ผมไปเมืองไทยปีละครั้งและมักจะบินชั้นธุรกิจ เพื่อจะได้นอนหลับได้
เพราะผมจะหลับไม่ลงถ้าต้องนั่งตลอด
อีกอย่าง จากประสบการณ์ เวลาเครื่องดีเลย์หรือเกิดอะไรขึ้นจะได้สิงอยู่ในเลาจน์ได้ แบบสบาย ๆ
และอาหารก็ดีกว่า เครื่องดื่มก็ดีกว่า
ที่ผ่านมาก็บินสายอื่น ๆ บ้าง อะไรบ้าง
แต่คราวนี้จบที่ Finnair เพราะราคาดีที่สุดในตัวเลือกต่าง ๆ แต่ก็ยังแอบแพงอยู่ อีกอย่าง Finnair มีไวไฟบนเครื่อง
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๓ ที่ผมบินสายนี้
โดยครั้งแรก ดีเลย์ ข้ามคืน ต้องไปนอนโรงแรม เพราะเครื่องเสีย
ครั้งที่สอง........ ก็ดีเลย์ นอนโรงแรมข้ามคืนเหมือนกัน เครื่องเสียอีกเหมือนกัน
แล้วครั้งที่สามล่ะ Third time's a charm หรือป่าว?
ฝรั่งบางชาติถือแบบนั้น ว่าครั้งที่สามต้องสำเร็จลุล่วง
สรุป ครั้งที่ ๓ ก็ดีเลย์จ้าาาาาาาาาา แต่ดีเลย์คราวนี้คือกระเป๋าและคาร์โกโหลดไม่เสร็จ ใช้เวลาเป็นชั่วโมง
เครื่องจาก ARN ไป HEL ออกช้ากว่ากำหนด สองชั่วโมงกว่า ๆ จ้าาาาา
สรุป ผมตกเครื่อง ไปไม่ทัน สายการบินก็เลยเปลี่ยนตั๋วผม ให้บินไปทางอื่นแทน
ข้อดีของชั้นธุรกิจคือ ไม่ต้องต่อคิวนาน ยิ่งวันนั้นนี่ แถวยาวมาาาาาาก สำหรับชั้นประหยัด
Finnair จัดให้ผมบินจาก ARN-HEL-BKK
เปลี่ยนเป็น ARN-HEL-SVO-BKK
ขา HEL-SVO ก็ดีเลย์ เพราะเครื่องเสีย
ทำให้ผมเกือบไปไม่ทันเที่ยวบิน SVO-BKK
สนามบิน SVO ที่ มอสโควก็นรกแตกมาก ๆ
คิวยาวมาก การจัดการห่วยแตก คนเป็นร้อย แต่เปิดช่องตรวจสำภาระ อะไร ๆ อยู่สองช่อง
ผ่านด่าน อะไร ๆ เสร็จก็วิ่งหน้าตั้งสิครับ ถึงเกตปั๊บก็ขึ้นเครื่องไปเลย เป็นคนท้าย ๆ
SVO-BKK นี่บินกับ Rossiya Airlines
Inflight entertainment ไม่มี พนักงานก็อย่างกับหุ่นยนต์
ตัวเลือกของอาหารคือ Do you want dinner? ไม่มีว่า มีอะไรให้เลือกบ้าง เลือกได้แต่ กิน หรือไม่กิน
นี่คือชั้นธุรกิจนะครับ เกิดมาเคยเห็นแต่มีให้เลือก 2 อย่างขึ้นไป
สรุป ตั้งแต่บินมา ไปโน่นนี่มา 20 กว่าประเทศ ประสบการณ์ครั้งนี้คือแย่ที่สุด
ผมเป็นผู้โดยสารยิ้ม ๆ นะ เพราะเคยทำงานสายการบินมาก่อน
เวลาบินผมจะเรียบร้อย ไม่เหวี่ยง คราวนี้ก็ไม่ได้เหวี่ยง แต่ตอนนี้ส่งเมล์ไปหา customer service แทน
เพราะบินผ่านมาหลายวันแล้ว แต้มไม่เข้า ทำเงียบเฉย
อีกอย่าง ด้วยความที่เปลี่ยนเส้นทาง ผมถึงที่หมายช้ากว่ากำหนด 11 ชั่วโมง
ผมก็เลยขอเคลม 600 ยูโรที่ผมควรได้ตามกฏ EU อยู่
นอกนั้นก็ขอเงินคืนจากขาไปด้วย
เพราะสิ่งที่ผมจ่ายเงินซื้อไปคือ อาหารพิเศษ ไวไฟบนเครื่อง และอื่น ๆ บนเครื่องที่ผมไม่ได้รับ
ผลออกมาอย่างไรเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังวันหลังครับ เพราะตอนนี้สายการบินโยนกันไป โยนกันมา
ปล.ผมตรวจทานสิ่งที่เขียนแล้ว แต่อาจมีพิมพ์ผิดบ้างเพราะ
- jetlag
- adhd สมองคิดเร็วกว่ามือ
ต้องขออภัยด้วยครับ
[CR] ต่างชาติบอก Third time's a charm... ประสบการณ์การโดยสารสายการบิน Finnair (ARN-HEL-BKK-HEL-BKK) ครั้งที่ 3
เพราะผมจะหลับไม่ลงถ้าต้องนั่งตลอด
อีกอย่าง จากประสบการณ์ เวลาเครื่องดีเลย์หรือเกิดอะไรขึ้นจะได้สิงอยู่ในเลาจน์ได้ แบบสบาย ๆ
และอาหารก็ดีกว่า เครื่องดื่มก็ดีกว่า
ที่ผ่านมาก็บินสายอื่น ๆ บ้าง อะไรบ้าง
แต่คราวนี้จบที่ Finnair เพราะราคาดีที่สุดในตัวเลือกต่าง ๆ แต่ก็ยังแอบแพงอยู่ อีกอย่าง Finnair มีไวไฟบนเครื่อง
ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๓ ที่ผมบินสายนี้
โดยครั้งแรก ดีเลย์ ข้ามคืน ต้องไปนอนโรงแรม เพราะเครื่องเสีย
ครั้งที่สอง........ ก็ดีเลย์ นอนโรงแรมข้ามคืนเหมือนกัน เครื่องเสียอีกเหมือนกัน
แล้วครั้งที่สามล่ะ Third time's a charm หรือป่าว?
