ประมาณเดือนสิงหา-กันยาปีที่แล้ว Toyota ออกรุ่นย่อยของ Revo ตอนเดียวใหม่ เป็นตัว AT สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ชอบ MT หรือขับกรุงเทพเป็นหลัก
โดยรวมๆแล้วก็คงเหมือนกับตัว MT เกือบทั้งหมด ยกเว้นเกียร์อย่างเดียวละมั่ง
ราคาก็ตามรูป
ราคาก็จะแพงกว่าตัว MT ประมาณ 60,000 บาท
และเพิ่มการดูแลส่วนเกียร์ AT เข้ามาที่ระยะ 20,000 กิโลเมตร
ที่เหลือก็เหมือนๆตัว MT ปกติ
ตัวที่ผมออกเป็นตัว Cab & Chassis (ไม่มีกระบะมา)
เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 (2GD-FTV) พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
รถประเภทนี้จะเหมาะสำหรับคนเอาไปใส่พื้นเรียบเอง หรือต่อตู้เอง ไม่ชอบแบบกระบะมีซุ้มอะไรแบบนี้
ตัวรถก็จะประมาณนี้ ก็คงไม่ต้องรีวิวเครื่องยนต์ และเครื่องเล่นภายในเนอะ เพราะมันก็แบบเหมือนตัว MT เลย
แตกต่างแค่เกียร์จริงๆ
ขอจบการรีวิวภายนอกเพียงเท่านี้
และ
มาพูดถึงอัตราการกันน้ำมันบ้าง (ข้างบนนั้นน้ำทั้งนั้น) หลังจากใช้มาซักระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้อัตราการกินน้ำมันตามนี้
วิ่งตามไมล์ 242.3 กิโลเมตร
เติมน้ำมันกลับเต็มถังแบบหัวจ่ายตัด 27.305 ลิตร (หรือ 678.30 บาท < ราคาดีเซลตอนรีวิวอยู่ที่ 24.84 บาท)
เท่ากับว่า
รถวิ่งได้ในเมืองเฉลี่ย 8.87 กิโลเมตร/ลิตร
หรือเฉลี่ย 2.80 บาท/กิโลเมตร
โดยที่รถมีน้ำหนัก 2,2xx กิโลกรัม (ผ่านด่านชั่งน้ำหนักของทางด่วน มันขึ้นพอดี ตอนนั้นขนของอยู่ราวๆ 40 กิโลกรัมมั่ง)
และตัวตู้รวมกระบะแล้ว จะอยู่ที่ 300 กิโลกรัม
เบ็ดเสร็จแล้ว รถหนัก 1,900 กิโลกรัม (1.9 ตัน)
ตู้มีความสูงอยู่ที่ 2.04 เมตร (โครตสูง ชนิดชนกันสาดบ้านคนได้ เพระาผมไปชนมาแล้ว
)
เผื่อมีคนถามแล้วใส่ตู้สูงขนาดนี้ เกียร์เป็น AT ด้วย วิ่งดีไหม?
บอกเลยครับว่า
"กดเป็นมา เหยียบโครตมันส์"
แต่มีปัญหาเวลาขับไกลๆนิดๆ
ในภาพไมล์ด้านล่าง อันนี้ผมวิ่งอยุ่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยใช้ Sequential Shift ดันเกียร์เอง
ถ้าคุณใช้ D หรือ AT ให้กล่องควบคุมเอง มันจะดันเกียร์อยู่ที่ 5 ไม่ยอมขึ้น 6
ถ้าไปเปิดคู่มืออ่านก็จะเป็นเพราะความเร็วของรถไม่ถึง...
