สวัสดีค่ะ. วันนี้จะมาเม้าท์มอยเรื่องที่ประสบพบเจอกับร้านโคขุนโพนยางคำสาขาแฟชั่นให้ฟังค่ะ. ก่อนอื่นต้องขออภัยหากตัวหนังสืออาจติดกันหรืออ่านยากซักนิดนึง เนื่องจากพิมพ์ในมือถือค่ะ
เราอยู่ต่างจังหวัด จะเข้ากรุงเทพ2เดือนครั้ง เนื่องจากต้องพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลเด็ก พอขากลับก้อจะแวะทานข้าวที่แฟชั่นทุกครั้ง ร้านโพนยางคำก้อจะเป็นร้านหลักๆที่เราเลือกทาน เพราะคนน้อยและเรามีลูกเล็กกลัวจะรบกวนคนอื่น. พอช่วงหลังๆไม่ค่อยจะประทับใจกับพนักงานเท่าไหร่ไม่ค่อยสนใจลูกค้า จึงเลิกทานไปพักนึง.
จนเมื่อเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมา เห็นมีโปรบุฟเฟ่ต์จึงทานกัน วันนั้นมีเรา สามี และก้อลูกสาวอายุ2ขวบครึ่ง.
แต่วันนั้นไม่ประทับใจเลย อย่างแรกพนักงานไม่สนใจเหมือนเดิม ต้องถามว่าน้ำเอาตรงใหน พนักงานก้อแค่ชี้ให้ดู จะเรียกมาสั่งอาหารก้อไม่ค่อยจะเดินมา. แถมอาหารยังไม่สดอีก หอยนิวซีแลนด์เหม็นมาก. ปลาหมึกสดก้อเหม็น เวลาเอาลงย่างเตาลูกสาวทักเลยว่า แม่เหม็นอะไรเน่าๆอ่ะ. กุ้งนี้ไม่ต้องพูดถึง. เต้าหู้ปลาก้อเปรี้ยว. ปูอัดนี่เปรี้ยวแปร้ด. ที่กินได้คือบรรดาพวกเนื้อสด. วันนั้นเสียอารมณ์แบบสุดๆ
กลับบ้านมาก้องานเข้าเลยค่ะ ลูกสาวและสามีปวดท้อง. ถ่ายด้วย จนต้องพาไปหาหมอเพราะอาหารเป็นพิษ. สามีก้อบ่นใหญ่เลย ว่าเสียค่าอาหารแล้วยังต้องมาเสียค่าหมออีก ทีหลังไม่ต้องอยากกินแล้วนะ เลิกเลยร้านนี้ เราก้อได้แต่นั่งเขี่ยเฟสบุ๊คไปเงียบๆสงบปากสงบคำ. บังเอิญก้อเลื่อนไปเจอเพจของร้าน เลยเข้าไปเม้น. ไม่วายคุณสาก้อเหน็บกลับมาอีกว่าเด๋วก้อโดนลบทิ้ง. แต่ผิดคาดค่ะ แอดมินเพจส่งข้อความมาขอเบอร์โทร. พักนึงมีคนโทรกลับมาสอบถามเหตุการ์ณ ชื่อคุณยุ้ย นางถามอาการสามี ถามอาการน้อง พร้อมทั้งขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราก้อเฮ้ย...นางน่ารักอ่ะ พูดดี ไม่ได้นิ่งแล้วปล่อยผ่าน แถมคอมเม้นก้อไม่ลบออกด้วย ตอนท้ายคุณยุ้ยก้อถามว่ามีอะไรที่พอจะรับผิดชอบได้มั้ย. เราก้อบอกว่าที่ไปเม้นไม่ได้อยากจะเรียกร้องอะไร แค่เจออย่างใหนมาก้อเม้นอย่างนั้น. คุณยุ้ยบอกพวกของที่เราว่าเสียเป็นของบริษัทอื่นที่ส่งมาอีกที ของทางร้านจะมีแค่เนื้อกับหมู พร้อมทั้งเชิญเราไปทานใหม่ มื้อนั้นเค้าจะรับผิดชอบเอง
จนเมื่อปลายเดือนธันวาเรากลับไปทานใหม่ วันนั้นมีน้องพนักงานแค่คนเดียวกับผู้จัดการร้านที่ออกมาเสริฟ น้องพนักงานที่มาบริการชื่อน้องโจ วันนั้นน้องดูแลดีมากกก คอยเสริฟน้ำตลอด. จานก้อเรียงแยกสีให้ ไม่เหมือนทุกครั้งที่เราวางยังงัยก้ออยู่อย่างนั้น. (น้องคนนี้วันอื่นที่เรามาทานไม่เคยเจอ). ตอนเรียกเราคิดว่าเค้าเตี๊ยมกันไว้รึปล่าว แต่กับโต๊ะอื่นเค้าก้อดูแลดีเหมือนกันนะ. อาหารวันนั้นสด อร่อย ไม่เหมือนกับวันที่มีปัญหา โดยรวมคือโอเคมากค่ะ. พอตกเย็นคุณยุ้ยก้อโทรกลับมาถามว่าเป็นยังงัยมีปัญหาให้โทรหาเค้าได้ตลอด. วันก่อนเราก้อกลับไปทานอีกนะ เจอน้องโจคนเดิม. ดูแลดีเหมือนเดิม. อาหารสดเหมือนเดิม.
ท้ายนี้อยากจะชมน้องยุ้ยแอดมินเพจนะค่ะ นางน่ารัก ไม่ปล่อยเฉย หรือลบเม้นทิ้งเหมือนที่อื่นๆส่วนใหญ่ แก้ปัญหาได้ดี ได้ใจลูกค้าค่ะ.
