Cr. Yuuneko
เรื่องราวดีๆ ยังคงทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องเพราะอยู่ๆ ก็ได้เห็นชื่อเป๊กผลิตโชคในบทความต่างประเทศ เพราะล่าสุดเวปไซด์ marking-interactive.com ซึ่งเป็นเวปไซด์ของหนังสือพิมพ์และนิตรสารเกี่ยวกับการตลาดที่มีฐานอยู่ที่สิงคโปร์ มาเลเซียและฮ่องกงได้เขียนบทความที่ชื่อว่า “All eyes on Asia in the 2018: What were the 10 trending hashtags on twitter?” ซึ่งเกี่ยวกับอันดับความนิยมของ Hashtag ที่ได้รับการทวิตและรีทวิตมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิคของปี 2018 ที่ผ่านมา และมี #เป๊กผลิตโชค/ #PeckPalitchoke แฮชแทกประจำตัวของเป๊ก ศิลปินหนึ่งเดียวของไทย ไปติดอยู่ในอันดับ 7 ด้วย
ในมุมมองของจขกท.คิดว่าการที่ #เป๊กผลิตโชค สามารถเข้ามาเป็น 1 ใน 10 ได้นั้นประกอบไปด้วยเรื่องสำคัญที่สุดอย่างแรกเลยคือตัวเป๊กเองที่มีผลงานออกมาต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนท์ งานโชว์ คอนเสิร์ต และพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ซึ่งความต่อเนื่องของงานที่ทำ ทำให้สามารถได้รับการพูดถึงบนทวิตเตอร์ได้เรื่อยๆ
อย่างต่อมาคือฐานแฟนคลับซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันทวิตเตอร์เป็นโซเชียลมีเดียที่แฟนคลับเป๊กมาอยู่รวมกันมากที่สุด นอกจากการพูดคุยกับกับตัวศิลปินโดยตรงแล้วก็ยังมีกิจกรรมที่ทำด้วยกันในส่วนของแฟนคลับที่ใช้ #เป๊กผลิตโชค เป็นตัวเชื่อม
อีกเรื่องนึงที่มีส่วนอย่างมากก็คือการเล่นทวิตเตอร์ของตัวเป๊กเอง ทุกครั้งที่เป๊กทวิตข้อความคุยกับแฟนๆ ยอดรีทวิตและรีพลายจะค่อนข้างสูง แม้แต่แฟนคลับที่ปกติไม่ได้เข้ามาเล่นทวิตอย่างสม่ำเสมอก็มักจะรีบเข้ามารีทวิตเมื่อเป๊กโพสต์ของข้อความ
ในฐานะแฟนคลับคนนึงก็ดีใจแน่นอนทื่ชื่อของศิลปินที่เราของได้รับการเผยแพร่ในแง่มุมที่ดีเคียงคู่กับศิลปินดังระดับสากล และอีเวนท์ยิ่งใหญ่ระดับโลก อย่างน้อยก็ทำให้ชื่อนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อาจจะมีคนสนใจเข้ามาดูผลงานของเค้าเพิ่มขึ้น และอาจจะเพิ่มโอกาสในการทำงานของเป๊กให้มากขึ้นด้วยเพราะ ชื่อและแฮชแทกมีศักยภาพมากพอที่จะสื่อสารในวงกว้างได้ ก็คงต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่อยู่รวมพูดคุยด้วยกันมาตลอดปี ช่วยกันรักษาดูแลมากับสิ่งที่เราเรียกว่าบ้านท้ายที่สุดก็มีผลลัพธ์ให้เห็นว่าไม่ได้สูญเปล่า
Cr. Yuuneko
ในส่วนของเนื้อหาและอันดับรวมของบทความได้สรุปให้เห็นถึงแนวโน้มความสนใจหลักๆ ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ของเอเชียตลอดปี 2018 ที่ผ่านมาซึ่งมีหลายเรื่อง หลายความสนใจ และแน่นอนว่า K-POP ยังคงโดดเด่นและครองความนิยมของผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้เหมือนเดิม ที่รองลงมาก็คือเรื่องของกีฬาที่เป็นที่สนใจและมีส่วนร่วมของคนทั่วโลก ส่วน 10 อันดับประกอบไปด้วย Hashtag อะไรบางมาไล่ดูกันเลย
อันดับ 1 #BTS (วงบอยแบนด์ ยอดนิยมของเกาหลีใต้)
อันดับ 2 #EXO (วงบอยแบนด์ ยอดนิยมของเกาหลีใต้)
อันดับ 3 #GOT7 (วงบอยแบนด์ ยอดนิยมของเกาหลีใต้)
อันดับ 4 #olympics (2018 Olympic Winter Games)
อันดับ 5 #WorldCup (2018 Fifa World Cup)
อันดับ 6 #Lawson (ร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น)
อันดับ 7 #เป๊กผลิตโชค/ #PeckPalitchoke น่าสนใจตรงที่เข้ามาทั้ง 2 แทกเลย
อันดับ 8 #MeToo เป็นแทกที่พูดถึงการคุกคามทางเพศและการเหยียดเพศ ซึ่งถือเป็น 1 ใน global social movement ของปีที่ผ่านมา
อันดับ 9 #Fgo (Fate Grand Order) เป็นแทกของชาวเกมเมอร์ที่กำลังได้รับความนิยม
อันดับ 10 #sarkar ภาพยนต์อินเดียที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของปีที่ผ่านมา
บทความเต็มๆ สามารถอ่านได้ที่
https://www.marketing-interactive.com/all-eyes-on-asia-in-the-2018-what-were-the-10-trending-hashtags-on-twitter/
#เป๊กผลิตโชค/ PeckPalitchoke อับดับที่ 7 ของ Top 10 Trending Hashtags ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
