Windows 10 ได้อัพเดทเป็น 1809 แล้วจอฟ้า เมื่อใช้ Dell SonicWall VPN

Windows 10  ได้อัพเดทเป็น 1809   ใช้งานทั่วไปได้ปกติดี แต่จะมีปัญหาเมื่อ ใช้ Dell Secure Mobile Access Connect Tunnel   SonicWall VPN  ดังนี้
1. เมื่ออยู่ที่บ้านใช้เน็ทที่บ้าน จะเข้าเชื่อมต่อ VPN ของหน่วยงาน เพื่อทำงาน  ก็จะพบอาการ จอฟ้า Blue Screen Of Death
เครื่องจะ Restart เองทันที ทุกครั้ง    Error Code: 0x0000003b (0x00000000c0000005

2. แต่ก่อนใช้ Windows 10   1709  1803   ใช้ VPN ได้ปกติตลอดมา   ไม่เคยมีอาการอย่างนี้

3. ทดลองใช้ ssd อีกตัวที่มีสำรอง   ลองลง Windows 10   1709 ใหม่ ในPC เครื่องเดิม(ปิดupdate) ใช้งานเชื่อมต่อ VPN ได้ปกติ
ไม่มีอาการจอฟ้า   เข้าระบบงาน ได้ราบรื่น ปกติ  แสดงว่าเป็นที่ V1809 ไม่สมบูรณ์รึปล่าวครับ
4. ลองพยายามหาข้อมูล เจอหลายคน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ไม่เจอวิธีที่แก้แล้วหาย ถามเด็กรุ่นลูกหลาน 2-3คน ก็ยังไม่มีใครแก้ได้
5. หากแก้ไขไม่ได้จริงๆ คงต้องฟอร์แมทลง 1709 ใหม่แล้วปิดupdate  ซึ่งคงไม่ใช้ทางแก้ที่ถูกต้องที่สุด และยังไม่อยากทำตอนนี้

    จึงมาขอคำแนะนำ  ในการแก้ปัญหาจากท่านผู้รู้ ทุกท่าน    ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่