ซ่อมแอร์ ยกระบบ แต่ติดตั้งอุปกรณ์ไม่เรียบร้อยเบียดกับหม้อน้ำ ทำให้หม้อน้ำรั่วครับ ขอเครมกับกับศูนย์ค่ายเหลือง ได้ไหมครับ


เดือน พฤศจิกายน
เข้ารับบริการที่ ศูนย์บริการ ค่ายเหลือง เกี่ยวกับระบบแอร์
และทางช่างได้สรุปปัญหาและรับบริการ ซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ โดยเสียค่าบริการ ประมาณ 10,000 บาท

เดือน ธันวาคม
เกิดปัญหาแอร์ไม่เย็นเหมือน จึงเข้ารับบริการเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการรับบริการครั้งก่อน

วันที่ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 7.30 น. รถยนต์ดังกล่าวได้พบว่า ความร้อนของเครื่องยนต์ ขึ้นสูงสุด จึงจำเป็นต้อง
จอดรถ ณ บริเวณทางด่วน บางพลี-พระราม2 (กาญจนาภิเษก) และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางด่วนเพื่อช่วยเหลือ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ ทำการลากรถดังกล่าวไปยังที่ปลอดภัย และตรวจสอบเบื้องต้น ปรากฏว่า หม้อน้ำรถขาดน้ำ และน้ำของ
ถังพักน้ำไม่จ่ายน้ำ จึงเติมน้ำหลังจากที่ความร้อนลดลงแล้ว สามารถขับรถลงจากทางด่วนได้ และนำรถเข้าอู่ที่ไว้วางใจและใกล้ที่สุด (โดยที่น้ำในหม้อน้ำลดลง) อู่ตั้งอยู่แถวถนนศรีนครินทร์

หลังจากถึงอู่แล้ว ช่างได้ตรวจสอบเรื่องหม้อน้ำ พบว่าอาการน้ำหม้อน้ำแห้ง รวดเร็วหลังจากที่เติมก่อนลงทางด่วนแล้ว
และอาการดังกล่าวต้องตรวจสอบเรื่องของฝาสูบว่ากระทบกระเทือนหรือไม่ ส่วนการให้บริการนั้น วันดังกล่าวเป็นวันหยุดเทศกาล
ปีใหม่ จึงต้องทิ้งรถไว้ชั่วคราว และจะเปิดบริการอีกครั้งหลังปีใหม่

วันที่ 8 มกราคม 2562 ได้รับแจ้งจากอู่ที่เข้ารับบริการว่า ได้ทำการแก้ไขเกี่ยวกับเรื่องฝาสูบและ หม้อน้ำเรียบร้อยแล้ว และแจ้งอาการเกี่ยวกับน้ำในหม้อน้ำขาด โดยปัญหาที่เจอ คือหม้อน้ำรั่วเนื่องจากมีการติดตั้งคอยส์ร้อนไม่เรียบร้อยทำให้เบียดหม้อน้ำจนเกิดอาการรั่ว(คอยส์แอร์ได้ทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ศูนย์บริการค่ายเหลือง)
และทางอู่ที่เข้าซ่อมได้แจ้งรายการที่ต้องชำระค่าบริการ แก้ไขต่างๆ เป็นจำนวนเงิน 8,450 บาท

ซึ่งทางผมก็ได้ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับรายการที่ทางช่างแจ้งมาว่า อุปกรณ์คอยส์ดังกล่าวได้มีการติดตั้งมาจริงตามประวัติ
การรับบริการ และสอบถามถึงการขอชดเชยความเสียหายและสรุปได้ดังนี้

จากการสอบถามผ่านทางโทรศัพท์ ไปยัง ศูนย์บริการค่ายเหลือง ช่วงเวลา 12.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2562

1.เรื่องการขอชดเชยค่าบริการที่นำรถไปซ่อมโดยอู่บริการอื่น (ตอนที่สอบถามยังไม่ทราบจำนวนเงินค่าบริการที่ต้องชำระ จำนวนเงิน 8,450 บาท)

คำตอบ ไม่สามาถชดเชยได้ เนื่องจากทางทางศูนย์บริการ ไม่ได้เป็นผู้ให้บริการเอง ตั้งแต่ขั้นตอนต้นจนเสร็จสิ้น

กล่าวคือ ในการที่จะสามารถเคลมในกรณีที่จะสามารถเครมค่าชดเชย ที่เกี่ยวข้องกับการบริการนั้นจะต้องบริการโดยช่างจาก ศูนย์บริการ เท่านั้น หากเป็น
บุคคลภายนอกกระทำการ จะไม่สามารถขอชดเชยได้ รวมถึงค่าบริการเกี่ยวกับการลากรถ จะต้องมีใบเสร็จรับเงิน เพื่อมาเบิกชดเชยได้ตามจริงเท่านั้น


ในกรณีที่สอบถามไปทางผมที่เกิดความเสียหายเกี่ยวกับความร้อนรถ ณ ถนนทางด่วน บางพลี-สุขสวัสดิ์(กาญจณาภิเษก) เวลา 7.30 น.
ซึ่งอยู่นอกเหนือเวลาทำการ และทางผมได้ไว้วางใจในเรื่องนี้ว่าไม่น่าจะเกิดจากปัญหาในการบริการครั้งล่าสุดของศูนย์บริการนั้นจึงตัดสินใจใช้บริการอู่ภายนอก เพื่อบริการซ่อมแซมและตรวจหาสาเหตุของปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์และ ได้ทราบเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นที่ได้กล่าวมาข้างต้น

2.สอบถามเรื่องการตัดสินใจในการ ปฏิเสธการชดเชยค่าบริการที่ทางผู้ครอบครองรถจะต้องเสีย โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบ หลักฐานใดๆ หรือสอบถามช่างอู่บริการนอก
และไม่ได้มีการวินิจฉัย และสรุปข้อมูลเพื่อปฏิเสธการรับผิดชอบใดๆ ของปัญหานี้

ข้อความด้านบนเป็นบางส่วนที่ทางผมร่างเอกสารไปยังฝ่ายบริการลูกค้าครับ เพื่อให้ตอบคำถามจากปัญหาที่ได้เจอมาครับ หลังจากที่ได้ส่ง Email ร้องเรียนก็ได้โทร Callcenter เพื่อเน้นเรื่อง กับ callcenter เพื่อติดตามเรื่องครับ

ส่วนชื่อศูนย์บริการ กับสาขาผมขอสงวนสิทธิ์ ก่อนครับ เพราะว่าตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆ กลับมา ซึ่งผมตอนนี้ต้องไปรับรถมาใช้งานแล้ว คงจะรอไม่ไหว

ไว้ถ้ามีอัพเดทยังไงจะมาสรุปให้ฟังครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่