ขอระบาย ความชุ่ยและมักง่ายของ ทีม Asus Onssite Service หน่อยครับ!!

ต้นเรื่องคือ ผมตรวจพบว่า พอร์ต DP หลังจอมันไม่รับสัญญาณ (จอดำ) (ASUS MG248Q) ผมเลยทำการโทรแจ้ง Asus Onsite Service

และวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่มาที่บ้าน โดยพนักงานแจ้งว่าจะทำการเปลี่ยนแผงเมนบอร์ดที่ตัวจอให้ อ๊ะ ๆ ๆ ... ทำไป ตามขั้นตอน ซึ่งวันนี้ผมไปทำงาน เลยไม่ได้อยู่ดูและตรวจสอบด้วยตัวเอง
จนผมกลั้บมาบ้านและทดลองเล่น จึงได้เห็นว่ามีอาการผิดปกติ คือ

1.หลังปิดเครื่อง จอมันกระพริบ 3สี วนไป วนมา ไม่หาย

https://www.youtube.com/watch?v=4U_fGJwrUNs&feature=youtu.be

2.ปุ่มทุกปุ่มเลย ที่ข้างจอ กดไม่ได้เลย รบมถึงปุ่มปิดหน้าจอ (Combo กับ ข้อ 1. เลย คือกุปิดจอไม่ได้ ต้องดึงสายไฟเลี้ยงจอ ออก)

https://www.youtube.com/watch?v=4U_fGJwrUNs&feature=youtu.be

3.งานประกอบ ขากลับโยกเยกไปหมดตามมุมขอบจอ เอามือ กดไปนี่ ลงไปตามแรงกดได้เลย

https://www.youtube.com/watch?v=4U_fGJwrUNs&feature=youtu.be

และตอนนี้ คุณภาพสีของจอที่ผมเปิดเครื่องมาก็ แสงมีความสว่างจ้า อมเหลือง เหมือนจอเกรดต่ำๆ ทั่วไปเลย ซึ่งมันปวดตาผมมาก เวลาใช้งาน เพราะ ไม่สามารถเข้าไป Config หน้าจออะไรเลย

ซึ่งหลังพบปัญหาผมก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าทื่ Call center และได้คำตอบว่า จะส่งช่างเข้ามาซ่อมให้ รอบที่ 2 ซึ่งอะไรวะ จอกูไม่พรุน จากการกระทำของ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานบกพร้องเอง Check Sheet มีมั้ย WI ขั้นตอนการตรวจสอบหลัง เสร็จงาน บลา ๆ ๆ ไม่มีเลยหรอ



เป็นเพื่อนๆ ที่เจอแบบผม ทุกคนจะร็สึกอย่างไรกับ การบริการในครั้งนี้กันบ้างคับ ขอแชร์ รบกวนแชร์ความคิดเห็นให้ผมหน่อยครับ

**Post ครั้งแรก หากปิดพลาดประการใด ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่