โพนยางคำแฟชั่นกับการแก้ปัญหาของแอดมินเพจ
เราอยู่ต่างจังหวัด จะเข้ากรุงเทพ2เดือนครั้ง เนื่องจากต้องพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลเด็ก พอขากลับก้อจะแวะทานข้าวที่แฟชั่นทุกครั้ง ร้านโพนยางคำก้อจะเป็นร้านหลักๆที่เราเลือกทาน เพราะคนน้อยและเรามีลูกเล็กกลัวจะรบกวนคนอื่น. พอช่วงหลังๆไม่ค่อยจะประทับใจกับพนักงานเท่าไหร่ไม่ค่อยสนใจลูกค้า จึงเลิกทานไปพักนึง.
จนเมื่อเดือนพฤศจิกาที่ผ่านมา เห็นมีโปรบุฟเฟ่ต์จึงทานกัน วันนั้นมีเรา สามี และก้อลูกสาวอายุ2ขวบครึ่ง.
แต่วันนั้นไม่ประทับใจเลย อย่างแรกพนักงานไม่สนใจเหมือนเดิม ต้องถามว่าน้ำเอาตรงใหน พนักงานก้อแค่ชี้ให้ดู จะเรียกมาสั่งอาหารก้อไม่ค่อยจะเดินมา. แถมอาหารยังไม่สดอีก หอยนิวซีแลนด์เหม็นมาก. ปลาหมึกสดก้อเหม็น เวลาเอาลงย่างเตาลูกสาวทักเลยว่า แม่เหม็นอะไรเน่าๆอ่ะ. กุ้งนี้ไม่ต้องพูดถึง. เต้าหู้ปลาก้อเปรี้ยว. ปูอัดนี่เปรี้ยวแปร้ด. ที่กินได้คือบรรดาพวกเนื้อสด. วันนั้นเสียอารมณ์แบบสุดๆ
กลับบ้านมาก้องานเข้าเลยค่ะ ลูกสาวและสามีปวดท้อง. ถ่ายด้วย จนต้องพาไปหาหมอเพราะอาหารเป็นพิษ. สามีก้อบ่นใหญ่เลย ว่าเสียค่าอาหารแล้วยังต้องมาเสียค่าหมออีก ทีหลังไม่ต้องอยากกินแล้วนะ เลิกเลยร้านนี้ เราก้อได้แต่นั่งเขี่ยเฟสบุ๊คไปเงียบๆสงบปากสงบคำ. บังเอิญก้อเลื่อนไปเจอเพจของร้าน เลยเข้าไปเม้น. ไม่วายคุณสาก้อเหน็บกลับมาอีกว่าเด๋วก้อโดนลบทิ้ง. แต่ผิดคาดค่ะ แอดมินเพจส่งข้อความมาขอเบอร์โทร. พักนึงมีคนโทรกลับมาสอบถามเหตุการ์ณ ชื่อคุณยุ้ย นางถามอาการสามี ถามอาการน้อง พร้อมทั้งขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราก้อเฮ้ย...นางน่ารักอ่ะ พูดดี ไม่ได้นิ่งแล้วปล่อยผ่าน แถมคอมเม้นก้อไม่ลบออกด้วย ตอนท้ายคุณยุ้ยก้อถามว่ามีอะไรที่พอจะรับผิดชอบได้มั้ย. เราก้อบอกว่าที่ไปเม้นไม่ได้อยากจะเรียกร้องอะไร แค่เจออย่างใหนมาก้อเม้นอย่างนั้น. คุณยุ้ยบอกพวกของที่เราว่าเสียเป็นของบริษัทอื่นที่ส่งมาอีกที ของทางร้านจะมีแค่เนื้อกับหมู พร้อมทั้งเชิญเราไปทานใหม่ มื้อนั้นเค้าจะรับผิดชอบเอง
จนเมื่อปลายเดือนธันวาเรากลับไปทานใหม่ วันนั้นมีน้องพนักงานแค่คนเดียวกับผู้จัดการร้านที่ออกมาเสริฟ น้องพนักงานที่มาบริการชื่อน้องโจ วันนั้นน้องดูแลดีมากกก คอยเสริฟน้ำตลอด. จานก้อเรียงแยกสีให้ ไม่เหมือนทุกครั้งที่เราวางยังงัยก้ออยู่อย่างนั้น. (น้องคนนี้วันอื่นที่เรามาทานไม่เคยเจอ). ตอนเรียกเราคิดว่าเค้าเตี๊ยมกันไว้รึปล่าว แต่กับโต๊ะอื่นเค้าก้อดูแลดีเหมือนกันนะ. อาหารวันนั้นสด อร่อย ไม่เหมือนกับวันที่มีปัญหา โดยรวมคือโอเคมากค่ะ. พอตกเย็นคุณยุ้ยก้อโทรกลับมาถามว่าเป็นยังงัยมีปัญหาให้โทรหาเค้าได้ตลอด. วันก่อนเราก้อกลับไปทานอีกนะ เจอน้องโจคนเดิม. ดูแลดีเหมือนเดิม. อาหารสดเหมือนเดิม.
ท้ายนี้อยากจะชมน้องยุ้ยแอดมินเพจนะค่ะ นางน่ารัก ไม่ปล่อยเฉย หรือลบเม้นทิ้งเหมือนที่อื่นๆส่วนใหญ่ แก้ปัญหาได้ดี ได้ใจลูกค้าค่ะ.