โปรโมทสินค้าผ่านเฟสบุ๊คแบบกลุ่มได้ผลจริงหรือ??
หลายๆ คนมีคำถาม และสงสัยกันว่าได้การโปรโมทสินค้าผ่านทางเฟสบุ๊คนั้นได้ผลจริงหรือ ?? ซึ่งการโปรโมทสินค้าผ่านกลุ่มเฟสบุ๊คนั้น จะต้องเข้าใจว่ามุมมองของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน เพราะบางคนมองว่า กลุ่มเฟสบุ๊คจริง ๆ แล้วมีแต่แม่ค้า-พ่อขายออนไลน์ ไปรวมกลุ่มแล้วโปรโมทสินค้าให้กันดู อาจมียอดซื้อเข้ามาไม่มาก แต่บางคนมองว่า การโปรโมทสินค้าในเฟส ฯ อย่างน้อยก็เป็นช่องทางในการกระจายสินค้า เพราะในกลุ่มเฟสบุ๊คบางกลุ่มมีสมาชิกหรือแอดเพื่อนมากมายในกลุ่มหลักหมื่นอยู่หลาย ๆ หากกลุ่มรวมกันแล้วก็ย่อมมีสมาชิกเป็นแสน เรียกได้ว่าหากเปิดร้านใหม่แล้วมีการโปรโมทสินค้าทางเฟสบุ๊คก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการโปรโมทสินค้าเพื่อทำการกระจายสินค้า และบริการของคุณ
การโปรโมทสินค้าให้ได้ผลตอบรับดีจากกลุ่มเฟสบุ๊ค
บางคนใช้วิธีง่าย ๆ ในการโปรโมทสินค้า จากการแชร์สาระและประโยชน์รวมทั้งมีโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับสินค้าผ่านช่องทางของกลุ่ม อาจจะมีการโปรโมทสินค้าตรง ๆ ก็จริงแต่จะไม่พยายามเน้นสินค้ามากเกินไป เพราะอย่างที่บอกคนส่วนใหญ่ในกลุ่มบนเฟสบุ๊คคือ เหล่าพ่อค้าแม่ขายสินค้าออนไลน์ที่เข้าไปรวมตัวกัน แต่การโปรโมทสินค้าแบบเนียน ๆ สามารถนำเนื้อหา บทความ สาระและประโยชน์ หรือชิ้นงาน DIY เข้าไปแชร์ในกลุ่มเฟสบุ๊ค โดยผ่านเครื่องมือสอดแทรกลิงค์ URL ร้านค้าเข้าไปด้วย หรือจะแทรก URL ของเนื้อหานั้นเข้าไป และนำลิงค์ URL ร้านค้าของคุณไปแทรกไว้ที่เนื้อหาปลายทาง พอมีคนสนใจในเนื้อหาที่โพสต์นั้น ก็จะกดเข้ามาที่ลิงค์ ซึ่งลูกค้าจะได้สาระประโยชน์ ส่วนเจ้าของร้านก็จะได้กระจายลิงค์ร้านค้าออกไปถือเป็นการโปรโมทสินค้าที่บอกเลยว่าวินมากทั้งแม่ค้า และลูกค้า
การโปรโมทสินค้า
โปรโมทสินค้าด้วยการโพสต์สาระดี ๆ พร้อมสอดแทรกลิงค์ ถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เพราะแฟนเพจจะต้องมีการกดไลค์เพิ่มขึ้นแม้จะไม่ใช่ยอดที่เห็นเป็นตัวเลขที่เยอะขนาดหลัก 10,20 หรือมากกว่านั้น หากแต่อาจเป็นยอดไลค์ที่มีมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วัน โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อไลค์แต่อย่างใด ซึ่งหากมองในแง่ของกระบวนการทำงาน และเสียงตอบรับของการโปรโมทสินค้าด้วยวิธีนี้ ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะจะได้กระจายบทความ เทคนิคและสาระประโยชน์และยังได้แนบลิงค์ร้านค้าโปรโมทสินค้าไปในตัว และที่สำคัญไม่ได้ใช้แรงมาก เพราะมีเครื่องมือช่วยทำให้ปริมาณในการโปรโมทสินค้ามีจำนวนเยอะขึ้น โดยที่ไม่ได้มานั่งทำที่ละอย่าง
นอกจากสาระและประโยชน์เกี่ยวกับการซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ได้จากเนื้อหาแล้ว เจ้าของธุรกิจยังสามารถสอดแทรกเรื่องสินค้าบริการเพื่อโปรโมทสินค้าเข้าไปได้ด้วย เพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างการทำงาน และการทำสภาพแวดล้อมให้เอื้ออำนวยต่อการต่อยอดเรื่องการขายสินค้าให้ดีขึ้น ค่อย ๆ ก้าวไปทีละขั้น พยายามสร้างขึ้น และแชร์ออกไปทุกวันเชื่อว่าคุณก็ทำได้เช่นกัน
โปรโมทสินค้าผ่านเฟสบุ๊คแบบกลุ่มได้ผลจริงหรือ??