Cr. Yuuneko
เรื่องราวดีๆ ยังคงทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องเพราะอยู่ๆ ก็ได้เห็นชื่อเป๊กผลิตโชคในบทความต่างประเทศ เพราะล่าสุดเวปไซด์ marking-interactive.com ซึ่งเป็นเวปไซด์ของหนังสือพิมพ์และนิตรสารเกี่ยวกับการตลาดที่มีฐานอยู่ที่สิงคโปร์ มาเลเซียและฮ่องกงได้เขียนบทความที่ชื่อว่า “All eyes on Asia in the 2018: What were the 10 trending hashtags on twitter?” ซึ่งเกี่ยวกับอันดับความนิยมของ Hashtag ที่ได้รับการทวิตและรีทวิตมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิคของปี 2018 ที่ผ่านมา และมี #เป๊กผลิตโชค/ #PeckPalitchoke แฮชแทกประจำตัวของเป๊ก ศิลปินหนึ่งเดียวของไทย ไปติดอยู่ในอันดับ 7 ด้วย
ในมุมมองของจขกท.คิดว่าการที่ #เป๊กผลิตโชค สามารถเข้ามาเป็น 1 ใน 10 ได้นั้นประกอบไปด้วยเรื่องสำคัญที่สุดอย่างแรกเลยคือตัวเป๊กเองที่มีผลงานออกมาต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนท์ งานโชว์ คอนเสิร์ต และพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ซึ่งความต่อเนื่องของงานที่ทำ ทำให้สามารถได้รับการพูดถึงบนทวิตเตอร์ได้เรื่อยๆ
อย่างต่อมาคือฐานแฟนคลับซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันทวิตเตอร์เป็นโซเชียลมีเดียที่แฟนคลับเป๊กมาอยู่รวมกันมากที่สุด นอกจากการพูดคุยกับกับตัวศิลปินโดยตรงแล้วก็ยังมีกิจกรรมที่ทำด้วยกันในส่วนของแฟนคลับที่ใช้ #เป๊กผลิตโชค เป็นตัวเชื่อม
อีกเรื่องนึงที่มีส่วนอย่างมากก็คือการเล่นทวิตเตอร์ของตัวเป๊กเอง ทุกครั้งที่เป๊กทวิตข้อความคุยกับแฟนๆ ยอดรีทวิตและรีพลายจะค่อนข้างสูง แม้แต่แฟนคลับที่ปกติไม่ได้เข้ามาเล่นทวิตอย่างสม่ำเสมอก็มักจะรีบเข้ามารีทวิตเมื่อเป๊กโพสต์ของข้อความ
ในฐานะแฟนคลับคนนึงก็ดีใจแน่นอนทื่ชื่อของศิลปินที่เราของได้รับการเผยแพร่ในแง่มุมที่ดีเคียงคู่กับศิลปินดังระดับสากล และอีเวนท์ยิ่งใหญ่ระดับโลก อย่างน้อยก็ทำให้ชื่อนี้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อาจจะมีคนสนใจเข้ามาดูผลงานของเค้าเพิ่มขึ้น และอาจจะเพิ่มโอกาสในการทำงานของเป๊กให้มากขึ้นด้วยเพราะ ชื่อและแฮชแทกมีศักยภาพมากพอที่จะสื่อสารในวงกว้างได้ ก็คงต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่อยู่รวมพูดคุยด้วยกันมาตลอดปี ช่วยกันรักษาดูแลมากับสิ่งที่เราเรียกว่าบ้านท้ายที่สุดก็มีผลลัพธ์ให้เห็นว่าไม่ได้สูญเปล่า
Cr. Yuuneko
ในส่วนของเนื้อหาและอันดับรวมของบทความได้สรุปให้เห็นถึงแนวโน้มความสนใจหลักๆ ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ของเอเชียตลอดปี 2018 ที่ผ่านมาซึ่งมีหลายเรื่อง หลายความสนใจ และแน่นอนว่า K-POP ยังคงโดดเด่นและครองความนิยมของผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้เหมือนเดิม ที่รองลงมาก็คือเรื่องของกีฬาที่เป็นที่สนใจและมีส่วนร่วมของคนทั่วโลก ส่วน 10 อันดับประกอบไปด้วย Hashtag อะไรบางมาไล่ดูกันเลย
อันดับ 1 #BTS (วงบอยแบนด์ ยอดนิยมของเกาหลีใต้)
อันดับ 2 #EXO (วงบอยแบนด์ ยอดนิยมของเกาหลีใต้)
อันดับ 3 #GOT7 (วงบอยแบนด์ ยอดนิยมของเกาหลีใต้)
อันดับ 4 #olympics (2018 Olympic Winter Games)
อันดับ 5 #WorldCup (2018 Fifa World Cup)
อันดับ 6 #Lawson (ร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น)
อันดับ 7 #เป๊กผลิตโชค/ #PeckPalitchoke น่าสนใจตรงที่เข้ามาทั้ง 2 แทกเลย
อันดับ 8 #MeToo เป็นแทกที่พูดถึงการคุกคามทางเพศและการเหยียดเพศ ซึ่งถือเป็น 1 ใน global social movement ของปีที่ผ่านมา
อันดับ 9 #Fgo (Fate Grand Order) เป็นแทกของชาวเกมเมอร์ที่กำลังได้รับความนิยม
อันดับ 10 #sarkar ภาพยนต์อินเดียที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของปีที่ผ่านมา
บทความเต็มๆ สามารถอ่านได้ที่ https://www.marketing-interactive.com/all-eyes-on-asia-in-the-2018-what-were-the-10-trending-hashtags-on-twitter/