สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
คนไม่เคยมีมาก่อน ก็ซื้อมาใช้คิดแบบคุณนั่นละคาดหวังมาก
ที่จริงเบนซ์ตั้งแต่หลังรุ่นโลงจำปา เป็นต้นมามันก็เริ่มไม่ทนแล้วและซ่อมแพง และแข่งกันซ่อมแพงกันขึ้นเรื่อย ๆ อะไหล่บางตัวเป็นแสนก็มี รถมันมีอ๊อพชั่นเยอะ อิเล็ก ไฟฟ้าก็เยอะอะไหล่ทำในที่อื่น ๆ ก็มี มันจุกจิกมากเป็นธรรมดา ซ่อมแพงมากขึ้น
คนใช้รถพวกนี้ที่เขามีปัญญาซื้อกัน เปลี่ยนรถกันบ่อย ๆ ส่วนมากเขาซื้อในนามบริษัท ลดภาษีได้เยอะเพราะหักค่าใช้จ่าย หรือไม่ก็เช่าซื้อ
พอ 4-5 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่ เขาไม่มาทนซ่อมกันหรอก คนไม่มีเงินซ่อมหรือหวังใช้ยาว ๆ หรือมีเงินก้อนสุดท้ายอยากขับเบนซ์ตอนเกษียณผมว่าไม่น่าซื้อครับ ค่าใช้จ่ายมันเยอะเกินไป
ที่จริงเบนซ์ตั้งแต่หลังรุ่นโลงจำปา เป็นต้นมามันก็เริ่มไม่ทนแล้วและซ่อมแพง และแข่งกันซ่อมแพงกันขึ้นเรื่อย ๆ อะไหล่บางตัวเป็นแสนก็มี รถมันมีอ๊อพชั่นเยอะ อิเล็ก ไฟฟ้าก็เยอะอะไหล่ทำในที่อื่น ๆ ก็มี มันจุกจิกมากเป็นธรรมดา ซ่อมแพงมากขึ้น
คนใช้รถพวกนี้ที่เขามีปัญญาซื้อกัน เปลี่ยนรถกันบ่อย ๆ ส่วนมากเขาซื้อในนามบริษัท ลดภาษีได้เยอะเพราะหักค่าใช้จ่าย หรือไม่ก็เช่าซื้อ
พอ 4-5 ปีก็เปลี่ยนคันใหม่ เขาไม่มาทนซ่อมกันหรอก คนไม่มีเงินซ่อมหรือหวังใช้ยาว ๆ หรือมีเงินก้อนสุดท้ายอยากขับเบนซ์ตอนเกษียณผมว่าไม่น่าซื้อครับ ค่าใช้จ่ายมันเยอะเกินไป
แสดงความคิดเห็น
รถเบ็นซ์ในไทยยุคนี้ คุณภาพต่ำลงแล้ว....
อุตส่าห์ไปซื้อ C200 มาใช้ กะว่าเป็นรถคันสุดท้ายในชีวิตเลย ก่อนจะหมดแรงขับตามวัย กลายเป็นว่าเมื่อหมดรับประกัน 3 ปี รถเริ่มรวน เซ็นเซอร์ล้อขึ้นไฟเตือนว่าเสีย ทำให้ระบบเบรค ABS และ ระบบควบคุมความเร็วใช้ไม่ได้ แต่หาที่ซ่อมไม่ได้เพราะขับอยู่ที่ภาคเหนือ ไกลศูนย์ ที่มีแค่ 2 แห่งเท่านั้น (พิษณุโลกกับเชียงใหม่) ขับไป ๆ ไฟเตือนหาย รถเป็นปกติซะงั้น เมื่อเข้าศูนย์ได้ ดันกลายเป็นปกติดี อยากชัวร์ต้องเปลี่ยนไปเลย ล้อละ 5,000 บาท 4 ล้อก็ 20,000 ก็ไม่น่าเปลี่ยนใช่ไหมครับ
ขึ้นเหนือไปอีกรอบ วิ่งเกย์ขึ้น 5 หมื่น กม.เศษ ขับอยู่ดี ๆ เกียร์ไม่เปลี่ยนเฉยเลย เครื่องยนต์ยังดี เช็คข้อมูลกับศูนย์แล้ว ต้องยกรถเข้าศูนย์เลย ดีที่อยู่ใกล้เชียงใหม่ ได้ข้อมูลว่าอะไหล่ที่เสียคือ แผงวงจรควบคุมเกียร์ ต้องเปลี่ยนใหม่ อะไหล่ต้องสั่งจากนอก ผ่านไป 2 อาทิตย์กว่าแล้วยังไม่ได้ของเลย ปรากฏว่าศูนย์นี้สั่งอะไหล่ตัวเดียวกันนี้ไปพร้อมกันตั้ง 3 ตัว เพราะมีรถเสียอย่างนี้พร้อม ๆ กันเลย
รถเบ็นซ์ต้องถือว่าคุณภาพดี เป็นแชมป์รถสูตร 1 ปีล่าสุด ชื่อเสียงดีมายาวนาน แล้วเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ต้องสรุปว่า รถเบ็นซ์ที่ทำในไทย ลดคุณภาพลง อาจเพราะอยากขายได้มาก ๆ ก็ทำราคาถูกลง แล้วใช้อุปกรณ์เกรดที่ต่ำลง การใช้งานจึงเชื่อถือไม่ได้เหมือนแต่ก่อน อะไหล่ตัวนี้คงไม่ค่อยเสียง่าย ๆ จึงไม่สต็อคอะไหล่ไว้ หรืออาจจะเสียกันมาก จนสต็อคหมดสั่งมาไม่ทัน....
ขอแบ่งปันข้อมูลกันเอาไว้ เพราะทำได้แค่นี้ ก็ต้องซ่อมแพง ๆ ใช้ต่อไป เพราะขายก็ขาดทุนเยอะ เอาไว้ขับเท่ห์ ใกล้ ๆ ก็พอแล้ว คิดผิดคิดใหม่ก็เสียตังเยอะ บอก ๆ กันให้รู้ไว้ เผื่อจะเป็นประโยชน์กันบ้างครับ.....