ฉะนั้นเกียร์ AT ขับไกลๆ ต้องกดเกียร์เองด้วย Sequential Shift ครับ
(ตอนวิ่งอยู่บนนั้น ไฟน้ำมันก็โชว์ ขับไปลุ้นไปจริงๆ)
แล้วก็ลองกดได้ที่ความเร็ว 140 สบายๆ
แต่กลัวโดนใบสั่งเลยกดแปปเดียว
(ยังกดได้อีกนะเพราะคันเร่งกดลงไปแค่ 1 ใน 3 เอง กดไปนิดเดียว)
รถบรรทุก 1 ตันชิวๆสบายๆ
ผู้ประกอบการที่ขาแข็งไม่ค่อยดี คงสมใจอยาก
บอกเลยว่าตอนผมขับอยู่ในกรุงเทพนั้น ผมซื้อข้าวหมูย่างเซเว่น (ข้าวกล่องนะ) ขับรถไป กินข้าวไปด้วยได้จนหมดอะ 55
ถ้าเป็นตัว MT จะทำไม่ได้ เต็มที่ได้แค่หมูปิ๊งข้าวเหนี๊ยว หรือไม่ก็ข้าวปั้นอะครับ
รูปประกอบข้าว ว่ากินข้าวกล่องแบบนี้เลย กินไปขับไปได้ 555
แหล่งที่มาของรูป : คุณรีวิวตั่งต่าง (@keeoshaft) ตามลิ้งไปโลด
https://twitter.com/keeoshaft/status/976848618039795716
พอดีตัว AT หาข้อมูลยากก็เลยมาโพสไว้
ส่วนวิ่งทางกินเท่าไหร่คงจะยาก เพราะไม่ได้ออกต่างจังหวัดเท่าไหร่
แต่ถ้าใครจะจ้างวิ่งงานไกลๆก็บอกได้ เดียววิ่งแล้วกลับมาบอก 55
ส่วนใครสงสัยตรงไหนตอบเม้นไว้เดียวกลับมารีวิวจุดนั้นให้ครับ
เพราะกะมาลงอัตราการกินน้ำมันเฉยๆ
[CR] Toyota Revo 2.4J AT ตอนเดียว อัตรากินน้ำมัน
ประมาณเดือนสิงหา-กันยาปีที่แล้ว Toyota ออกรุ่นย่อยของ Revo ตอนเดียวใหม่ เป็นตัว AT สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ชอบ MT หรือขับกรุงเทพเป็นหลัก
โดยรวมๆแล้วก็คงเหมือนกับตัว MT เกือบทั้งหมด ยกเว้นเกียร์อย่างเดียวละมั่ง
ราคาก็ตามรูป
ราคาก็จะแพงกว่าตัว MT ประมาณ 60,000 บาท
และเพิ่มการดูแลส่วนเกียร์ AT เข้ามาที่ระยะ 20,000 กิโลเมตร
ที่เหลือก็เหมือนๆตัว MT ปกติ
ตัวที่ผมออกเป็นตัว Cab & Chassis (ไม่มีกระบะมา)
เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 (2GD-FTV) พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift
รถประเภทนี้จะเหมาะสำหรับคนเอาไปใส่พื้นเรียบเอง หรือต่อตู้เอง ไม่ชอบแบบกระบะมีซุ้มอะไรแบบนี้
ตัวรถก็จะประมาณนี้ ก็คงไม่ต้องรีวิวเครื่องยนต์ และเครื่องเล่นภายในเนอะ เพราะมันก็แบบเหมือนตัว MT เลย
แตกต่างแค่เกียร์จริงๆ
ขอจบการรีวิวภายนอกเพียงเท่านี้
และ
มาพูดถึงอัตราการกันน้ำมันบ้าง (ข้างบนนั้นน้ำทั้งนั้น) หลังจากใช้มาซักระยะหนึ่งแล้ว ก็ได้อัตราการกินน้ำมันตามนี้
วิ่งตามไมล์ 242.3 กิโลเมตร
เติมน้ำมันกลับเต็มถังแบบหัวจ่ายตัด 27.305 ลิตร (หรือ 678.30 บาท < ราคาดีเซลตอนรีวิวอยู่ที่ 24.84 บาท)
เท่ากับว่ารถวิ่งได้ในเมืองเฉลี่ย 8.87 กิโลเมตร/ลิตร
หรือเฉลี่ย 2.80 บาท/กิโลเมตร
โดยที่รถมีน้ำหนัก 2,2xx กิโลกรัม (ผ่านด่านชั่งน้ำหนักของทางด่วน มันขึ้นพอดี ตอนนั้นขนของอยู่ราวๆ 40 กิโลกรัมมั่ง)
และตัวตู้รวมกระบะแล้ว จะอยู่ที่ 300 กิโลกรัม
เบ็ดเสร็จแล้ว รถหนัก 1,900 กิโลกรัม (1.9 ตัน)
ตู้มีความสูงอยู่ที่ 2.04 เมตร (โครตสูง ชนิดชนกันสาดบ้านคนได้ เพระาผมไปชนมาแล้ว )
เผื่อมีคนถามแล้วใส่ตู้สูงขนาดนี้ เกียร์เป็น AT ด้วย วิ่งดีไหม?