หลายๆ คนมีคำถาม และสงสัยกันว่าได้การโปรโมทสินค้าผ่านทางเฟสบุ๊คนั้นได้ผลจริงหรือ ?? ซึ่งการโปรโมทสินค้าผ่านกลุ่มเฟสบุ๊คนั้น จะต้องเข้าใจว่ามุมมองของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน เพราะบางคนมองว่า กลุ่มเฟสบุ๊คจริง ๆ แล้วมีแต่แม่ค้า-พ่อขายออนไลน์ ไปรวมกลุ่มแล้วโปรโมทสินค้าให้กันดู อาจมียอดซื้อเข้ามาไม่มาก แต่บางคนมองว่า การโปรโมทสินค้าในเฟส ฯ อย่างน้อยก็เป็นช่องทางในการกระจายสินค้า เพราะในกลุ่มเฟสบุ๊คบางกลุ่มมีสมาชิกหรือแอดเพื่อนมากมายในกลุ่มหลักหมื่นอยู่หลาย ๆ หากกลุ่มรวมกันแล้วก็ย่อมมีสมาชิกเป็นแสน เรียกได้ว่าหากเปิดร้านใหม่แล้วมีการโปรโมทสินค้าทางเฟสบุ๊คก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับการโปรโมทสินค้าเพื่อทำการกระจายสินค้า และบริการของคุณ
การโปรโมทสินค้าให้ได้ผลตอบรับดีจากกลุ่มเฟสบุ๊ค
บางคนใช้วิธีง่าย ๆ ในการโปรโมทสินค้า จากการแชร์สาระและประโยชน์รวมทั้งมีโปรโมชั่นดี ๆ สำหรับสินค้าผ่านช่องทางของกลุ่ม อาจจะมีการโปรโมทสินค้าตรง ๆ ก็จริงแต่จะไม่พยายามเน้นสินค้ามากเกินไป เพราะอย่างที่บอกคนส่วนใหญ่ในกลุ่มบนเฟสบุ๊คคือ เหล่าพ่อค้าแม่ขายสินค้าออนไลน์ที่เข้าไปรวมตัวกัน แต่การโปรโมทสินค้าแบบเนียน ๆ สามารถนำเนื้อหา บทความ สาระและประโยชน์ หรือชิ้นงาน DIY เข้าไปแชร์ในกลุ่มเฟสบุ๊ค โดยผ่านเครื่องมือสอดแทรกลิงค์ URL ร้านค้าเข้าไปด้วย หรือจะแทรก URL ของเนื้อหานั้นเข้าไป และนำลิงค์ URL ร้านค้าของคุณไปแทรกไว้ที่เนื้อหาปลายทาง พอมีคนสนใจในเนื้อหาที่โพสต์นั้น ก็จะกดเข้ามาที่ลิงค์ ซึ่งลูกค้าจะได้สาระประโยชน์ ส่วนเจ้าของร้านก็จะได้กระจายลิงค์ร้านค้าออกไปถือเป็นการโปรโมทสินค้าที่บอกเลยว่าวินมากทั้งแม่ค้า และลูกค้า
การโปรโมทสินค้า
โปรโมทสินค้าด้วยการโพสต์สาระดี ๆ พร้อมสอดแทรกลิงค์ ถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก เพราะแฟนเพจจะต้องมีการกดไลค์เพิ่มขึ้นแม้จะไม่ใช่ยอดที่เห็นเป็นตัวเลขที่เยอะขนาดหลัก 10,20 หรือมากกว่านั้น หากแต่อาจเป็นยอดไลค์ที่มีมาอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วัน โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อไลค์แต่อย่างใด ซึ่งหากมองในแง่ของกระบวนการทำงาน และเสียงตอบรับของการโปรโมทสินค้าด้วยวิธีนี้ ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะจะได้กระจายบทความ เทคนิคและสาระประโยชน์และยังได้แนบลิงค์ร้านค้าโปรโมทสินค้าไปในตัว และที่สำคัญไม่ได้ใช้แรงมาก เพราะมีเครื่องมือช่วยทำให้ปริมาณในการโปรโมทสินค้ามีจำนวนเยอะขึ้น โดยที่ไม่ได้มานั่งทำที่ละอย่าง
นอกจากสาระและประโยชน์เกี่ยวกับการซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ได้จากเนื้อหาแล้ว เจ้าของธุรกิจยังสามารถสอดแทรกเรื่องสินค้าบริการเพื่อโปรโมทสินค้าเข้าไปได้ด้วย เพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างการทำงาน และการทำสภาพแวดล้อมให้เอื้ออำนวยต่อการต่อยอดเรื่องการขายสินค้าให้ดีขึ้น ค่อย ๆ ก้าวไปทีละขั้น พยายามสร้างขึ้น และแชร์ออกไปทุกวันเชื่อว่าคุณก็ทำได้เช่นกัน