย ผมบอกยกเลิก Netflix และขอคืนเงินเหมือนกัน เหตุผลก็บอกไปเช็คดูในบัญชีหลังโทรเสร็จก็ยกเลิกบัญชีเขียนว่าสิ้นสุดวันที่ 11 ก.พ. 62 ในหน้า สมัครบริการของ GooglePlay จากเดิมก่อนโทรจะขึ้นว่าเก็บเงินครั้งถัดไป เป็น สิ้นสุด 11 ก.พ. 62)

อธิบายไป บอกเขาไปว่า จ่ายเงินไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค. แต่ได้รับอีเมลล์ จาก Netflix กลับมาเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ว่าเน็ตฟลิกคุณโดนยกเลิกเพราะจ่ายเงินไม่สำเสร็จ ต้องการเงินจำนวน 350 Bath ของฉันคืน เขาเข้าใจ เขาก็เช็คๆในระบบ แล้วก็ตอบมาว่าไม่สามารถคืนเงินให้คุณได้ แล้วเขาก็ต่อสายโทรไป Netflix เหมือนเดิม ... พนักงาน Google พูดสายพนักงาน Netflix รับสายตอบคล้ายๆ ในอีเมลล์ "ประมาณว่าคุณจ่ายเงินผ่าน Google ไม่ได้จ่ายผ่าน Netflix เราไม่สามารถกดคืนเงินให้คุณได้

จ่าย 350บาท ใช้ได้ 9 วันได้ ขาดอีก 21 วัน ไม่มีคืนเงินหรือต่ออายุให้


.....
..

ในฐานะผู้บริโภคสินค้าสื่อออนไลน์ ทางเลือกคือต้องก้มหน้ารับกรรมปัญหาhellต่อไปฤา

เอาเป็นว่า..ขอแชร์ประสบการณ์ครั้งนี้ไว้เป็นกรณีศึกษาสำหรับพลริจะพักผู้ที่ใช้บริการสองค่ายนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่