ฝรั่งบางชาติถือแบบนั้น ว่าครั้งที่สามต้องสำเร็จลุล่วง
สรุป ครั้งที่ ๓ ก็ดีเลย์จ้าาาาาาาาาา แต่ดีเลย์คราวนี้คือกระเป๋าและคาร์โกโหลดไม่เสร็จ ใช้เวลาเป็นชั่วโมง
เครื่องจาก ARN ไป HEL ออกช้ากว่ากำหนด สองชั่วโมงกว่า ๆ จ้าาาาา
สรุป ผมตกเครื่อง ไปไม่ทัน สายการบินก็เลยเปลี่ยนตั๋วผม ให้บินไปทางอื่นแทน
ข้อดีของชั้นธุรกิจคือ ไม่ต้องต่อคิวนาน ยิ่งวันนั้นนี่ แถวยาวมาาาาาาก สำหรับชั้นประหยัด
Finnair จัดให้ผมบินจาก ARN-HEL-BKK
เปลี่ยนเป็น ARN-HEL-SVO-BKK
ขา HEL-SVO ก็ดีเลย์ เพราะเครื่องเสีย
ทำให้ผมเกือบไปไม่ทันเที่ยวบิน SVO-BKK
สนามบิน SVO ที่ มอสโควก็นรกแตกมาก ๆ
คิวยาวมาก การจัดการห่วยแตก คนเป็นร้อย แต่เปิดช่องตรวจสำภาระ อะไร ๆ อยู่สองช่อง
ผ่านด่าน อะไร ๆ เสร็จก็วิ่งหน้าตั้งสิครับ ถึงเกตปั๊บก็ขึ้นเครื่องไปเลย เป็นคนท้าย ๆ
SVO-BKK นี่บินกับ Rossiya Airlines
Inflight entertainment ไม่มี พนักงานก็อย่างกับหุ่นยนต์
ตัวเลือกของอาหารคือ Do you want dinner? ไม่มีว่า มีอะไรให้เลือกบ้าง เลือกได้แต่ กิน หรือไม่กิน
นี่คือชั้นธุรกิจนะครับ เกิดมาเคยเห็นแต่มีให้เลือก 2 อย่างขึ้นไป
สรุป ตั้งแต่บินมา ไปโน่นนี่มา 20 กว่าประเทศ ประสบการณ์ครั้งนี้คือแย่ที่สุด
ผมเป็นผู้โดยสารยิ้ม ๆ นะ เพราะเคยทำงานสายการบินมาก่อน
เวลาบินผมจะเรียบร้อย ไม่เหวี่ยง คราวนี้ก็ไม่ได้เหวี่ยง แต่ตอนนี้ส่งเมล์ไปหา customer service แทน
เพราะบินผ่านมาหลายวันแล้ว แต้มไม่เข้า ทำเงียบเฉย
อีกอย่าง ด้วยความที่เปลี่ยนเส้นทาง ผมถึงที่หมายช้ากว่ากำหนด 11 ชั่วโมง
ผมก็เลยขอเคลม 600 ยูโรที่ผมควรได้ตามกฏ EU อยู่
นอกนั้นก็ขอเงินคืนจากขาไปด้วย
เพราะสิ่งที่ผมจ่ายเงินซื้อไปคือ อาหารพิเศษ ไวไฟบนเครื่อง และอื่น ๆ บนเครื่องที่ผมไม่ได้รับ
ผลออกมาอย่างไรเดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังวันหลังครับ เพราะตอนนี้สายการบินโยนกันไป โยนกันมา
ปล.ผมตรวจทานสิ่งที่เขียนแล้ว แต่อาจมีพิมพ์ผิดบ้างเพราะ
- jetlag
- adhd สมองคิดเร็วกว่ามือ
ต้องขออภัยด้วยครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้