บอกเลยครับว่า "กดเป็นมา เหยียบโครตมันส์"
แต่มีปัญหาเวลาขับไกลๆนิดๆ
ในภาพไมล์ด้านล่าง อันนี้ผมวิ่งอยุ่บนทางด่วนกาญจนาภิเษก โดยใช้ Sequential Shift ดันเกียร์เอง
ถ้าคุณใช้ D หรือ AT ให้กล่องควบคุมเอง มันจะดันเกียร์อยู่ที่ 5 ไม่ยอมขึ้น 6
ถ้าไปเปิดคู่มืออ่านก็จะเป็นเพราะความเร็วของรถไม่ถึง...
ฉะนั้นเกียร์ AT ขับไกลๆ ต้องกดเกียร์เองด้วย Sequential Shift ครับ
(ตอนวิ่งอยู่บนนั้น ไฟน้ำมันก็โชว์ ขับไปลุ้นไปจริงๆ)
แล้วก็ลองกดได้ที่ความเร็ว 140 สบายๆ
แต่กลัวโดนใบสั่งเลยกดแปปเดียว
(ยังกดได้อีกนะเพราะคันเร่งกดลงไปแค่ 1 ใน 3 เอง กดไปนิดเดียว)
รถบรรทุก 1 ตันชิวๆสบายๆ
ผู้ประกอบการที่ขาแข็งไม่ค่อยดี คงสมใจอยาก
บอกเลยว่าตอนผมขับอยู่ในกรุงเทพนั้น ผมซื้อข้าวหมูย่างเซเว่น (ข้าวกล่องนะ) ขับรถไป กินข้าวไปด้วยได้จนหมดอะ 55
ถ้าเป็นตัว MT จะทำไม่ได้ เต็มที่ได้แค่หมูปิ๊งข้าวเหนี๊ยว หรือไม่ก็ข้าวปั้นอะครับ
รูปประกอบข้าว ว่ากินข้าวกล่องแบบนี้เลย กินไปขับไปได้ 555
แหล่งที่มาของรูป : คุณรีวิวตั่งต่าง (@keeoshaft) ตามลิ้งไปโลด https://twitter.com/keeoshaft/status/976848618039795716
พอดีตัว AT หาข้อมูลยากก็เลยมาโพสไว้
ส่วนวิ่งทางกินเท่าไหร่คงจะยาก เพราะไม่ได้ออกต่างจังหวัดเท่าไหร่
แต่ถ้าใครจะจ้างวิ่งงานไกลๆก็บอกได้ เดียววิ่งแล้วกลับมาบอก 55
ส่วนใครสงสัยตรงไหนตอบเม้นไว้เดียวกลับมารีวิวจุดนั้นให้ครับ
เพราะกะมาลงอัตราการกินน้ำมันเฉยๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้