คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
เส้นดอยขุนตาลลำปางมาเชียงใหม่เส้นนี้ผมกล้าพูดเลยว่าเป็นทางขึ้น-ลงเขาที่ขับง่ายที่สุดในเมืองไทยแล้ว เนื่องจาก
-เป็นทางคู่ 4 เลน แถมยังเป็นทางคอนกรีต เข้าโค้งก็หนึบๆ มั่นใจได้
-ช่วงทางขึ้นเขายาวๆ จะมีเพิ่มเป็น 3 เลนสำหรับรถใหญ่
-โค้งกว้าง จะมีเสียวนิดๆ ช่วงก่อนถึงศูนย์บริการทางหลวงขุนตาล ขาขึ้นไม่ค่อยน่าห่วง แต่ขาลงต้องอย่าใช้ความเร็วเยอะ
ช่วงนี้มีป้ายเตือนแนะนำให้ใช้ความเร็ว 50 km/h
ส่วนเส้นเขาพลึง จากอุตรดิตถ์มาเด่นชัยเป็นทาง 4 เลนเหมือนกับเส้นขุนตาลก็จริง แต่เป็นทางลาดยางนะครับ ซึ่งเวลาฝนตกทางจะลื่น
เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เส้นนี้เคยเคยเห็นกับตา รถหมุนขาขึ้นเขาก่อนถึงจุดพักรถเขาพลึง สุดท้ายชนแบริเออร์
ปัจจุบันเส้นขุนตาลติดกล้องตรวจจับความเร็วหลายจุดแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง นึกถึงสมัยก่อนยังไม่มีกล้อง
ผมเคยนั่งรถเพื่อนมันขับจากแยกนาก่วมมาถึงแยกดอยติแค่ 30 นาทีพอดิบพอดี เสียวสันหลังสุดทางเลย
-เป็นทางคู่ 4 เลน แถมยังเป็นทางคอนกรีต เข้าโค้งก็หนึบๆ มั่นใจได้
-ช่วงทางขึ้นเขายาวๆ จะมีเพิ่มเป็น 3 เลนสำหรับรถใหญ่
-โค้งกว้าง จะมีเสียวนิดๆ ช่วงก่อนถึงศูนย์บริการทางหลวงขุนตาล ขาขึ้นไม่ค่อยน่าห่วง แต่ขาลงต้องอย่าใช้ความเร็วเยอะ
ช่วงนี้มีป้ายเตือนแนะนำให้ใช้ความเร็ว 50 km/h
ส่วนเส้นเขาพลึง จากอุตรดิตถ์มาเด่นชัยเป็นทาง 4 เลนเหมือนกับเส้นขุนตาลก็จริง แต่เป็นทางลาดยางนะครับ ซึ่งเวลาฝนตกทางจะลื่น
เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เส้นนี้เคยเคยเห็นกับตา รถหมุนขาขึ้นเขาก่อนถึงจุดพักรถเขาพลึง สุดท้ายชนแบริเออร์
ปัจจุบันเส้นขุนตาลติดกล้องตรวจจับความเร็วหลายจุดแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง นึกถึงสมัยก่อนยังไม่มีกล้อง
ผมเคยนั่งรถเพื่อนมันขับจากแยกนาก่วมมาถึงแยกดอยติแค่ 30 นาทีพอดิบพอดี เสียวสันหลังสุดทางเลย
แสดงความคิดเห็น
เส้นทางบนดอยขุนตาลไปเชียงใหม่ เดี๋ยวนี้ยังอันตรายไหมครับ
ระหว่างเขาพลึงก่อนถึงแพร่ กับเขาขุนตาล อันไหนมีเส้นทางเดินรถอันตรายกว่ากัน ขอบคุณครับ