การกระทำที่ไม่แฟร์สำหรับ AIS serenade point

กระทู้สนทนา
ปกติ การจ่ายบิล จะได้ AIS point มาสะสมแลกของ แลกสิทธิ์ต่างๆ
ซึ่งจะหมดอายุกี่แต้มตอนสิ้นปี สามารถเช็คได้ใน App ส่วนนี้เข้าใจ

แต่ที่รู้สึกไม่แฟร์เลย คือ แต่ละแต้มมันควรมีอายุไม่เท่ากัน

เช่นแต้มที่ได้มาจากการจ่ายบิลกลางเดือน ธค มันควรมีอายุมากกว่านี้ ไม่ใช่จู่ๆก็ถูกติดทิ้งไป รีเซ็ทใหม่ทุกอย่างเป็นศูนย์ ทั้งที่เพิ่งจะได้มา
และปลายปี สิทธิ์ต่างๆก็ถูกแลกเต็มไปหมดแล้ว จะไปทำอะไรได้


เปิดมาปีใหม่ หายหมด....

ลองดูตัวอย่างระบบจัดการของ ROP
เค้ามีบอกเลย ว่าแต้มปัจจุบันมีสะสมเท่าไร
มีกี่แต้มที่สิ้นอายุ และกี่แต้มที่เหลือที่ยังมีอายุ

ทำแบบนี้เหมือนเอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อม
ตัดค่าใช้จ่ายที่จะคืนกำไรให้ผู้บริโภคทิ้ง
...ของแถมหนิ ตัดทิ้งไปพวกแกจะบ่นอะไร ก็ใช้ๆไป จ่ายเงินไปตามหน้าที่

แผนกการตลาดของ AIS ก็จะได้ทำงานง่ายดี
ไม่ต้องใช้สมองคิดอะไรมาก ลบๆทิ้งไป

...แต่มัน Non sense
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่