เมื่อวันที่ 8 มค. 62 ประมาณบ่ายโมง โอนเงินผ่านแอป Next KTB ขึ้น error แต่ตัดยอด เงินไม่เข้าปลายทาง ได้แจ้ง call center ทุกวันจนถึงเช้าวันนี้ 14 มค. 62 ตามรายการแจ้งและ feed back ดังนี้
1. วันที่ 8 บ่ายโมง ยอดเงินที่ตัดไปจาก บช. จำนวน 32,400 บาท 2 ครั้งเป็นเงิน 64,800 บาท เนื่องจากขณะทำการโอนขั้นตอนสุดท้าย แอปขึ้นแจ้งเตือนว่าเกิดปัญหาไม่สามารถทำรายการได้สำเร็จ ให้ทำใหม่ (ไม่ได้เซฟหน้าจอไว้ เพราะไม่คิดว่าจะตัดเงิน) พอกับไปดูหน้า บช เท่านั้นแหละ...งานเข้าแน่ๆ
2. โทรไปแจ้งปลายทางให้นอัปเดทบู๊ค (UOB) ได้รับแจ้งประมาณบ่าย 2 เงินยังไม่เข้า รีบแจ้ง call center และรับเรื่องว่าถ้าระบบปัญหายอดเงินจะปรับปรุงกลับเข้า บช อีกวันถัดไป (วันที่ 9) ช่วง 17:00 - 19:00
3. คืนวันที่ 9 หลัง 1 ทุ่ม เงินยังไม่เข้าปลายทางและไม่มีการปรับยอดคืน จึงโทรแจ้ง call center อีกครั้ง (และต้องข้อมูลเดิมทั้งหมดที่เคยแจ้งไปครั้งแรกอีกครั้ง) แต่ครั้งนี้ผมแจ้งให้ทางดำเนินการติดตามยอดที่มีปัญหาทั้ง 2 ครั้ง โดยให้ติดตามเอาเงินเข้าปลายทางไปหนึ่งยอดตามความต้องการเดิมในการโอน ส่วนอีกยอดให้ปรับคืนเข้า บช ทาง call center รับเรื่องและบอกว่าจะทำให้เป้นเรื่องด่วนมากขอหมายเลขโทรศัพท์ผมไปเพื่อจะแจ้งกลับทันทีที่มีการดำเนินการใดๆ
4. คืนวันที่ 10 ทุกอย่างยังคงเงียบ call center บอกว่าได้แจ้งไปทาง UOB แล้ว รอการตอบกลับจาก UOB จึงแจ้งให้ปลายทางช่วยอัปเดทบุ๊คให้อีกครั้ง
5. เที่ยงวันที่ 11 ปลายทางถ่ายหน้าบุ๊คมาให้ดู มียอดเข้า บช UOB ไปแล้วหนึ่งยอด ตั้งแต่วันที่ 10 มค. จึงโทรติดตามที่ call center อีกครั้งเพื่อตามเงินอีกยอดนึงให้ปรับปรุงกลับ บช KTB แล้วก็ได้รับคำตอบเดิม คือ รอการตอบกลับจาก UOB
ุ6. 10:20 น. วันนี้ 14 มค. ถาม call center อีกครั้ง ยังคงได้รับเดิม คือ รอ UOB ตอบกลับ
จากเหตุการณ์ข้างต้น การติดตามค่อนข้างล่าช้า และไม่มีการแจ้งอัปเดทให้ลูกค้าได้ทราบเลยว่าเรื่องราวไปถึงไหน ลูกค้าต้องติดตามเองทุกวันโดยไม่มีความหวังที่ชัดเจนว่าเรื่องจะถูกจัดการเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ฝากเจ้าหน้าที่ KTB ที่มาส่องตามเรื่องร้องเรียนในพันทิปช่วยอีกแรงละกันครับ
โอนเงินผ่านแอป Next KTB ขึ้น error แต่ตัดยอด เงินไม่เข้าปลายทาง
1. วันที่ 8 บ่ายโมง ยอดเงินที่ตัดไปจาก บช. จำนวน 32,400 บาท 2 ครั้งเป็นเงิน 64,800 บาท เนื่องจากขณะทำการโอนขั้นตอนสุดท้าย แอปขึ้นแจ้งเตือนว่าเกิดปัญหาไม่สามารถทำรายการได้สำเร็จ ให้ทำใหม่ (ไม่ได้เซฟหน้าจอไว้ เพราะไม่คิดว่าจะตัดเงิน) พอกับไปดูหน้า บช เท่านั้นแหละ...งานเข้าแน่ๆ
2. โทรไปแจ้งปลายทางให้นอัปเดทบู๊ค (UOB) ได้รับแจ้งประมาณบ่าย 2 เงินยังไม่เข้า รีบแจ้ง call center และรับเรื่องว่าถ้าระบบปัญหายอดเงินจะปรับปรุงกลับเข้า บช อีกวันถัดไป (วันที่ 9) ช่วง 17:00 - 19:00
3. คืนวันที่ 9 หลัง 1 ทุ่ม เงินยังไม่เข้าปลายทางและไม่มีการปรับยอดคืน จึงโทรแจ้ง call center อีกครั้ง (และต้องข้อมูลเดิมทั้งหมดที่เคยแจ้งไปครั้งแรกอีกครั้ง) แต่ครั้งนี้ผมแจ้งให้ทางดำเนินการติดตามยอดที่มีปัญหาทั้ง 2 ครั้ง โดยให้ติดตามเอาเงินเข้าปลายทางไปหนึ่งยอดตามความต้องการเดิมในการโอน ส่วนอีกยอดให้ปรับคืนเข้า บช ทาง call center รับเรื่องและบอกว่าจะทำให้เป้นเรื่องด่วนมากขอหมายเลขโทรศัพท์ผมไปเพื่อจะแจ้งกลับทันทีที่มีการดำเนินการใดๆ
4. คืนวันที่ 10 ทุกอย่างยังคงเงียบ call center บอกว่าได้แจ้งไปทาง UOB แล้ว รอการตอบกลับจาก UOB จึงแจ้งให้ปลายทางช่วยอัปเดทบุ๊คให้อีกครั้ง
5. เที่ยงวันที่ 11 ปลายทางถ่ายหน้าบุ๊คมาให้ดู มียอดเข้า บช UOB ไปแล้วหนึ่งยอด ตั้งแต่วันที่ 10 มค. จึงโทรติดตามที่ call center อีกครั้งเพื่อตามเงินอีกยอดนึงให้ปรับปรุงกลับ บช KTB แล้วก็ได้รับคำตอบเดิม คือ รอการตอบกลับจาก UOB
ุ6. 10:20 น. วันนี้ 14 มค. ถาม call center อีกครั้ง ยังคงได้รับเดิม คือ รอ UOB ตอบกลับ
จากเหตุการณ์ข้างต้น การติดตามค่อนข้างล่าช้า และไม่มีการแจ้งอัปเดทให้ลูกค้าได้ทราบเลยว่าเรื่องราวไปถึงไหน ลูกค้าต้องติดตามเองทุกวันโดยไม่มีความหวังที่ชัดเจนว่าเรื่องจะถูกจัดการเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ฝากเจ้าหน้าที่ KTB ที่มาส่องตามเรื่องร้องเรียนในพันทิปช่วยอีกแรงละกันครับ