ไม่ทราบว่าต้องแจ้ง หรือร้องเรียนนักการเมือง รัฐมนตรี หรือผู้มีอำนาจท่านใด หน่วยงานไหนครับ
ทางหลวงหมายเลข 24 อีสานใต้
เดิมเป็นถนนเดี่ยว เลนสวน
มีโครงการขยายถนนเป็นถนนคู่ 4 เลน มีร่องกลาง
อยู่ระหว่างการสร้าง โครงการถึงปี 2563
ตรงทางแยกเข้าหมู่บ้าน
แต่ก่อนออกมาปากทาง
จะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เลี้ยวได้เลยเพราะทางเชื่อมกัน
แต่เมื่อมีการสร้างทางคู่
หน่วยงานผู้รับผิดชอบได้ออกแบบทาง
โดยขุดจุดเชื่อมเก่าออกเป็นร่องน้ำ
ครับ สำหรับรถยนต์
ห้ามเลี้ยวขวาตรงทางแยก
เพราะทางถูกขุดออกเป็นร่อง
ต้องเลี้ยวซ้ายไปกลับรถที่ยูเทิร์น
ก็เหมาะสมตามหลักความปลอดภัยของคนขับรถยนต์
แต่ประชาชนคนทั่วไปที่ไม่ได้ใช้รถยนต์
จะข้ามถนนที กลับไม่มีทางที่เรียกว่าทางเดิน
เพื่อจะเดินข้ามถนนอย่างสะดวก
กลับต้องเดินลงร่อง??
เด็กนักเรียน คนเฒ่าคนแก่
จะสัญจรไปมาตามวิถีชีวิตแบบเดิมๆ
แต่ทางเดินกลับไม่สะดวกเหมือนเก่า
ถ้าร่องกลางมีน้ำขัง?
นักเรียนที่ใส่รองเท้าผ้าใบไปโรงเรียนล่ะครับ?
จะข้ามถนนไปขึ้นรถอีกฝั่ง....? (รึต้องใช้การกระโดดไกล)
อย่างหลายคน บ้านอยู่อีกฝั่ง
แต่ร้านค้าขายของชำอยู่อีกฝั่ง
กลุ่มคนเฒ่าคนแก่ที่เคยเดินข้ามถนนอย่างสะดวก
ต้องเดินขึ้นลงร่องกลางทาง......?
(คนหนุ่มสาวไปทำงาน กทม.กันหมด
ที่เหลือก็จะเป็นตายายอยู่บ้านเลี้ยงหลาน)
เดินเหินก็ไม่ค่อยแข็งแรง กลับได้ทางเดินไม่สะดวกอีก...
พัฒนาให้คนรวยมีรถยนต์ขับสะดวกสบาย
ประเด็นคือปีใหม่สงกรานต์(แค่ไม่กี่วัน)รถจะได้ไม่ติด
แต่ทั้งปีกี่ร้อยวันที่ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่ต้องลำบากกับทางเดิน
การจะสร้างทางเดินข้ามร่องน้ำกลางถนน
บางคนบอกว่าผิดระเบียบกรมทางหลวง
แต่หลายๆที่ก็ทำสะพานไว้ให้คนเดินข้าม
ชาวบ้านต้องเรี่ยไรเงินสร้างกันเอง
สภาพก็ตามมีตามเกิด ไม่มีมาตรฐาน เดินไม่สะดวก
หลายที่ ที่ผู้นำอ้างระเบียบทางหลวง
แต่จริงๆคือไม่อยากรบกวน
หรือเบียดเบียนเงินชาวบ้านที่ยากจน
และปล่อยให้ชาวบ้านสัญจรไปมาตามยถากรรม
ภาษีประเทศชาติที่กรมทางหลวงนำมาปรับปรุงถนน
มีระเบียบให้ความอำนวยเฉพาะคนขับรถยนต์หรอครับ
อยากให้พิจารณาทำทางเดินที่มีมาตรฐาน
ตามจุด เฉพาะที่มีทางแยกต่างๆได้หรือไม่
ทำทางเดินแล้วก็ปักหลักเป็นแนวกั้น
ให้รถยนต์ผ่านไม่ได้ จะได้ไหมครับ
ให้เฉพาะคนเดิน เดินผ่านไปมาได้
เรียนผู้มีอำนาจเพื่อทราบ
และพิจารณาสั่งการลงมา
ก่อนสิ้นสุดโครงการก่อสร้างด้วยครับ
ความเดือดร้อนของประชาชนจากการขยายถนนเป็น 4 เลน
ทางหลวงหมายเลข 24 อีสานใต้
เดิมเป็นถนนเดี่ยว เลนสวน
มีโครงการขยายถนนเป็นถนนคู่ 4 เลน มีร่องกลาง
อยู่ระหว่างการสร้าง โครงการถึงปี 2563
ตรงทางแยกเข้าหมู่บ้าน
แต่ก่อนออกมาปากทาง
จะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา เลี้ยวได้เลยเพราะทางเชื่อมกัน
แต่เมื่อมีการสร้างทางคู่
หน่วยงานผู้รับผิดชอบได้ออกแบบทาง
โดยขุดจุดเชื่อมเก่าออกเป็นร่องน้ำ
ครับ สำหรับรถยนต์
ห้ามเลี้ยวขวาตรงทางแยก
เพราะทางถูกขุดออกเป็นร่อง
ต้องเลี้ยวซ้ายไปกลับรถที่ยูเทิร์น
ก็เหมาะสมตามหลักความปลอดภัยของคนขับรถยนต์
แต่ประชาชนคนทั่วไปที่ไม่ได้ใช้รถยนต์
จะข้ามถนนที กลับไม่มีทางที่เรียกว่าทางเดิน
เพื่อจะเดินข้ามถนนอย่างสะดวก
กลับต้องเดินลงร่อง??
เด็กนักเรียน คนเฒ่าคนแก่
จะสัญจรไปมาตามวิถีชีวิตแบบเดิมๆ
แต่ทางเดินกลับไม่สะดวกเหมือนเก่า
ถ้าร่องกลางมีน้ำขัง?
นักเรียนที่ใส่รองเท้าผ้าใบไปโรงเรียนล่ะครับ?
จะข้ามถนนไปขึ้นรถอีกฝั่ง....? (รึต้องใช้การกระโดดไกล)
อย่างหลายคน บ้านอยู่อีกฝั่ง
แต่ร้านค้าขายของชำอยู่อีกฝั่ง
กลุ่มคนเฒ่าคนแก่ที่เคยเดินข้ามถนนอย่างสะดวก
ต้องเดินขึ้นลงร่องกลางทาง......?
(คนหนุ่มสาวไปทำงาน กทม.กันหมด
ที่เหลือก็จะเป็นตายายอยู่บ้านเลี้ยงหลาน)
เดินเหินก็ไม่ค่อยแข็งแรง กลับได้ทางเดินไม่สะดวกอีก...
พัฒนาให้คนรวยมีรถยนต์ขับสะดวกสบาย
ประเด็นคือปีใหม่สงกรานต์(แค่ไม่กี่วัน)รถจะได้ไม่ติด
แต่ทั้งปีกี่ร้อยวันที่ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่ต้องลำบากกับทางเดิน
การจะสร้างทางเดินข้ามร่องน้ำกลางถนน
บางคนบอกว่าผิดระเบียบกรมทางหลวง
แต่หลายๆที่ก็ทำสะพานไว้ให้คนเดินข้าม
ชาวบ้านต้องเรี่ยไรเงินสร้างกันเอง
สภาพก็ตามมีตามเกิด ไม่มีมาตรฐาน เดินไม่สะดวก
หลายที่ ที่ผู้นำอ้างระเบียบทางหลวง
แต่จริงๆคือไม่อยากรบกวน
หรือเบียดเบียนเงินชาวบ้านที่ยากจน
และปล่อยให้ชาวบ้านสัญจรไปมาตามยถากรรม
ภาษีประเทศชาติที่กรมทางหลวงนำมาปรับปรุงถนน
มีระเบียบให้ความอำนวยเฉพาะคนขับรถยนต์หรอครับ
อยากให้พิจารณาทำทางเดินที่มีมาตรฐาน
ตามจุด เฉพาะที่มีทางแยกต่างๆได้หรือไม่
ทำทางเดินแล้วก็ปักหลักเป็นแนวกั้น
ให้รถยนต์ผ่านไม่ได้ จะได้ไหมครับ
ให้เฉพาะคนเดิน เดินผ่านไปมาได้
เรียนผู้มีอำนาจเพื่อทราบ
และพิจารณาสั่งการลงมา
ก่อนสิ้นสุดโครงการก่อสร้างด้วยครับ